Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Xã Kỳ Trung tổ chức Ngày hội Chuyển đổi số năm 2022

  

10:54 17/12/2022

Sáng nay (17/12/2022), xã Kỳ Trung vừa tổ chức Ngày hội Chuyển đổi số năm 2022 với chủ đề “Mỗi người dân hãy là một công dân số”. Tham dự buổi khai mạc, có đồng chí Lê Văn Trọng – UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo; Đồng chí Dương Thị Vân Anh - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Cao Xuân Hùng – HUV, Chánh văn phòng HĐND, UBND huyện cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành cấp huyện.
Đại biểu tham dự

Với chủ đề “Mỗi người dân hãy là một công dân số”, Ngày hội Chuyển đổi số năm 2022 xã Kỳ Trung được tổ chức với mục tiêu: “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”.

Đ/c Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch UBND xã khai mạc ngày hội

Công cuộc chuyển đổi số quốc gia nói chung và công cuộc chuyển đối số xã Kỳ Trung nói riêng sẽ có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, hướng đến năm 2030.

Đại diện lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã và các đơn vị phối hợp ấn nút khai hội ngày chuyển đổi số xã Kỳ Trung

Trong ngày hội chuyển đổi số, xã Kỳ Trung đã kết hợp với các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện Kỳ Anh như: Các đơn vị viễn thông: Viettel, VNPT; Bảo hiểm xã hội huyện Kỳ Anh; Ngân hàng BIDV; Chi nhánh Điện lực và đơn vị công an trên địa bàn huyện.

Người dân được hỗ trợ các dịch vụ như: làm thẻ ngân hàng, ví điện tử để dễ dàng thanh toán các dịch vụ tiền điện, tiền nước, học phí, mua bán trao đổi giao dịch không sử dụng tiền mặt; cài đặt VssID, rút hoặc nộp mới hồ sơ bảo hiểm xã hội.

Ngoài ra, người dân còn dược hướng dẫn lập tài khoản định danh điện tử và mở tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia để giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến.

Ngày hội Chuyển đổi số xã Kỳ Trung đã góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương thông qua các ứng dụng, nền tảng công nghệ số, tăng cường sự tương tác giữa người dân với chính quyền địa phương. Ngày hội đã hoàn thành tốt mục tiêu đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến gần hơn với người dân địa phương.

Trà Giang - Huyền Trang - Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại