Giấy mời tiếp dân định kỳ của Đ/c Bí thư, Đ/c Chủ tịch HĐND và Đ/c Chủ tịch UBND huyện tháng 12.2024   |    Thông báo kết quả Tiếp công dân ngày 05/12/2024 của Đ/c Chủ tịch UBND huyện   |    Thời gian, địa điểm xét tuyển vòng 2, kỳ tuyển dụng viên chức Giáo dục huyện Kỳ Anh năm học 2024 - 2025   |    Danh sácThông báo thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự xét tuyển vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức giáo dục năm học 2024 - 2025   |    Giấy mời tiếp dân định kỳ ngày 5.12.2024   |   

HĐND huyện làm việc với UBND huyện về chuyên đề giám sát “Công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện giai đoạn 2020-2022”

  

23:50 05/11/2022

Chiều ngày 04/11/2022, Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân huyện tổ chức làm việc với UBND huyện về chuyên đề giám sát “Công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện giai đoạn 2020-2022”.
Đại biểu tham dự

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; các đồng chí thành viên Đoàn Giám sát của Hội đồng nhân dân huyện. Trưởng các phòng Nội vụ, Tư pháp, Tài chính - Kế hoạch, Văn hóa - Thông tin, Văn phòng HĐND-UBND huyện; Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện.

Đồng chí Hoàng Trọng Lý, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện, Trưởng Đoàn Giám sát chủ trì buổi làm việc.

Trong thời gian qua, được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, HĐND và sự tham gia tích cực của các ban ngành, đoàn thể, công tác CCHC đã có những bước chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, tinh thần thái độ phục vụ của công chức được nâng cao, góp phần giải quyết công việc cho các tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân nhanh chóng, chính xác. Việc xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo UBND huyện; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các phòng, ban đơn vị cấp huyện và UBND các xã là điều kiện thuận lợi để hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra.

Đại biểu thảo luận

Trong 2 năm 2020, 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, UBND huyện đã ban hành 22 kế hoạch, 43 công văn chỉ đạo điều hành; 5 thông báo và 19 quyết định liên quan tới công tác CCHC. Trên địa bàn toàn huyện có 370 TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, trong đó cấp huyện là 256 TTHC, cấp xã là 114 TTHC. Trên Cổng dịch vụ công cấp huyện đã cập nhật 170 TTHC để thực hiện DVC trực tuyến mức độ 3 và 132 TTHC để thực hiện DVC mức độ 4; cấp xã là 78 DVC mức độ 3 và 69 DVC mức độ 4. UBND huyện thường xuyên chỉ đạo Trung tâm Hành chính công huyện và UBND các xã thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. 100% hồ sơ giải quyết TTHC được triển khai tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích (BCCI).

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Tiếp tục tập trung soát xét kỹ tiến độ các mục tiêu nhiệm vụ đề ra từ đầu năm để ban hành văn bản đôn đốc chỉ đạo các phòng ban thực hiện đúng tiến độ Kế hoạch đã ban hành; thực hiện cập nhật, niêm yết công khai các TTHC theo quy định và bằng nhiều hình thức phù hợp; tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm tạo chuyển biến nhận thức xã hội về công tác CCHC. Thường xuyên tổ chức kiểm tra việc kiểm soát thủ tục hành chính tại các xã nhằm phát hiện những sai phạm để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục theo quy định. Chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị hạn chế thấp nhất việc giải quyết hồ sơ quá hạn. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền cải cách hành chính bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực. Xây dựng nghị quyết, đề án phát triển Chính quyền điện tử, Kinh tế số trên địa bàn huyện hướng tới mỗi người dân là một công dân số…

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Hoàng Trọng Lý, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị và sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị; đồng thời đề nghị UBND huyện tập trung chỉ đạo các phòng ban, đơn vị, UBND các xã khắc phục các tồn tại, hạn chế Đoàn kiểm tra đã chỉ ra trong công tác điều hành; chú trọng công tác tuyên truyền ở các xã; thực hiện công khai minh bạch trên hệ thống truyền thông; phát huy vai trò của người đứng đầu; khuyến khích triển khai những ứng dụng, giải pháp mới; rà soát lại các TTHC để đề xuất sửa đổi, bãi bỏ kịp thời; quan tâm việc đối thoại với người dân, doanh nghiệp về giải quyết các thủ tục hành chính; tổ chức tập huấn các kỹ năng nhằm phát huy hiệu quả công việc.

Thúy Nga-Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại