Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Xã Kỳ Châu, là đơn vị đầu tiên tổ chức Ngày hội chuyển đổi số năm 2022 với chủ đề “Mỗi người dân hãy là một công dân số”

  

15:55 21/10/2022

Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu trong công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Thời gian qua, huyện Kỳ Anh đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung về chuyển đổi số phục vụ nhu cầu cuộc sống của người dân trên địa bàn, xã Kỳ Châu, là đơn vị đầu tiên tổ chức Ngày hội chuyển đổi số năm 2022 với chủ đề “Mỗi người dân hãy là một công dân số”.

Lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa và ấn nút khởi động Ngày hội Chuyển đổi số tại Kỳ Châu

Xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh, xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, mang tính lâu dài để tạo đà cho sự phát triển công nghệ, nền tảng số giữa người dân - doanh nghiệp - chính quyền.

Trong ngày hội chuyển đổi số, xã Kỳ Châu đã kết hợp với các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện Kỳ Anh như: Viettel, VNPT; Công ty cấp nước Hà Tĩnh, Chi nhánh Điện lực Kỳ Anh; các ngân hàng: BIDV, Agribank, Vietcombank... làm thẻ ngân hàng, ví điện tử cho người dân để trả lương cho đối tượng chính sách, đối tượng hưu trí, tiền điện hỗ trợ hộ nghèo qua thẻ ngân hàng; thanh toán tiền điện, tiền nước, tiền học phí, mua bán trao đổi giao dịch không sử dụng tiền mặt.

Tại đây người dân được hướng dẫn người dân cài đặt VSSID, rút hoặc nộp mới hồ sơ bảo hiểm xã hội; hướng dẫn các cá nhân, tập thể sản xuất kinh doanh nộp thuế điện tử theo hệ thống Etac; hướng dẫn người dân tạo tài khoản dịch vụ công quốc gia sử dụng dịch vụ công để giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tích hợp các dịch vụ công thiết yếu vào CCCD theo Quyết định số 06 ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Ngày hội chuyển đổi số khẳng định, chuyển đổi số sẽ nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương thông qua các ứng dụng, nền tảng công nghệ số, tăng cường sự tương tác giữa người dân với chính quyền địa phương thông qua các ứng dụng công nghệ số.

Để đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân, đưa người dân lên môi trường số, người dân tiên phong sử dụng nền tảng công nghệ số, làm cho người dân thấy rõ những giá trị lợi ích hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ số, để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo công tác an sinh xã hội, an toàn, ANTT địa phương.

Với quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, động lực, nguồn lực của chuyển đổi số. Xác định nhiệm vụ Chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm và sự chủ động, sáng tạo của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân, tin rằng chuyển đổi số ở xã Kỳ Châu nói riêng, trên địa bàn huyện Kỳ Anh nói chung sẽ có chuyển biến tích cực trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn./.

Bài: Thúy Nga, Anh Đức, Tiến Quân

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại