Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Thúc đẩy chuyển đổi số, phục vụ học tập suốt đời sau đại dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Kỳ Anh

  

10:41 04/10/2022

Chiều ngày 3/10, tại Trường THCS Thư Thọ, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Anh tổ chức khai mạc điểm Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID -19”.

Thầy giáo Nguyễn Hữu Đại, Hiệu trưởng nhà trường Khai mạc buổi lễ

Đại biểu tham dự

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Hải Đường, Phó Trưởng phòng GD&ĐT; Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch Hội khuyến học huyện;  đại diện doanh nghiệp Vinaphone Kỳ Anh và Công ty TNHH vận tải xây dựng NK; cấp ủy đảng, chính quyền xã Kỳ Thư, Ban giám hiệu các trường TH, THCS, TH và THCS trong toàn huyện. Thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên công tác dạy và học trên địa bàn huyện Kỳ Anh gặp không ít khó khăn, tuy nhiên cùng với sự chỉ đạo kịp thời của UBND huyện và ngành GD&ĐT, cùng với sự nỗ lực của các trường, chất lượng giáo dục trên địa bàn vẫn đảm bảo tốt. Đặc biệt, các trường đã linh hoạt các kế hoạch dạy học như: triển khai chương trình dạy học, kiểm tra năng lực trực tuyến; áp dụng các ứng dụng công nghệ thông tin, giáo án điện tử vào dạy học...

Toàn cảnh buổi lễ

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 gửi đến thông điệp: Học tập thường xuyên, học tập suốt đời và liên tục phổ cập về ứng dụng các lĩnh vực chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục. Cập nhật nguồn tài liệu trên các nền tảng số để người dân tiếp cận với giáo dục chuyển đổi số, tiến tới phổ cập kỹ năng số, kỹ năng bảo đảm an toàn, an ninh mạng đạt trình độ cơ bản cho người dân. Điều này góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục, từng bước chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang mô hình giáo dục ứng dụng số; thay đổi phương thức điều hành, quy trình làm việc, phương pháp giáo dục.

Đ/c Nguyễn Xuân Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội khuyến học xã Kỳ Thư phát biểu tại buổi lễ

Để tổ chức tốt các hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 thực sự có hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc thay đổi nhận thức của mỗi người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với học tập suốt đời. Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh, Nguyễn Thị Hải Đường đề nghị Ban Chỉ đạo các địa phương tổ chức tốt các hoạt động trên khắp địa bàn, với nhiều hình thức, nội dung phong phú, thiết thực trong suốt tuần lễ từ ngày 01/10 đến ngày 7/10/2022 và chỉ đạo để nhân rộng phong trào tự học, học tập suốt đời không chỉ giới hạn trong thời gian tổ chức Tuần lễ mà còn mở rộng trong thời gian tiếp theo.

Đ/c Nguyễn Thị Hải Đường, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức và các nhà trường, mỗi thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh có hành động thiết thực để hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời. Qua tuần lễ này, tiếp tục có các giải pháp thiết thực vận động sâu rộng các tầng lớp nhân dân; các em học sinh; sinh viên yêu thích, đam mê học tập; mỗi người dân Kỳ Anh là một tấm gương hiếu học; học mọi lúc mọi nơi, trong mọi điều kiện. Đồng thời mong rằng tinh thần học tập suốt đời luôn là điều mà mọi người dân huyện Kỳ Anh đều ý thức và nỗ lực, đặc biệt là các cơ sở giáo dục mãi giữ vị trí tiên phong trên con đường hiện thực hóa ước mơ và nhờ đó Huyện nhà sẽ ngày càng phát triển, có thêm nhiều sự đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của tỉnh nhà, của đất nước.

Cũng nhân dịp này đại diện doanh nghiệp Vinaphone Kỳ Anh và Công ty TNHH vận tải xây dựng NK đã trao tiền hỗ trợ xây dựng tủ sách cho Trường THCS Thư Thọ/.

Thúy Nga-Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại