Trung tâm Hành chính công huyện Kỳ Anh những kết quả đạt được sau 3 năm thành lập
Cỡ chữ
Ngày đăng: 19:30 02/07/2021
Trung tâm Hành chính công huyện Kỳ Anh được thành lập ngày 29/5/2018 theo Quyết định số 1580/QĐ-UBND tỉnh Hà Tĩnh. Sau 3 năm đi vào hoạt động đã trở thành đầu mối tập trung thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đã mang lại hiệu quả cao, đảm bảo việc xử lý thường xuyên, đúng thời gian, nhu cầu giao dịch của các tổ chức, cá nhân. Trở thành đầu mối tập trung để phòng ban chuyên môn, các cơ quan, đơn vị, ban ngành cấp huyện, tiếp nhận và phối hợp giải quyết TTHC nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết TTHC của cơ quan Nhà nước; đồng thời tăng cường tính liên thông trong giải quyết TTHC, bảo đảm nhanh chóng, công khai, minh bạch, không có khâu trung gian, giảm chi phí thực hiện, góp phần cải thiện chất lượng công vụ, xây dựng chính quyền đồng hành, phục vụ, hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện.
Hiện tổng số thủ tục hành chính được đưa vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công huyện là 353 TTHC, trong đó 316 TTHC của các phòng ban chuyên môn thuộc UBND huyện và 37 TTHC của các ngành: Thuế, Điện lực và BHXH. Tổng số hồ sơ đã nhận từ ngày 02/07/2018 đến ngày 30/06/2021 là: 37.610 hồ sơ, trung bình mỗi ngày tiếp nhận và trả kết quả hơn 100 hồ sơ. Các TTHC có tần suất thực hiện nhiều chủ yếu tập trung ở một số lĩnh vực Tài nguyên & Môi trường, Lao động TB&XH; Bảo hiểm Xã hội, Kê khai Thuế… Theo đó, 100% thủ tục hành chính cấp huyện và một số thủ tục hành chính của các đơn vị đóng trên địa bàn huyện được tiếp nhận, giải quyết tại Trung tâm Hành chính công huyện Kỳ Anh.
3 năm đi vào hoạt động nhìn chung, đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm luôn tận tình, chu đáo, không gây phiền hà, sách nhiễu, TTHC giải quyết nhanh gọn, giảm thời gian chờ đợi của người dân và doanh nghiệp. Tất cả các TTHC, các thủ tục giao dịch, lịch giao dịch, bảng thu phí, lệ phí... đều được công khai minh bạch tại Trung tâm để người dân đến biết và thực hiện đảm bảo đúng quy định; Nhân kỷ niệm 3 năm thành lập (02/7/2018- 02/7/2021, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến tặng hoa, chúc mừng./.
Thuý Nga, Anh Đức
Hiện tổng số thủ tục hành chính được đưa vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công huyện là 353 TTHC, trong đó 316 TTHC của các phòng ban chuyên môn thuộc UBND huyện và 37 TTHC của các ngành: Thuế, Điện lực và BHXH. Tổng số hồ sơ đã nhận từ ngày 02/07/2018 đến ngày 30/06/2021 là: 37.610 hồ sơ, trung bình mỗi ngày tiếp nhận và trả kết quả hơn 100 hồ sơ. Các TTHC có tần suất thực hiện nhiều chủ yếu tập trung ở một số lĩnh vực Tài nguyên & Môi trường, Lao động TB&XH; Bảo hiểm Xã hội, Kê khai Thuế… Theo đó, 100% thủ tục hành chính cấp huyện và một số thủ tục hành chính của các đơn vị đóng trên địa bàn huyện được tiếp nhận, giải quyết tại Trung tâm Hành chính công huyện Kỳ Anh.
3 năm đi vào hoạt động nhìn chung, đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm luôn tận tình, chu đáo, không gây phiền hà, sách nhiễu, TTHC giải quyết nhanh gọn, giảm thời gian chờ đợi của người dân và doanh nghiệp. Tất cả các TTHC, các thủ tục giao dịch, lịch giao dịch, bảng thu phí, lệ phí... đều được công khai minh bạch tại Trung tâm để người dân đến biết và thực hiện đảm bảo đúng quy định; Nhân kỷ niệm 3 năm thành lập (02/7/2018- 02/7/2021, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến tặng hoa, chúc mừng./.
Thuý Nga, Anh Đức
Thêm nhận xét mới