Hà Tĩnh khai trương mô hình “một cửa” đầu tiên tại bưu điện văn hóa xã
Theo đó, thực hiện mô hình mới này, các thủ tục tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế “một cửa” từ UBND xã nay được chuyển sang Bưu điện văn hóa xã Kỳ Bắc.
Nhân viên bưu điện văn hóa xã sẽ tham gia hỗ trợ cán bộ - viên chức xã tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả khi tổ chức, cá nhân đến giao dịch; đồng thời hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và chuyển phát kết quả giải quyết TTHC đến tận nhà theo yêu cầu.
Mô hình sau khi triển khai sẽ góp phần giúp các cá nhân, tổ chức có nhu cầu thực hiện các TTHC cấp xã, huyện, tỉnh có thể thực hiện ngay tại bưu điện văn hóa xã, góp phần giảm tải cho các cơ quan hành chính; đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí đi lại.
Đây được coi là một bước đột phá mạnh mẽ trong cải cách TTHC trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Long Giang - Giám đốc Bưu điện tỉnh khẳng định: Lễ khai trương hôm nay là sự khởi đầu cho lộ trình chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh.
Cán bộ, công nhân viên Bưu điện tỉnh sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; chung tay cùng chính quyền thực hiện cải cách hành chính; phấn đấu đưa bưu điện trở thành cánh tay nối dài của cơ quan công quyền phục vụ tổ chức, công dân tốt nhất.
Theo kế hoạch, giai đoạn 1 đề án sẽ triển khai ở 8 sở ngành, 4 địa phương cấp huyện và 8 đơn vị cấp xã. Trong đó Kỳ Bắc là địa phương đầu tiên thực hiện mô hình này.
Thêm nhận xét mới