Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |    Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình và chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình"   |   

Chi bộ thôn Trung Đức, xã Kỳ Tân sinh hoạt chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" toàn khóa và năm 2022.

  

14:55 19/03/2022

Chiều ngày 18/3, Chi bộ thôn Trung Đức, xã Kỳ Tân đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" toàn khóa và năm 2022.
Bí thư chi bộ thôn Trung Đức khai mạc buổi sinh hoạt
Toàn cảnh buổi sinh hoạt
Đại biểu tham dự

Các đồng chí Lê Văn Khánh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Thành Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Văn Trọng, Trưởng Ban Tuyên giáo - Dân vận Huyện ủy tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề.

Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nhấn mạnh: "Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền". Người đã chỉ rõ: Nêu gương là phương pháp dùng sự việc tốt, con người điển hình tiên tiến, để tác động mạnh mẽ đến người khác, khiến họ khâm phục, tán thành và noi theo. Bản chất của phương pháp nêu gương là sự “bắt chước”, là hiện tượng tự nhiên của con người, họ bắt chước nhau một cách có ý thức, dựa trên những hiểu biết, sự phát triển trí tuệ, kinh nghiệm đạo đức và vốn sống của từng người. Vì thế, lấy gương người tốt, việc tốt hằng ngày để giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới và cuộc sống mới.

Sau khi học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chuyên đề, Chi ủy đã đã tổ chức cho chi bộ thảo luận, viết bài thu hoạch, đồng thời tổ chức cho đảng viên đăng ký cam kết việc làm theo; hàng năm phần lớn cán bộ, đảng viên đã tự tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất, đạo đức, lối sống; khắc phục những hạn chế, yếu kém về phong cách, tác phong, lề lối sinh hoạt, làm việc; có ý thức tổ chức kỷ luật tốt hơn; sâu sát gần gũi với nhân dân hơn. Từ đầu nhiệm kỳ 2019 - 2022 chi bộ đã tổ chức sinh hoạt, thảo luận, thống nhất đề ra các giải pháp và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện mô hình “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”

Các đảng viên thảo luận tại buổi sinh hoạt

Tại buổi sinh hoạt các đại biểu đã được nghe báo cáo giới thiệu chuyên đề "Nâng cao ý thức trách nhiệm nêu gương nhằm thực hiện có hiệu quả việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” của Chi bộ. Đồng thời, các đảng viên đã tập trung thảo luận sâu những nội dung, giải pháp và những vấn đề chính đặt ra trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện. Các nội dung được tổ chức triển khai cụ thể, thiết thực, sát với tình hình của thôn, góp phần tạo nên những cách làm sáng tạo trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua sinh hoạt chuyên đề là dịp để các cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa lý luận, thực tiễn để từ đó vận dụng vào thực hiện công việc hàng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ; xác định rõ hơn trách nhiệm của cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện trách nhiệm, nhiệm vụ được giao. Nêu gương về đạo đức, lối sống trong sáng; thực chất, tránh hình thức, phải thật sự chân thực của cán bộ, đảng viên trong công việc, trong cuộc sống; có như vậy mới phát huy được vai trò, trách nhiệm, thể hiện tính tiên phong, gương mẫu, tính chiến đấu của cán bộ, đảng viên và đấu tranh phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Lê Văn Khánh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị của chi bộ thôn Trung Đức, đồng chí nhấn mạnh: Tổ chức sinh hoạt chuyên đề hiệu quả, thành công là phát huy được tinh thần trách nhiệm, ý thức vì tập thể của mỗi đảng viên; phát huy triệt để nguyên tắc tự phê bình và phê bình trên tinh thần xây dựng, hợp tác, thể hiện được tính đoàn kết, thống nhất, quyết tâm thực hiện thắng lợi chuyên đề được đặt ra, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt Đảng tại chi bộ./.

Thúy Nga-Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại