Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Người dân các địa phương trên địa bàn đã đồng loạt ra quân xây dựng nông thôn mới với khí thế sôi nổi, quyết tâm đưa huyện Kỳ Anh đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2023

  

08:23 07/03/2023

Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ thường xuyên và liên tục, vì thế, những ngày này, người dân các địa phương trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã đồng loạt ra quân xây dựng nông thôn mới với khí thế sôi nổi, quyết tâm đưa huyện Kỳ Anh đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2023.

Căn cứ tình hình thực tiễn, mỗi địa phương đều chọn những nội dung, những phần việc phù hợp, đảm bảo hiệu quả và chất lượng. Có nơi ra quân làm đường giao thông, nạo vét hệ thống cống rãnh trên các tuyến đường nội thôn, tu sửa kênh mương thủy lợi, xây dựng nhà văn hóa; nơi tổ chức trồng cây xanh để tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp; triển khai các mô hình sản xuất, cải tạo đồng ruộng, phát triển kinh tế...Các hoạt động đều thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, tạo đà quan trọng cho chương trình xây dựng nông thôn mới trong năm 2023.

Thôn Phú Minh, xã Kỳ Phú được chọn làm điểm xây dựng thôn thông minh, gắn với tiêu chí xã NTM kiểu mẫu. Trong đó, thôn đã tập trung xây dựng mô hình lúa hữu cơ trên diện tích 15ha được gắn camera giám sát và mô hình truyền thanh thông minh, đảm bảo công tác tuyên truyền sát thực và gần gũi với người dân.

Để thực hiện có hiệu quả các tiêu chí, ngay sau khi có chủ trương xây dựng thôn thông minh, Chi bộ thôn đã ban hành Nghị quyết chuyên đề chú trọng phát huy sức mạnh của Ban công tác mặt trận và các đoàn thể để vận động đoàn viên, hội viên tích cực hưởng ứng tham gia. Ban công tác mặt trận, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay xây dựng mô hình NTM kiểu mẫu, tổ chức đi tham quan học tập các mô hình khu dân cư kiểu mẫu ở một số địa phương trong và ngoài tỉnh.

Xác định xây dựng Nông thôn mới là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và không có điểm dừng. Quán triệt quan điểm trên, sau khi đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, xã Kỳ Phú đã tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng, hiệu quả các tiêu chí theo hướng bền vững, với đích đến là xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu.

Nhờ tập trung cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đến nay, xã Kỳ Phú đã cơ bản đạt chuẩn các tiêu chí của xã kiểu mẫu, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao, bộ mặt khu dân cư ngày càng khởi sắc, tiến bộ. Đồng thời, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, xã đã vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, đánh bắt, chế biến thủy Hải Sản.

​ Đến nay, xã có 2 sản phẩm chủ lực là lúa và thủy hải sản khai thác, chế biến. Trong đó, sản phẩm thủy hải sản khai thác, chế biến được bán qua kênh thương mại điện tử , tỷ lệ đạt 50%. Giá trị của sản phẩm thủy hải sản khai thác, chế biến được bán qua kênh thương mại điện tử năm 2022 đạt hơn 4 tỷ đồng.

Việc tạo ra khí thế thi đua có ý nghĩa lớn, tạo hiệu ứng lan tỏa, động lực thúc đẩy mỗi cán bộ và tất cả người dân góp sức thực hiện tốt mục tiêu đã đề ra.

Là một trong 5 xã của huyện Kỳ Anh đăng ký phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023, thời gian qua, xã Kỳ Phong đã đẩy mạnh phát triển sản xuất, xây dựng các công trình phúc lợi, từ đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần hoàn thiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao.

Thôn Nam Phong có 118 hộ, là 1 trong 3 thôn trên địa bàn xã Kỳ Phong quyết tâm đạt chuẩn khu dân cư NTM trong 6 tháng đầu năm 2023. Những ngày này, bà con nhân dân đồng loạt ra quân với khí thế khẩn trương, quyết liệt. Để đạt kết quả cao, các đoàn thể từ xã đến thôn thường xuyên tuyên truyền, vận động các thành viên, hội viên, nhân dân tích cực hưởng ứng, thi đua, đăng ký các phần việc cụ thể; thành lập các mô hình tự quản về môi trường, trồng thêm những tuyến đường hoa, cây xanh; cải tạo khuôn viên công cộng, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp.

Khi bước vào xây dựng NTM nâng cao, xã Kỳ Phong gặp không ít khó khăn. Đó là số đoạn đường giao thông chưa đảm bảo tiêu chí, cần nhiều nguồn lực để đầu tư xây dựng. Do đó, xã đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, vừa tranh thủ sự hỗ trợ của cấp trên, vừa tranh thủ vận động các tổ chức, đoàn thể góp sức để xây dựng các tuyến đường.

Nhờ vậy, đến nay hạ tầng đều được đầu tư đồng bộ, hệ thống đường trục chính giao thông, đường làng, ngõ thôn được nhựa hóa, bê tông hóa rộng rãi, thuận lợi cho người dân đi lại, phát triển sản xuất. Xã cũng đã xây dựng được nhiều tuyến kênh mương phục vụ tưới, tiêu…Những việc làm thiết thực đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân, góp sức phấn đấu đạt chuẩn NTM Nâng cao trong năm 2023.

Để thực hiện thành công mục tiêu xây dựng NTM nâng cao, thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân cùng chung sức thực hiện. Xã cũng xác định những giải pháp cụ thể để duy trì những tiêu chí đạt, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí như: giao thông, môi trường, nhà ở và công trình phụ trợ...

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng trên tinh thần quyết tâm cao chính quyền địa phương luôn dồn sức khắc phục, thường xuyên sâu sát địa bàn để vận động nhân dân cùng hưởng ứng.

Cùng với các địa phương khác, xã Kỳ Xuân đang tập trung mọi nguồn lực và phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, quyết tâm nâng chất các tiêu chí NTM, tiến tới mục tiêu, trong năm 2023 hoàn chỉnh hồ sơ trình thẩm định xã NTM nâng cao. Với Kỳ Xuân, được chọn xây dựng xã NTM nâng cao 2023 vừa là động lực, nhưng cũng là thách thức lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân.

Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về xây dựng xã NTM nâng cao, thành lập Ban Chỉ đạo, phân công từng cán bộ phụ trách và hướng dẫn các thôn tổ chức thực hiện. Căn cứ vào điều kiện thực tế, xã xây dựng kế hoạch cụ thể từng tháng, từng quý và cả năm để triển khai thực hiện. Từng đoàn thể trong xã đều phát động các phong trào thi đua để thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao.

Xác định phát triển kinh tế là đòn bẩy để xây dựng các tiêu chí còn lại, xã đã triển khai hiệu quả các mô hình sản xuất. Nông dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất giúp tăng hiệu quả kinh tế.

Các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn cũng phát huy tốt vai trò hình thành các mô hình liên kết sản xuất, tổ chức các khâu dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dân.

Chỉ tính riêng trong tháng 2/2023, xã Kỳ Xuân khởi công xây dựng 1km đường nội đồng tại thôn Trần Phú. Chỉ đạo tổ chức hội nông dân ra quân thu gom rác thải ở các cánh đồng. Tổ chức ra quân trồng hơn 600 cây xanh bóng mát 2 bên các tuyến đường trục. Cung cấp 10 bể xử lý nứơc thải sinh hoạt cho 10 hộ nghèo phục vụ xử lý nước thải trong chăn nuôi...

Năm 2023, huyện Kỳ Anh quyết tâm phấn đấu đạt chuẩn NTM, do đó, huyện đã tiếp thu sự lãnh đạo, chỉ đạo từ cấp trên; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực hiện các phần việc. Đồng thời, tập trung khai thác những điều kiện thuận lợi của địa phương, đa dạng hóa cây trồng vật nuôi, tạo ra sản phẩm chất lượng cao, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân, giải quyết các vần đề an sinh xã hội, đảm bảo an ninh trật tự.

Các đoàn công tác, các thành viên ban chỉ đạo của huyện bám sát các địa phương mình phụ trách để chỉ đạo cũng như kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện. Công tác tuyên truyền được các địa phương tăng cường, nhất là việc nêu gương những cách làm sáng tạo, các nhân tố tích cực. Khí thế ra quân sôi nổi tại là nguồn cổ vũ động viên để mỗi người dân, mỗi địa phương phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, kế hoạch trong lộ trình xây dựng NTM.

Bài: Huyền Trang - Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại