Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Người dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã đồng loạt ra quân xây dựng nông thôn mới

  

10:32 07/02/2022

Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ thường xuyên và liên tục, vì thế, những ngày đầu xuân năm mới 2022, người dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã đồng loạt ra quân xây dựng nông thôn mới với khí thế sôi nổi, mở đầu cho một năm mới với kỳ vọng mới, quyết tâm dành nhiều thành quả hơn nữa

Những ngày đầu xuân mới 2022, tại xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh) đông đảo người dân phấn khởi ra quân xây dựng NTM, với ước vọng một năm mới có nhiều thắng lợi mới.

Khí thế và quyết tâm ấy được thể hiện bằng những hoạt động thiết thực như đổ bê tông, trồng cây, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Nhằm thực hiện “mục tiêu kép”, vừa xây dựng NTM vừa phòng chống dịch COVID-19,chính quyền địa phương đã vận động người dân, giao nhiệm vụ cho từng thôn, phân chia thành từng nhóm, tốp nhỏ, tập trung vào các nội dung, phần việc cụ thể.

Tiết trời se lạnh, pha chút hương sắc của ngày xuân càng làm cho không khí buổi ra quân thêm phần vui vẻ, rộn ràng, như báo hiệu về một năm “mưa thuận gió hòa” với nhiều thuận lợi, thành công. Đồng thời, tùy theo tình hình thực tế, các địa phương đều chọn những nội dung, những phần việc phù hợp, vừa đảm bảo hiệu quả, an toàn và chất lượng. Có nơi ra quân làm đường giao thông, nạo vét hệ thống cống rãnh trên các tuyến đường nội thôn, tu sửa kênh mương thủy lợi, xây dựng nhà văn hóa; nơi tổ chức trồng cây xanh, dọn đường để tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp; triển khai các mô hình sản xuất, cải tạo đồng ruộng, phát triển kinh tế...

Các hoạt động đều thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong những ngày đầu xuân mới, tạo đà quan trọng cho chương trình xây dựng nông thôn mới trong năm 2022.

Cuối năm 2021 vừa qua, xã Kỳ Tây đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM. Từ kết quả đáng phấn khởi này, năm 2022, xã Kỳ Tây tiếp tục phấn đấu đạt chuẩn 03 khu dân cư kiểu mẫu, 20 vườn mẫu; củng cố, giữ vững, nâng cao chất lượng 20 tiêu chí đã đạt. Phát triển các mô hình sản xuất có tiềm năng trên địa bàn nhằm nâng cao thu nhập, xây dựng sản phẩm OCOP. Quyết tâm không để tiêu chí nào giảm so với yêu cầu, đặc biệt là đối với những tiêu chí có khả năng biến động như môi trường, tỷ lệ hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người, trường học để từng bước phấn đấu xã đạt nông thôn mới nâng cao.

Cùng với đó, địa phương cũng tập trung công tác tuyên truyền với nhiều hình thức lồng ghép trong các cuộc họp từ các thôn; tổ chức cho người dân đi tham quan và học hỏi tại các xã trên địa bàn, từ đó tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ từ ý thức đến hành động của bà con.

Dù xuất phát điểm thấp nhưng cán bộ và Nhân dân Kỳ Lạc đã bước vào công cuộc xây dựng NTM với tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao. Nhiều năm qua, cán bộ và nhân dân Kỳ Lạc đã chung sức đồng lòng xây dựng NTM, coi đây  là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt nhằm thay đổi diện mạo nông thôn, xây dựng cuộc sống no ấm, hạnh phúc, giàu đẹp, văn minh.

Vì vậy, việc tạo ra khí thế thi đua ngay từ những ngày đầu của năm mới Nhâm Dần có ý nghĩa rất lớn, tạo hiệu ứng lan tỏa, động lực thúc đẩy mỗi cán bộ và tất cả người dân góp sức thực hiện tốt mục tiêu đã đề ra.

Năm 2021, thu nhập bình quân đầu người của xã Kỳ Lạc đạt 39,6 triệu đồng/năm, phát triển sản xuất có nhiều chuyển biến, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Tổng nguồn vốn huy động xây dựng NTM  hơn 1,7 tỷ đồng. Vì thế, ngay từ đầu năm, với không khí khẩn trương, xã đã ưu tiên thực hiện các hoạt động giải tỏa hành lang, mở rộng các tuyến đường và chỉnh trang vườn mẫu, vườn hộ, xây dựng khu dân cư mẫu, tiếp tục củng cố hệ thống thủy lợi nội đồng, đầu tư xây dựng cầu cống, nạo vét kênh mương và tu sữa, nâng cấp một số kênh mương chính bảo đảm phục vụ sản xuất.

Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM đã đạt được, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng nông thôn, đẩy mạnh phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội, tập trung các tiêu chí như môi trường, văn hóa, an ninh trật tự, hình thức tổ chức sản xuất...

Với quyết tâm, tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp các tiêu chí xây dựng NTM, mỗi người dân một công việc cùng hòa mình vào nhiệm vụ chính trị của địa phương. Với sự đồng lòng, cán bộ và Nhân dân trong xã đã tạo ra khối đoàn kết chặt chẽ để nỗ lực vươn lên làm thay đổi diện mạo NTM.

Huyện Kỳ Anh hiện có 20/20 xã đạt chuẩn NTM, trong đó 4 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Tuy nhiên, để xây dựng huyện đạt chuẩn  NTM thì vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức.Trong khi đó, nguồn lực của huyện có hạn, khối lượng công việc khá nặng nề đòi hỏi phải sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để có cách làm sáng tạo, giải pháp đúng.

Trong những ngày này, các đoàn công tác của BTV Huyện ủy, các thành viên ban chỉ đạo huyện bám sát các địa phương mình phụ trách để chỉ đạo cũng như kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện. Đặc biệt, công tác tuyên truyền được các địa phương tăng cường, nhất là việc nêu gương những cách làm sáng tạo, các nhân tố tích cực.

Sau những ngày đón tết cổ truyền của dân tộc, các địa phương trong huyện đồng loạt ra quân xây dựng nông thôn mới vào đầu xuân năm mới đã trở thành nét đẹp và cũng là nhiệm vụ quan trọng. Khí thế và những phần việc làm được trong ngày đầu ấy chính là nguồn cổ vũ mạnh mẽ để mỗi người dân, mỗi địa phương phấn đấu thực hiện thắng lợi những mục tiêu, kế hoạch của cả năm trong lộ trình xây dựng NTM.

Bài: Huyền Trang - Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại