Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Lễ khai trương điểm bán hàng và giới thiệu sản phẩm OCOP huyện Kỳ Anh.

  

10:23 25/11/2021

Sáng nay 25/11, Tổ hợp tác trồng ổi xã Kỳ Đồng tổ chức lễ khai trương điểm bán hàng và giới thiệu sản phẩm Ổi giòn Kỳ Đồng và các sản phẩm Ocop huyện Kỳ Anh. Tới dự có các đồng chí Dương Thị Vân Anh, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Anh Đông, UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy; các đồng chí trong đoàn công tác 289 của Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo xã Kỳ Đồng.
Các đại biểu tham dự

Năm 2017, được sự hỗ trợ của UBND huyện Kỳ Anh về mô hình trồng ổi Lê Đài Loan năng suất cao thay thế cho diện tích trồng ổi truyền thống trước đây, quả nhỏ, dễ bị sâu bệnh. Lúc đầu chỉ có 5 hộ tham gia trồng, với diện tích 1,2ha giống ổi Lê Đài Loan, sản xuất theo hướng Vietgap, chỉ sau một năm đã cho thu hoạch, đưa lại hiệu quả cao. Từ đó người dân bắt đầu ồ ạt trồng nhiều. Đến năm 2019, xã Kỳ Đồng đã thành lập tổ hợp tác trồng ổi để từng bước kết nối trong sản xuất và tiêu thụ, sau hơn một năm đi vào hoạt động, Kỳ Đồng đã xây dựng thành công mô hình sản xuất ổi đạt tiêu chuẩn Vietgap với sự tham gia của 138 hộ, trên diện tích 30ha hiện mô hình thực sự mang lại hiệu quả kinh tế cao, với mức thu nhập ước tính 1,2 tỷ đồng/năm, trong đó có những hộ gia đình cho thu nhập từ 250 triệu đồng/năm. Với nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng cao, chất lượng ổi sạch, tươi, đảm bảo đúng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Ổi Kỳ Đồng ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn và đang từng bước xây dựng thương hiệu hướng đến đạt tiêu chuẩn Ocop vào cuối năm 2021.

Tặng hoa chúc mừng

Một số sản phẩm trưng bày tại buổi lễ

Để có thêm nhiều sản phẩm đảm bảo chất lượng đến tay bà con nông dân, thời gian tới, cửa hàng sẽ mở rộng liên kết tiêu thụ sản phẩm với các HTX, THT trên địa bàn huyện. Cửa hàng bày bán các loại sản phẩm trong huyện như: ổi, các loại rau củ quả, cam khe xai, nước mắm, bánh đa... Cửa hàng là địa chỉ tin cậy mang đến những nông sản, thực phẩm an toàn, chất lượng đến người tiêu dùng trong và ngoài địa phương. Đây cũng là cơ sở giúp các đối tác trong và ngoài xã tìm kiếm thông tin về sản phẩm để liên kết, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm…/.

Thúy Nga - Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại