Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Kiểm tra rà soát đánh giá chất lượng các cơ sở chế biến sản xuất OCOP ở Kỳ Anh

  

10:28 22/07/2021

Trong Thời gian 1 ngày, đoàn kiểm tra do Văn phòng NTM tỉnh làm trưởng đoàn phối hợp các ban nghành chức năng đi kiểm tra đánh giá việc thực hiện chương trình mỗi xã mỗi sản phẩm ( OCOP ) tại huyện Kỳ Anh.

Hiện nay trên địa bàn huyện Kỳ Anh có 16 sản phẩm được đánh giá phân hạng 3 sao và 2 sản phẩm phân hạn 4 sao với quy trình sản xuất gắn với đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm  và bảo vệ môi trường. đến nay huyện Kỳ Anh đang tập trung xây dựng thêm 42 sản phẩm.

Lấy mẫu kiểm định tại cơ sơ chế biến thủy hải sản Phú Khương

Qua công tác kiểm tra đoàn đã đi thực tế kiểm tra các cơ sở chế biến như: Nước Mắm, Bánh đa vừng, thu mua hải sản… đồng thời kiểm tra hồ sơ việc thu mua nguyên liệu chế biến, giấy công nhận chất lượng và các quy trình chế biến cơ sở và đặc biệt đoàn đã lấy mẫu nước mắm và ruốc quyết tại các cơ sở chế biến để kiểm định đánh giá chất lượng sản phẩm một cách khách quan.

Kiểm tra tại cơ sở OCOP bánh đa vừng Nguyên Lâm
Cơ sở chế biến nước mắn Đỉnh Miện

Nhằm đảm việc duy trì các sản phẩm OCOP tại huyện Kỳ đảm bảo chất lượng trong quá trình sản xuất, đoàn công tác đánh giá cao việc cải thiện cơ sơ vật chất và đầu tư trang thiết bị các ở các cơ sở chế biến và đặc biệt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt huyện Kỳ Anh đã có những chích sách hỗ trợ khích lệ việc tham gia sản phẩm OCOP và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, cùng đồng hành các cơ sở chế biến. Trong thời gian tới đoàn công tác đề nghị huyện Kỳ Anh cần đẩy mạnh công tác kiểm tra hướng dẫn và quản lý chất lượng tại các cơ sở như hợp đồng thu mua nguyên liệu, và hợp đồng liên kết thu mua, quy trình làm các sản phẩm, và việc bảo vệ môi trường, qua đó hướng dẫn việc truy xuất nguồn gốc qua số sách để tập trung chuyển đổi số, thành lập các tổ giúp việc hỗ trợ cho các hộ kinh doanh mong muốn tham gia sản phẩm OCOP tại địa phương.  Đặc biệt thu hồi giấy phéo đối với các sản phẩm không đảm bảo trong quá trình sản xuất, tránh ảnh hưởng đến thương hiệu sản phẩm OCOP toàn tỉnh.

Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại