Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã KỳVăn và xã Kỳ Tây để nghe và cho ý kiến một số nội dung về xây dựng nông thôn mới.

  

10:21 12/09/2020

Sáng ngày 12/9, Thường trực Huyện ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy 2 xã Kỳ Văn và Kỳ Tây để nghe và cho ý kiến một số nội dung về xây dựng nông thôn mới năm 2020. Tham gia buổi làm việc có đồng chí Trần Thành Nam, UVBTV, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Văn Trọng, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo - Dân vận Huyện ủy; Lê Mã Lương, UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện; đại diện các đơn vị, phòng, ban liên quan và các đồng chí thành viên đoàn công tác chỉ đạo 2 xã Kỳ Văn và Kỳ Tây theo Quyết định 1447 của Ban Thường vụ Huyện uỷ. Các đồng chí Trần Đình Gia, đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Tiến Hùng, phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc lãnh đạo 2 xã Kỳ Văn và Kỳ Tây đã báo cáo kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đánh giá mức độ các tiêu chí đạt chuẩn, cũng như những khó khăn, vướng mắc cần tập trung tháo gỡ, giải quyết dứt điểm để phấn đấu đạt được 20/20 tiêu chí để sớm về đích NTM . Đến thời điểm này xã Kỳ Văn đạt 14/20 tiêu chí, đang còn 6 tiêu chí chí khó cần nguồn lực và sự hỗ trợ của các ban ngành cùng với sự chung sức, đồng lòng của ngừi dân đó là giao thông, môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm; khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu…

Đối với xã Kỳ Tây còn gặp những khó khăn vướng mắc như nhận thức của người dân trong xây dựng NTM còn chậm, công tác tuyên truyền, vận động xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mầu chưa quyết liệt; công tác quy hoạch, lập kế hoạch tổ chức đấu giá đất, xử lý đất lấn chiếm, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trong khu dân cư; giải quyết, xử lý hồ sơ, thẩm định phê duyệt chậm; huy động nội lực, xã hội hóa các nguồn lực đề đầu tư phát triển xây dựng các công trình… hiện Kỳ Tây mới hoàn thành 11/20 tiêu chí, phấn đấu đến cuối năm 2020 đạt 16/20 tiêu chí.

Đ/c Trần Thành Nam, UVBTV, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc

Sau  khi nghe báo cáo kiến nghị và đề xuất của 2 xã, các đại biểu tập trung thảo luận tìm cách khắc phục, tìm những phương pháp hay phù hợp sớm hoàn thành các tiêu còn lại như: tuyên truyền đến từng người dân trên địa bàn hiểu bản chất việc xây dựng Nông thôn mới từ đó huy động sức dân, tận dụng thời cơ tiếp tục chỉnh trang lại các khuôn viên nhà ở, xóa bỏ vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, khu dân cư NTM kiểu mẫu. Thay đổi nếp sống cộng đồng trong khu dân cư, trong từng gia đình. Đồng thời,chỉ ra các tiêu chí khó cần tập tháo gỡ trong thời gian tới, phân công cụ thể đúng người đúng việc. Các ý kiến thảo luận của các cấp ngành và địa phương nhằm đánh giá mức độ các tiêu chí đạt chuẩn, cũng như những khó khăn, vướng mắc cần tập trung tháo gỡ.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện lưu ý đội ngũ cán bộ lãnh đạo địa phương xác định xây dựng NTM là trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 xã Kỳ Tây và Kỳ Văn. Trước mắt yêu cầu lãnh đạo 2 xã và các ngành xác định lại nhiệm vụ của mình, điều chỉnh một cách toàn diện phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, trách nhiệm của người đứng đầu, phải gắn trách nhiệm vào từng con người cụ thể, phụ trách các tiêu chí; các phòng ban thường xuyên kiểm tra, giám sát theo chức năng nhiệm vụ của mình có kế hoạch giúp đỡ địa phương hoàn thành các tiêu chí; huy động tối đa mọi nguồn lực, tập trung cải tạo vườn tạp, trồng hàng rào xanh; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất văn hóa, dồn sức, quyết tâm hoàn thành các tiêu chí NTM; lãnh đạo 2 xã phải bám sát địa bàn, tăng cường chỉ đạo các thôn, xóm thực hiện các hạng mục theo kế hoạch đề ra...

Đ/c Trần Đình Gia, đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện ủy kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư huyện ủy Trần Đình Gia giao nhiệm vụ cho 2 xã Kỳ Văn và Kỳ Tây phải quyết liệt hoàn thành các tiêu chí để về đích nông thôn mới. Trước mắt tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng vườn mẫu, khu dân cư mẫu, xử lý vệ sinh môi trường, xây dựng cơ sở vật chất; Tổ chức giao ban, phân công các ngành phụ trách các tiêu chí xây dựng lộ trình một cách rõ ràng, các ngành phải theo dõi chặt chẽ theo các tiêu chí mình phụ trách; huy động sự vào cuộc của tất cả mọi người dân; triển khai kế hoạch rà soát các tiêu chí để thực hiện; tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất, vận động nhân dân xóa bỏ vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ; định hướng, hướng dẫn người dân quy hoạch xây dựng các mô hình sản xuất các loại cây con chủ lực. Tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, với phương châm xây dựng NTM phải thực sự của dân và dân làm chủ./.

Thuý Nga

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại