Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Đoàn công tác Trung ương khảo sát, tham quan mô hình NTM tại huyện Kỳ Anh

  

16:03 07/09/2020

Chiều nay (6/9), Đoàn công tác liên ngành Trung ương do Chánh văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) Nguyễn Minh Tiến dẫn đầu đã đi khảo sát, tham quan mô hình NTM tại huyện Kỳ Anh. Cùng tham dự có lãnh đạo văn phòng nông thôn mới Tỉnh, ở huyện có đồng chí Nguyễn Tiến Hùng – Chủ tịch UBND huyện, đại diện Thường trực Huyện ủy và các phòng, ban, đơn vị liên quan.​ Đoàn đã đến tham quan mô hình hợp tác xã sản xuất bánh đa bánh mượt Chợ Cầu tại xã Kỳ Châu

Đoàn công tác liên ngành Trung ương đã đi khảo sát thực tế, kiểm tra việc xây dựng các tiêu chí NTM tại các trường học, trạm y tế, nhà văn hóa, mô hình sản xuất, tình hình phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, vấn đề môi trường, đời sống người dân…tại xã Kỳ Châu, Kỳ Xuân.

Đoàn đã đến tham quan mô hình bánh đa bánh mượt Chợ Cầu tại xã Kỳ Châu

Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, đến nay, Kỳ Anh đã có 13/ 20 xã đạt chuẩn theo quy định, không còn xã dưới 15 tiêu chí. Nhiều mô hình kinh tế phát triển được triển khai, góp phần đưa thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện đạt 39,5 triệu đồng/năm. Điểm nhấn trong xây dựng NTM của huyện Kỳ Anh là hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư mạnh mẽ, cơ sở vật chất văn hóa được xây dựng cơ bản và đồng bộ. Sản xuất, kinh doanh phát triển, đời sống văn hóa tinh thần được nâng lên, nhận thức của người dân thay đổi rõ nét.

Xã Kỳ Châu, Kỳ Xuân là những xã còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, song với tinh thần đoàn kết và sự đồng lòng, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương và bà còn nhân dân, các xã đã bứt phá, xã Kỳ Châu đã vươn lên đạt chuẩn NTM năm 2016 và Kỳ Xuân đạt chuẩn năm 2017 . Hiện nay, các xã Kỳ Châu và Kỳ Xuân đang xây dựng xã NTM kiểu mẫu, góp phần đưa lại thu nhập kinh tế cao cho người dân.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã tham quan và khảo sát tại HTX chế biến nước mắm Phú Khương, xã Kỳ Xuân

Đoàn công tác đã tham quan, khảo sát tại HTX bánh đa, bánh mướt chợ Cầu và một số mô hình vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu thôn Hiệu Châu, xã Kỳ Châu; và tham quan, đánh giá tại HTX nước mắm Phú Khương và Hội quán chế biến thủy hải sản Kỳ Anh tại xã Kỳ Xuân. Bà Lê Thị Khương – HTX Phú Khương chia sẻ, từ khi được thành lập đến này, Hội quán đã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh hiệu quả, có sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm. Với phương châm 3 cùng (cùng nghĩ, cùng làm, cùng hưởng lợi), 3 không ( không trụ sở, không biên chế, không ngân sách nhà nước), 3 tự (tự nguyện, tự quản, tự quyết) Hội quán chế biến thủy hải sản Kỳ Anh đang từng bước đầu tư để nâng tầm thương hiệu và chất lượng sản phẩm cùa từng thành viên.

Tại buổi làm việc, các thành viên của đoàn công tác đánh giá cao sự nỗ lực cũng như các thành quả trong xây dựng NTM của huyện Kỳ Anh. Đồng thời, chỉ rõ những ưu điểm, nhược điểm của từng tiêu chí và các vấn đề cần bổ sung, khắc phục.

Chánh văn phòng Điều phối NTM Trung ương Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và nhân dân Kỳ Anh trong phong trào xây dựng NTM. Để phong trào xây dựng NTM ngày càng phát triển, Chánh văn phòng cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể ở địa phương thường xuyên quan tâm, động viên, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, nông dân phải thực sự là chủ thể của phong trào xây dựng NTM, mọi lợi ích, quyền lợi phải thực sự thuộc về người dân thì NTM mới thực sự thành công.

Huyền Trang - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại