Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Đồng Chí Trần Đình Gia, Đại biểu Quốc hội, TUV, Bí Thư Huyện Ủy Kỳ Anh: Làm việc với các xã vùng Thượng.

  

12:25 17/07/2018

Thực hiện chương trình công tác, đồng chí Trần Đình Gia, Đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh đã có buổi làm việc với các xã vùng thượng huyện Kỳ Anh để nghe và ý kiến về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo tái cơ cấu ngành Nông nghiệp. Tham dự có đồng chí Phạm Văn Dũng, PCT UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban UBND huyện, đại diện Trung tâm nghiên cứu nông lâm Thế giới (ICRAF), lãnh đạo công ty cổ phần Chè Hà Tĩnh, Xí nghiệp Chè 12/9, Công ty TNHHDVTM Thành Mỹ Phát cùng cấp ủy chính quyền các xã Kỳ Thượng, Kỳ Sơn, Kỳ Lâm, Kỳ Lạc.

Thực hiện chương trình công tác, đồng chí   Trần Đình Gia, Đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh  đã có buổi làm việc với các xã vùng thượng huyện Kỳ Anh để nghe và ý kiến về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo tái cơ cấu ngành Nông nghiệp. Tham dự có đồng chí Phạm Văn Dũng, PCT UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban UBND huyện, đại diện Trung tâm nghiên cứu nông lâm Thế giới (ICRAF), lãnh đạo công ty cổ phần Chè Hà Tĩnh, Xí nghiệp Chè 12/9, Công ty TNHHDVTM Thành Mỹ Phát cùng cấp ủy chính quyền các xã Kỳ Thượng, Kỳ Sơn, Kỳ Lâm, Kỳ Lạc.

Đại biểu tham dự buổi làm việc

Các đồng chí chủ trì buổi làm việc

Vùng Thượng huyện Kỳ Anh có tổng diện tích đất tự nhiên 51.520ha. Với địa hình chủ yếu đồi núi, đây là vùng đất có tiềm năng lợi thế để phát triển trồng cây lâu năm, cây nguyên liệu, đặc biệt là cây chè và chăn nuôi đại gia súc, với định hướng này, bên cạnh chỉ đạo nhân dân phát triển mô hình vườn đồi, vườn rừng. Huyện Kỳ Anh đang xây dựng và triển khai đề án phát triển chè công nghiệp và chăn nuôi gia súc vùng thượng.

Đại biểu tham dự buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Anh Ngọc, Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Theo đó, mục tiêu đến năm 2020 vùng thượng sẻ trồng được 200ha chè và cho năng suất 4000 tấn. Để các mục tiêu sớm trở thành hiện thực, huyện đã đề ra nhiều giải pháp và trọng tâm là chỉ đạo các xã phối hợp với các cơ quan chuyên môn tiến hành rà soát quỹ đất, quy hoạch vùng chè tập trung gắn với xây dựng cơ sở hạ tầng như giao thông nội vùng, thủy lợi, cơ sở chế biến phù hợp tạo điều kiện thuận lợi cho trồng, chăm sóc và thu hoạch chế biến sản phẩm. Phát biểu tại buổi làm việc đại diện các công ty đóng trên địa bàn đã đồng tình với các chủ trương, chính sách của huyện đồng thời cam kết sẽ bao tiêu hết sản phẩm mà bà con làm ra. Bên cạnh đó còn cho mở các lớp tập huấn, hội thảo để giúp bà con tiếp cận được với các công nghệ mới.

Đồng chí Trần Đình Gia, Đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện ủy kết luận tại buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đình Gia, ĐBQH, TUV, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh với điều kiện tự nhiên của vùng thượng như hiện nay muốn trồng và phát triển cây chè có hiệu quả đầu tiên phải quy hoạch, trồng tập trung. Đề nghị ngành Tài nguyên môi trường, ngành Nông nghiệp giúp các xã soát xét lại nên phát triển hay không?. Tiếp cận các chính sách và nghị quyết của tĩnh đã ban hành. Sớm đẩy nhanh tiến độ xây dựng xong nhà máy chè Kỳ thượng và tìm kiếm thị trường tiêu thụ mang tầm chiến lược,  tạo tính bền vững để người dân yên tâm. Khẳng định được thương hiệu chè vùng Thượng huyện Kỳ Anh ./.

Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại