Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Quỹ tín dụng nhân dân Kỳ Sơn đồng hành cùng nhà nông xây dựng nông thôn mới.

  

12:54 17/02/2017

  Thực hiện quyết định 26, 09 của UBND tỉnh về hỗ trợ lãi suất để giúp đỡ cho bà con nông dân vay vốn phát triển sản xuất, chăn nuôi, xây dựng các mô hình kinh tế, Quỹ tín dụng nhân dân xã Kỳ Sơn - huyện Kỳ Anh đã đồng hành cùng bà con nông dân trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đây thực sự là người bạn của nhà nông.

Thực hiện quyết định 26, 09 của UBND tỉnh về hỗ trợ lãi suất để giúp đỡ cho bà con nông dân vay vốn phát triển sản xuất, chăn nuôi, xây dựng các mô hình kinh tế, Quỹ tín dụng nhân dân xã Kỳ Sơn - huyện Kỳ Anh đã đồng hành cùng bà con nông dân trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đây thực sự là người bạn của nhà nông.

    Được quỹ tín dụng nhân dân xã Kỳ Sơn- huyện Kỳ Anh cho vay 100 triệu đồng với lãi suất ưu đãi, Ông Nguyễn Văn Hường- ở thôn Sơn Trung 2 –xã Kỳ Sơn đã mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi Hươu lấy nhung. Để xây dựng thành công mô hình này, ông ra tận huyện Hương Sơn để học tập kinh nghiệm và mua con giống. Nhờ có nguồn vốn trong tay, ông đã đầu tư mô hình nuôi Hưou lấy nhung với quy mô 10 con. Sau gần 2 năm triển khai mô hình, đến nay, đàn Hươu của gia đình ông sinh trưởng tốt và đã cho thu hoạch, bình quân mỗi năm cho 2 đợt cắt nhung, doanh thu đưa lại đạt hơn 70 triệu đồng. Ông Nguyễn Văn Hường cho biết; “ Không riêng gì bản thân ông, nhiều hộ nhờ sự hỗ trợ vốn vay của Quỹ tín dụng đã mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, làm kinh tế trang trại đem lại cuộc sống khá giả hơn, nhiều ngôi nhà khang trang được xây dựng, tạo một diện mạo mới, ở các miền núi của huyện Kỳ Anh ”.
    Để giúp bà con nông dân có vốn phát triển sản xuất, chăn nuôi, nâng cao thu nhập, góp phần giải quyết việc làm cho bà con nông dân ở các xã vùng thượng huyện Kỳ Anh, thực hiện chương trình hổ trợ lãi suất ưu đãi, đến thời điểm này, Qũy tín dụng nhân dân xã Kỳ Sơn đã cho 73 hộ nông dân vay hơn 5 tỷ đồng. Nhờ có vốn và cùng với các chính sách hổ trợ giống, khoa học kỷ thuật của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nên nhiều hộ gia đình ở xã Kỳ Sơn - huyện Kỳ Anh đã đầu tư phát triển kinh tế trang trại, trồng cây lâm nghiệp, đầu tư vào chăn nuôi. Nhờ vậy, xã Kỳ Sơn đã phát triển được 21 mô hình kinh tế. Trong đó, có phần đóng góp không nhỏ của quỹ tín dụng nhân dân đồng hành giúp bà con nông dân vay vốn để phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, giải quyết việc làm cho bà con nông dân.


    Mô hình chăn nuôi hươu ở Kỳ Sơn
    Nhờ năng động, nhạy bén  trong kinh doanh, Qũy tín dụng nhân dân xã Kỳ Sơn đã xây dựng một đội ngũ cán bộ tín dụng vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, coi trọng chữ “ tín” với khách hàng. Đến nay, Qũy tín dụng ND Kỳ Sơn  đã quản lý nguồn vốn hơn 22 tỷ đồng cho hơn 10.000 lượt hộ vay vốn. Để mở rộng địa bàn kinh doanh, huy động  nguốn vốn cũng như giúp đỡ bà con nông dân vay vốn, hiện nay, Quỹ tín dụng nhân dân Kỳ Sơn  đã mở rộng sang địa bàn xã Kỳ Lâm. Chính vì vậy, Quỹ tín dụng nhân dân Kỳ Sơn  mang tên Quỹ tín dụng nhân dân Sơn - Lâm. Anh Dương Văn Sang- Giám đốc Qũy Tín Dụng nhân dân Sơn –Lâm cho biết; “ Vượt qua những ngày đầu mới thành lập đầy gian khó, với ý chí quyết tâm và sự nỗ lực không mệt mỏi của Ban lãnh đạo và các cán bộ tín dụng, Quỹ Tín dụng nhân dân  Sơn- Lâm vẫn kiên trì hoạt động, cung cấp những đồng vốn tuy nhỏ nhưng vô cùng quý giá, giúp người dân địa phương phát triển sản xuất kinh doanh. Cuối cùng những nỗ lực này cũng đã được đền đáp bằng niềm tin của các thành viên, từ đó hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân Sơn- Lâm ngày càng đi vào quỹ đạo của sự ổn định, không ngừng phát triển đi lên ”.
    Với phương châm đảm bảo an toàn, hiệu quả và tạo điều kiện thủ tục cho vay nhanh gọn, thời gian tới, Quỹ tín dụng nhân dân Sơn - Lâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp nhằm tăng trưởng nguồn vốn nhàn rỗi của nhân dân, tạo được lòng tin với khách hàng đồng thời tiếp tục hổ trợ nguồn vốn giúp bà con nông dân vay vốn để phát triển sản xuất, chăn nuôi, góp phần vào xây dựng nông thôn mới ở các xã vùng thượng huyện Kỳ Anh./.
    Mạnh Hải- Phạm Tuấn

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại