Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Đ/c Bí thư Huyện ủy đi kiểm tra mô hình làm kinh tế giỏi ở xã Kỳ Lâm

  

12:40 17/02/2017

  Để nhằm động viên khuyến khích các hộ dân làm ăn kinh tế giỏi. Sáng ngày 28 tháng 5 Đ/c Lê Trọng Bính- TUV, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện, Đ/c Nguyễn Minh Hoàn –UVBTV, Phó chủ tịch TT UBND huyện đã đi kiểm tra nắm tình hình một số mô hình chăn nuôi cho thu nhập cao tại xã Kỳ Lâm. Cùng đi có đại diện văn phòng NTM huyện.

Để nhằm động viên khuyến khích các hộ dân làm ăn kinh tế giỏi. Sáng ngày 28 tháng 5 Đ/c Lê Trọng Bính- TUV, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện, Đ/c Nguyễn Minh Hoàn –UVBTV, Phó chủ tịch TT UBND huyện đã đi kiểm tra nắm tình hình một số mô hình chăn nuôi cho thu nhập cao tại xã Kỳ Lâm. Cùng đi có đại diện văn phòng NTM huyện.

    Đ/c Bí thư huyện ủy Lê Trọng Bính và Đ/c Nguyễn Minh Hoàn Phó chủ tịch TT UBND huyện đã đến thăm và kiểm tra mô hình chăn nuôi lợn của ông Lê Viết Hừng ở thôn Đông Hà xã Kỳ Lâm. Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, sau khi được sự hỗ trợ giúp đỡ của ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện cũng như sự tạo điều kiện thuận lợi của cấp ủy chính quyền. Đặc biệt là có sự phối hợp liên kết với công ty SiPia một trong nhưng công ty chăn nuôi lợn hàng đầu của Việt Nam. Ông  đã mạnh dạn đầu tư mở rộng mô hình trang trại chăn nuôi lợn tập trung với qui mô lớn. Hiện ông đã liên kết với công ty SiPie (Si Phia) đầu tư xây dựng 2 mô hình chuồng khép kín, với diện tịích trên 1.400m2, được trang bị đầy đủ theo tiêu chuẩn qui định nhằm đáp ứng yêu cầu  thích nghi cũng như sự phát triển của đàn lợn. Hiện nay mô hình chăn nuôi lợn liên kết của ông bước đầu đã đưa vào nuôi 600 con và theo dự kiến trong thời gian tới sẻ đưa vào thả tiếp 600 con nữa, đưa tống  lên 1.200 con lứa. Đây là một trong nhưng mô hình chăn nuôi lợn liên kết đầu tiên tại các xã vùng Thượng huyện. Dự kiến sau 5 tháng sẻ cho xuất chuồng lứa đầu tiên .


    Kiểm tra mô hình chăn nuôi của gia đình chị Nguyễn Thị Khoa
    Tiếp đến đồng chi bí thư huyện ủy và đ/c Phó chủ tịch UBND huyện đến thăm mô hình chăn nuôi lợn của gia đình chị  Nguyễn Thị Khoa ở Thôn Nam Hà. Được biết trước gia đình chị mỗi năm chỉ nuôi 2 lứa từ 10 đến 15 con. Nhưng sau khi có sự giúp đỡ tạo điều kiện của chính quyền địa phương theo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM gia đình chi đã mạnh gian đầu tư chuồng trại mở rộng mô hình đền nay mộ hình chăn nuôi lợn của chi Nguyễn Thi Khóa đã lên đến 100 con lợn thịt và 10 con lợn nái sinh sản cho thu nhập mỗi năm 2 đến 3 lứa, trừ chi phí, thu lợi về mỗi năm trên 150 triệu đồng, đây là một trong nhưng mộ hình chăn nuôi lợn theo kiểu hộ gia đình cho thu nhập cao đầu tiên ở xã Kỳ Lâm. Cũng nhân dịp này các đ/c đã đến thăm mô hình chăn nuôi gà của ông Phạm Khắc Sơn ở Thôn Kim Hà với qui mô gà thả vườn trên 1 ngàn con.
    Sau khi đi kiểm tra Đ/c Bí thư huyện ủy Lê Trọng Bính và Đ/c Phó Chủ tịch TT UBND huyện Nguyễn Minh Hoàn đã đánh giá cao việc chỉ đạo, tạo điều kiện phát triển mô hình kinh tế  của cấp ủy chính quyền xã Kỳ Lâm và tình thần mạnh dạn đầu tư của các hộ. Các đ/c cũng đề nghị với lợi thế của địa phượng trong thời gian tới cấp ủy chính quyền tiếp tục tạo mọi điều kiện và có cơ chế chính sách thỏa đáng để khuyên khích động viên các hộ dân có điều kiện mở rông mô hình nhằm tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho bà con và coi đây là một trong những mũi đột phá về phát triển kinh tế của địa phương trong những năm tiếp theo./.
    Hồng Chúng

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại