Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

MTTQ Xã Kỳ Trung với phong trào vận động nhân dân hiến đất mở đường làm giao thông nông thôn

  

15:49 17/02/2017

  Là một trong những địa phương được chọn làm điểm để xây dựng nông thôn mới, nhưng trên cơ sở phát huy nội lực trong nhân dân, thời gian qua, xã Kỳ Trung đã làm tốt công tác vận động nhân dân hiến đất, hiến cây, hiến công trình để làm đường giao thông nông thôn.

Là một trong những địa phương được chọn làm điểm để xây dựng nông thôn mới, nhưng trên cơ sở phát huy nội lực trong nhân dân, thời gian qua, xã Kỳ Trung đã làm tốt công tác vận động nhân dân hiến đất, hiến cây, hiến công trình để làm đường giao thông nông thôn.


    Để có được thành công, UBMTTQ xã Kỳ  Trung đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao vai trò chủ thể của người dân trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Phong trào hiến đất, hiến cây, hiến công trình đã được đông đảo bà con nhân dân ở xã Kỳ Xuân đồng tình hưởng ứng, góp phần làm thay đổi diện mạo của 1 vùng quê. Nhờ có chủ trương đúng, cách làm hay nên nhiều hộ dân ở xã Kỳ Trung đã hiến hàng chục m2 đất vườn, đất lâm nghiệp, thậm chí đất trồng chè nguyên liệu và cây cối, tự nguyện để mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn.
    Trong 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới,  tiêu chí về giao thông, thủy lợi,  kết cấu hạ tầng là một trong những tiêu chí khó khăn nhất ở xã Kỳ Trung. MTTQ xã Kỳ Trung đã xây dựng mô hình "Dân vận khéo", vận động nhân dân tích cực hiến đất và tài sản, đóng góp công sức, tiền của để mở rộng đường, cứng hóa, cải tạo đường giao thông liên xã, liên thôn, ngõ xóm, tập trung phát triển sản xuất... với nhiều cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả cao, qua đó đã phát huy được vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới của người dân.


    Chị em phụ nữ xã Kỳ Trung làm vệ sinh môi trường
    Sau gần ba năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn mới xã Kỳ Trung đã có những thành đổi rõ nét. Thành quả đó có sự đóng góp không nhỏ của MTTQ đã vận động hơn hộ tự nguyện hiến gần 1.200 m2 đất,  13.000 cây cối các loại, góp phần làm thay đổi diện mạo của nhiều vùng quê nghèo. Từ công tác vận động nhân dân hiến đất, hiến cây, hiến công trình để xây dựng nông thôn mới đã giúp cán bộ, đảng viên  hiểu, sâu sát với dân, nói đi đôi với làm, nắm được tâm tư, nguyện vọng của người dân.


    Người dân hiến đất làm giao thông nông thôn
    Thực tế khẳng định, công tác vận động  nhân dân hiến đất, hiến cây đã có tác động mạnh mẽ đến kết quả xây dựng nông thôn mới. Thông qua  đó đã làm cho mọi người dân nhận thức rõ hơn về nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi trong tham gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, giúp người dân tự giác đầu tư công sức, tiền của, cải tạo nơi ăn chốn ở, nâng cấp  kết cấu hạ tầng, đầu tư sản xuất thâm canh, nâng cao thu nhập; Phát huy được dân chủ ở cơ sở, nhân dân được bàn bạc, đóng góp ý kiến, tham gia thực hiện và giám sát các công việc của đảng, chính quyền, chung tay xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
    Mai Dung - Mạnh Hải

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại