Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Kỳ Anh: Xây dựng nông thôn mới “Lấy sức dân để lo cho dân”.

  

12:58 17/02/2017

  Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, thời gian qua, huyện Kỳ Anh đã đẩy mạnh phong trào tại nhiều địa phương. Trong đó, dấu ấn nỗi bật nhất là phong trào hiến đất, mở đường làm giao thông nông thôn đã góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn mới tại nhiều vùng quê. Đây được coi là động lực quan trọng tạo nền tảng cho việc triển khai thực hiện các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, thời gian qua, huyện Kỳ Anh đã đẩy mạnh phong trào tại nhiều địa phương. Trong đó, dấu ấn nỗi bật nhất là phong trào hiến đất, mở đường làm giao thông nông thôn đã góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn mới tại nhiều vùng quê. Đây được coi là động lực quan trọng tạo nền tảng cho việc triển khai thực hiện các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới.


    Làm giao thông nông thôn ở Kỳ Xuân
    Để những chủ trương, nghị quyết của Đảng và Nhà Nước đi vào thực tiễn là một trong những nhiệm vụ quan trọng, khi lòng dân đã đồng thuận thì việc gì khó khăn đến mấy cũng thành công. Từ phương châm “ Nhà nước và nhân dân cùng làm”, phong trào làm đường giao thông nông thôn đã có sức lan tỏa mạnh mẽ từ các xã miền núi đến các xã vùng ven biển đã tạo nên một phong trào rộng lớn trong xây dựng nông thôn mới. Với tinh thần: “ Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” nhiều cán bộ, Đảng viên ở các chi bộ thôn đã gương mẫu tự chặt cây cối, hoa màu của gia đình mình, giải phóng mặt bằng để nhường đất làm đường.  Khi huyện có chủ trương kiên cố hóa mặt đường, họ đã tự nguyện chặt bỏ  cây cối để mở  rộng  các tuyến đường giao thông nông thôn. Ông  Lê Xuân Hòe –Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Ninh cho biết: “Trước đây, nhiều tuyến đường ở xã Kỳ Ninh nhỏ hẹp, vì vậy đã làm hạn chế sự phát triển kinh tế, giao lưu buôn bán của bà con ngư dân. Bây giờ, nhờ có chủ trương hỗ trợ cho nhân dân làm đường nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân đi lại và góp phần nâng cao đời sống cho bà con nhân dân”
    Không chỉ riêng tại xã Kỳ Ninh mà nhiều địa phương ở huyện Kỳ Anh đã tự nguyện hiến đất, giải phóng mặt bằng, mở rộng đường giao thông nông thôn. Từ việc làm của  cán bộ, đảng viên nên hàng trăm hộ dân ở các Kỳ Tân, Kỳ Xuân, Kỳ  Trung, Kỳ Tiến … đã vui vẻ tự chặt cây, hiến đất để làm đường. Nhờ thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở mọi chủ trương được đưa ra bàn bạc, dân chủ, công khai nên đã tạo được sự đồng thuận cao, nhân dân vào cuộc với tinh thần quyết liệt nhất. Ông Trần Văn Phụ- Chủ tịch UBND xã Kỳ Phong trao đổi với chúng tôi: “ Để phong trào đạt hiệu quả cao, trước khi làm đường, các thôn, xóm đều tổ chức họp thôn, bàn bạc và quyết định làm đường ở xóm nào, mức đóng góp bao nhiêu nên đã huy động sự đóng góp được hàng trăm triệu đồng và ngày công lao động để đổ bê tông ”. Được nhân dân ủng hộ, Đảng bộ, chính quyền huyện Kỳ Anh đã tập trung chỉ đạo, liên thôn cùng nhân dân làm đường giao thông nông thôn.  Nhiều năm qua, huyện Kỳ Anh là  một trong những địa phương có phong trào làm đường giao thông phát triển khá mạnh. Chỉ tính riêng trong năm 2012, huyện Kỳ Anh đã làm mới 65,5 km đường bê tông, trong đó, chủ yếu nguồn lực là huy động sự đóng góp của nhân dân. Ngoài làm đường bê tông, các địa phương còn làm mới 138,5 km đường cấp phối và hàng chục công trình phúc lợi xã hội, góp phần kiên cố hóa hệ  thống cơ sở hạ tầng xây dựng nông thôn mới. Qua phong trào làm giao thông nông thôn trong những năm qua, huyện Kỳ Anh đã rút ra được một số bài học kinh nghiệm quý báu. Đó là phải biết phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân thấy được lợi ích của công tác phát triển giao thông nông thôn, từ đó tích cực tham gia. Trong quá trình triển khai, công tác công khai, dân chủ càng được thực hiện tốt bao nhiêu thì nhân dân càng ủng hộ bấy nhiều. Cán bộ, đảng viên phải là những hạt nhân tích cực, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ làm đường giao thông nông thôn để nhân dân làm theo.
    Với người dân, thêm mỗi đoạn đường được nhựa hoá hay bê tông hóa là thêm một minh chứng cho sự đồng lòng, nhất trí của cộng đồng dân cư. Thành công từ việc huy động sức dân, phong trào phát triển GTNT gắn với xây dựng nông thôn mới đã và đang góp phần tạo diện mạo mới cho xóm làng.

    Mạnh Hải – Mai Dung

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại