Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Kỳ Anh sôi nổi phong trào hiến đất mở đường xây dựng nông thôn mới

  

12:18 17/02/2017

  Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thời gian qua Đảng bộ, chính quyền và người dân ở huyện Kỳ Anh đang chung sức xây dựng nông thôn mới. Trong đó, nhiều địa phương đã tổ chức tốt việc phát huy nội lực, vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn, đây là việc làm thiết thực có sức lan tỏa mạnh mẽ, hàng nghìn m2 đất đã được nhân dân tự nguyện hiến mà không cần sự hỗ trợ đền bù.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thời gian qua Đảng bộ, chính quyền và người dân ở huyện Kỳ Anh đang chung sức xây dựng nông thôn mới. Trong đó, nhiều địa phương đã tổ chức tốt việc phát huy nội lực, vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn, đây là việc làm thiết thực có sức lan tỏa mạnh mẽ, hàng nghìn m2 đất đã được nhân dân tự nguyện hiến mà không cần sự hỗ trợ đền bù.


    Kỳ Sơn là địa phương nghèo, nằm ở các xã vùng thượng- huyện Kỳ Anh, đời sống của bà con nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, hiện trạng các con đường của xã Kỳ Sơn xây dựng trước đây đều nhỏ hẹp, trong khi đó nguồn kinh phí hỗ trợ của nhà nước xây dựng hạ tầng kinh tế -xã hội không được nhiều, mà cần phải huy động nguồn vốn của địa phương và trong nhân dân. Song trên cơ sở phát huy nội lực trong quy hoạch xây dựng đường giao thông, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, nên chỉ sau một thời gian đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để bà con nhân dân nhận thức rõ về lợi ích xây dựng hạ tầng, đặc biệt là đường giao thông nông thôn, từ đó, tự nguyện tham gia đóng góp. Trước tiên cán bộ, đảng viên là những người tiên phong đi trước, làm hạt nhân nòng cốt để tuyên truyền cho các hộ dân làm theo. Với cách làm đó, phong trào hiến đất làm đường ở xã Kỳ Sơn được triển khai rầm rộ

    Nhân dân xã Kỳ Sơn hiến đất mở đường nông thôn

    Không chỉ riêng xã Kỳ Sơn, mà phong trào này được triển khai sâu rộng tại nhiều địa phương trong toàn huyện. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, đã có hàng trăm hộ dân tự nguyện hiến đất đến hơn 50.000 m 2đất để mở rộng đường; hộ ít nhất vài chục m 2, hộ nhiều đến vài trăm m 2. Do đó, nhiều tuyến đường giao thông đã được mở rộng theo tiêu chí nông thôn mới. Nhiều gia đình là hộ nghèo, kinh tế còn gặp khó khăn, tuy nhiên, khi vận động hiến đất mở đường, các gia đình tích cực ủng hộ phong trào, tự nguyện hiến đất, góp công để làm đường giao thông nông thôn.
    Có được kết quả hiến đất mở đường làm giao thông nông thôn, phải kể đến vai trò chủ thể của người dân trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Huyện Kỳ Anh đã vận dụng khá linh hoạt các hình thức tuyên truyền, vận động để cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức rõ về vai trò của mình và lợi ích trong công cuộc triển khai chương trình nông thôn mới. Qua đó, khơi dậy ý thức tinh thần tự giác, tự nguyện của nhân dân hiến đất, góp công, góp của xây dựng đường giao thông nông thôn. Đồng thời, qua phong trào hiến đất mở đường ở Kỳ Anh cho thấy; nơi nào làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân thấy được trách nhiệm của mình trong cộng đồng xã hội thì nơi đó phong trào xã hội hoá trong xây dựng nông thôn mới sôi động. Ở đâu có sự đoàn kết, đồng thuận cao trong Đảng, trong dân thì phong trào ở đó sẽ rất thuận lợi. Đ/c Lê Trọng Bính- Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện cho biết thêm: “Xây dựng nông thôn mới là chủ trương của Đảng và Nhà nước, từ phong trào hiến đất mở đường ở xã Kỳ Tân, đến nay, phong trào hiến đất mở đường đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi giữa các địa phương trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Từ những kết quả đạt được trong thời gian tới, Đảng bộ huyện sẽ tập trung triển khai các phong trào xây dựng nông thôn mới để hoàn thành kế hoạch chỉ đạo một số xã được chọn làm điểm hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới vào năm 2015”
    Khi “ý Đảng lòng dân đã được thông suốt”, huyện Kỳ Anh đang ra sức thi đua lao động sản xuất cùng Đảng bộ và chính quyền quyết tâm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch đề ra. Những con đường đã được xây dựng từ sự đồng thuận giữa ý Đảng lòng dân đã tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, nâng cao đời sống dân sinh. Phong trào thể hiện sự chung tay góp sức  của cộng đồng, của nhân dân trong công cuộc xây dựng nông thôn mới./.
    Bài, ảnh: Mạnh Hải- Mai Dung (Đài Kỳ Anh)

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại