Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Tọa đàm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn huyện

  

17:08 14/05/2024

Thực hiện Nghị quyết số 35 ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả các giải pháp, phát huy sức mạnh của toàn hệ thống chính trị trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Để tiếp tục cụ thể hoá các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn huyện, đặc biệt công tác xây dựng và phát triển lực lượng đấu tranh. Sáng ngày 14/5/2024, Ban Chỉ đạo 35 huyện tổ chức Tọa đàm với Chuyên đề “Trao đổi kinh nghiệm trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn huyện Kỳ Anh hiện nay”.

Đ/c Lê Văn Trọng - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy khai mạc buổi tọa đàm

Đại biểu tham dự

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thái Hà, Phó Trưởng phòng Tuyên truyền, Báo chí và Xuất bản, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thành viên Ban Chỉ đạo 35 huyện; đại diện “Lực lượng 47” của BCH Quân sự huyện; Tổ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng; đại diện Thường trực các Đảng ủy, chi ủy trực thuộc; Trưởng Công an xã, Bí thư Đoàn Thanh niên, Công chức Văn hóa 20 xã trong toàn huyện.

Các đồng chí Trần Thành Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 huyện; Lê Văn Trọng, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 35 huyện chủ trì buổi tọa đàm.

Đại biểu tham luận

Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã tham luận một số nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn huyện như: Nhận diện âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch nhằm chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng hiện nay. Vai trò của tổ chức Đoàn và câu lạc bộ “Lý luận trẻ” trong việc dẫn dắt, định hướng cho đoàn viên thanh niên trong việc sử dụng các trang mạng xã hội góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Nhận diện thông tin xấu, độc và quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng; kết quả xử lý thời gian qua. Những khó khăn đối với việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay và một số giải pháp trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức giáo viên và học sinh trước những thông tin xấu, độc, quan điểm sai trái, thù địch. Việc triển khai tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong giảng dạy các môn lý luận tại Trung tâm Chính trị huyện. Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tại các địa bàn vùng giáo…; giải pháp nâng cao năng lực, trình độ, bản lĩnh của cán bộ, đảng viên, đoàn viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và cách thức nhận diện các âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch trên không gian mạng; cách thức tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, tin tốt, câu chuyện đẹp với tinh thần “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”; trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong xây dựng môi trường, cơ chế, chính sách để khuyến khích, động viên nhân dân trong hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần đấu tranh hiệu quả với các quan điểm, luận điệu chống phá của các thế lực thù địch trong tình hình mới. Đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác của cấp ủy, chính quyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tọa đàm đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện Kỳ Anh đối với hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 trên địa bàn; chia sẻ một số kinh nghiệm, nêu giải pháp trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng và trong những điều kiện cụ thể, nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong tuyên truyền đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trần Thành Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 huyện ghi nhận vai trò chủ động tham mưu của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đánh giá cao các nội dung tham luận; đồng thời nhấn mạnh, làm rõ thêm các nội dung liên quan đến nhận thức về phương pháp, đối tượng đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng, xem đây là mặt trận chính; chỉ đạo tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn và cấp ủy, chính quyền các xã nhằm đa dạng hóa các phương thức, loại hình tổ chức thực hiện, xây dựng hệ sinh thái, “phủ xanh thông tin tích cực” trong việc tuyên truyền, định hướng các thông tin chính thống trên toàn địa bàn huyện, góp phần ổn định tình hình chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Kịp thời nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, nhất là các thông tin trái chiều, sai sự thật, xấu, độc trên Internet, mạng xã hội; chủ động dự báo, đề xuất các giải pháp về tư tưởng, chính trị, giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, xử lý khi có tình huống phức tạp liên quan đến an ninh chính trị, an ninh tư tưởng nảy sinh tại địa phương./.

     Thúy Nga, Anh Đức



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại