Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |    Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình và chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình"   |   

Giúp dân di dời nhà cửa bàn giao mặt bằng cho tuyến đường trục kết nối đô thị trung tâm Kỳ Anh

  

17:06 29/03/2024

Để kịp thời bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công tuyến đường trục kết nối đô thị trung tâm Kỳ Anh, sáng 29/3/2024, UBND xã Kỳ Châu đã huy động các lực lượng đoàn thể và bà con nhân dân hỗ trợ các gia đình nằm trong diện phải di dời cần tháo dỡ nhà cửa kiên cố.

Dự án đi qua thôn Hiệu Châu, xã Kỳ Châu có 31 hộ đất ở và đất vườn, 1 nhà thờ và 2 công trình tập thể bị ảnh hưởng với kinh phí đền bù dự kiến gần 43 tỷ đồng. Ngoài ra, huyện Kỳ Anh còn phải thực hiện GPMB thêm gần 1,2ha đất ruộng để thực hiện dự án khu tái định cư thôn Hiệu Châu phục vụ cho các hộ bị ảnh hưởng, buộc phải di dời khi làm đường.

Được biết, hộ ông Nguyễn Hồng Lam (thôn Hiệu Châu, xã Kỳ Châu) là 01 trong 31 hộ đất ở thuộc diện di dời, tái định cư. Sau khi được tuyên truyền, vận động, gia đình ông nhận thấy đây là một chủ trương đúng nên đã chấp thuận đền bù để chuyển đến nơi tái định cư. Để bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công, gia đình ông đã tiên phong tháo dỡ nhà cửa và các công trình liên quan.

Công tác GPMB là một công việc hết sức khó khăn, phức tạp. Thời gian qua, xã Kỳ Châu đã phối hợp với Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân nắm bắt được ý nghĩa và tầm quan trọng khi các dự án đầu tư vào địa bàn sẽ mang lại sự phát triển kinh tế và xây dựng cơ sở hạ tầng cho địa phương. Hiện xã Kỳ Châu đang tiếp tục bố trí lực lượng hỗ trợ các gia đình có nhu cầu tháo dỡ, vận chuyển tài sản và làm nhà tạm nơi ở mới, nhanh chóng bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công./.

Trà Giang


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại