Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Kỳ Tiến sôi nổi phong trào làm đường giao thông nông thôn

  

12:32 17/02/2017

  Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm", phong trào làm giao thông nông thôn ở xã Kỳ Tiến diễn ra sôi nổi, với khí thế quyết tâm góp phần đẩy mạnh chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm", phong trào làm giao thông nông thôn ở xã Kỳ Tiến diễn ra sôi nổi, với khí thế quyết tâm góp phần đẩy mạnh chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

    Được sự hỗ trợ xi măng của tỉnh, cùng với sự chung tay, góp sức của bà con nhân dân,  trong đợt này, xã Kỳ Tiến làm mới hơn 4,5 km đường bê tông. Ngay sau khi phát động, phong trào làm đường giao thông nông thôn ở xã Kỳ Tiến đã diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo bà con nhân dân ở khắp các thôn, xóm tham gia. Những ngày trên các trục đường liên thôn, liên xóm, hàng trăm lượt người đã ra quân làm giao thông nông thôn. Để hoàn thành các tuyến đường giao thông nông thôn, ngoài sự hỗ trợ xi măng của nhà nước, bình quân mỗi nhân khẩu  còn đóng góp 300 ngàn đồng. Đây là số tiền khá lớn đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn song nhờ thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo phương châm “ Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” nên phong trào làm giao thông nông thôn  ở đây đã nhận được  đồng thuận của bà con nhân dân.
    Nhờ  làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tới tận bà con nhân dân về ý nghĩa của việc làm đường giao thông nông thôn bằng bê tông hóa nên phong trào làm đường được bà con nhân dân ở 11/11 thôn, xóm tham gia. Ngoài đóng góp ngày công vật liệu, tiền của để làm đường giao thông  nông thôn. Nhiều cụ ông, cụ bà mặc dù tuổi đã cao, sức khỏe đã yếu nhưng khi phát động phong trào ra quân làm đường giao thông nông thôn, các cụ đã không  tiếc  công sức  cùng tham gia phong trào làm đường giao thông nông thôn vì lợi ích chung của cả cộng  đồng.


    Với phương châm “Chung tay góp sức vì lợi ích cộng đồng”, bà con nhân dân xã Kỳ Tiến-  huyện Kỳ Anh đã tích cực đẩy mạnh  phong trào và mở rộng hệ thống đường giao thông liên thôn, liên xóm, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và đi lại của bà con nhân dân. Đến thời điểm này, xã Kỳ Tiến đã   hoàn thành chỉ tiêu làm mới hơn 4,5 km đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng. Có được kết quả này, chính là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy, chính quyền, các ban nghành đoàn thể ở xã Kỳ Tiến. Có thể nói, hiến đất, xây dựng đường giao thông nông thôn đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Đây cũng chính là sự cụ thể hóa việc học tập và làm theo lời Bác trong việc phát huy sức mạnh và sự đoàn kết của nhân dân để giành mọi thắng lợi trên các lĩnh vực, trong đó có việc xây dựng giao thông nông thôn.
    Mạnh Hải – Phạm Tuấn- Mai Dung

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại