Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Trường THCS Kỳ Tân: Chung kết Hội thi hát Sắc bùa

  

18:24 14/11/2019

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện, của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Anh; kế hoạch nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 nhằm đem các làn điệu dân ca ví dặm vào các trường học, đồng thời giữ gìn phát huy và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc với mục đích tập hợp, tạo điều kiện cho những người yêu thích văn hóa, văn nghệ được giao lưu, học hỏi, rèn luyện nâng cao kỹ năng trong nghệ thuật biểu diễn, tạo sân chơi lành mạnh cho giáo viên và các em học sinh khi tham gia hoạt động này.
Đại biểu tham dự
Mỗi lớp cử một đội tham gia thi hát sắc bùa dưới dạng sân khấu hóa...

Vừa qua Trường THCS Kỳ Tân đã tổ chức Chung kết Hội thi sắc bùa cho các khối từ lớp 6 đến lớp 9. Tham dự có Lãnh đạo Phòng VHTT; Trung tâm Văn hóa Truyền thông; đại diện Hội cha mẹ học sinh cùng Ban giám hiệu nhà trường và đông đảo giáo viên và học sinh trong trường tham gia cổ vũ. Được biết trong tháng 9 vừa qua Ban giám hiệu nhà trường đã triển khai kế hoạch để đem các làn điêu sắc bùa vào trường học, đến tận toàn thể giáo viên và học sinh. Trong hơn một tháng qua tất cả các lớp đã triển khai thực hiện một cách, sôi nổi, các Thầy cô giáo tích cực hăng say tập luyện, dàn dựng để có những tiết mục sắc bùa hay, độc đáo. Cứ vào các buổi sáng cho đến buổi chiều trên khắp sân trường lúc nào cũng vang lên âm thanh của các làn điệu Sắc bùa rộn ràng vui tươi xen lẫn giữa tiếng chiêng, tiếng trống; gợi cho người nghe cảm nhận không khí Tết cổ truyền đang đến gần. Mỗi dịp Tết đến xuân về những phường hát sắc bùa là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống của người dân. Hát sắc bùa còn thể hiện những khát vọng hạnh phúc, bình yên của con người trước thềm năm mới.

Qua vòng chung khảo cho các khối từ lớp 6 đến lớp 9 và trong số 18 lớp tham gia Ban tổ chức đã lựa chọn được 8 đội xuất sắc để tham gia vòng chung kết đó là lớp 9A, 8A, 8B, 7A, 7C, 7E, 6A, 6B. Đây là lần để các em thể hiện tài năng của mỗi cá nhân, đội nhóm của mình cũng đồng thời Ban tổ chức sẻ chọn ra những tiết mục đặc sắc để biểu diễn trong buổi ra mắt Câu lạc bộ “ Em yêu làn điệu sắc bùa” sắp tới.

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao 3 giải khuyến khích cho 3 lớp 9A,7C,8A; giải 3 cho 2 lớp 6B,6A; giải nhì cho 2 lớp 7E,8B và giải nhất thuộc về lớp 7A.

Anh Đức-Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại