Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Ngư dân Kỳ Khang bắt được rùa biển nặng 2,4kg

  

14:43 28/03/2018

Vào lúc 12 giờ trưa ngày 27/3, trong lúc đánh bắt cá trên vùng biển Kỳ Anh, ông Nguyễn Tiến Thương ở thôn Trung Tân, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh đã bắt được con rùa biển nặng 2,4kg.

Vào lúc 12 giờ trưa ngày 27/3, trong lúc đánh bắt cá trên vùng biển Kỳ Anh, ông Nguyễn Tiến Thương ở thôn Trung Tân, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh  đã bắt được con rùa biển nặng 2,4kg.

Chú rùa được đeo 2 chiếc vòng trên mai.

Theo quan sát của chúng tôi; Hai bên mai rùa được đeo hai chiếc vòng tròn, con rùa hiện đang được gia đình ông Nguyễn Tiến Thương nuôi dưỡng cẩn thận, sức khỏe của con rùa còn tốt, thu hút người dân quanh vùng đếm xem.

Bà con ngư dân ở thôn Trung Tân, xã Kỳ Khang đến xem chú rùa.

Nghe tin bắt được rùa lớn, rất nhiều người dân đã đổ xô đến nhà ông Thương để tận mắt chứng kiến, một số ngư dân lớn tuổi có thâm niên nghề biển tại xã Kỳ Khang cho biết đây là loại rùa quý hiếm, được được ghi vào sách đỏ Việt Nam.

Hiện,  chú rùa đang được gia đình ông Thương nuôi dưỡng cẩn thận.

Đây là là lần thứ 2 trong những tháng đầu năm nay,  bà con ngư dân bắt được rùa biển, trước đó, ông Trương Ngọc Hộ ở thôn Trung Tiến cũng đã bắt được 1 con rùa biển nặng gần 7kg.

Ngay sau khi biết được gia đình ông Thương bắt được rùa biển, chính quyền xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh đang vận động gia đình ông Nguyễn Tiến Thương thả chú rùa về với biển để bảo tồn những giống rùa biển./.

Mạnh Hải

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại