Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |    Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình và chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình"   |   

Chả mực, Tôm xù Bảo Nam đậm đà hương vị tự nhiên

  

12:06 15/04/2024

Với các sản phẩm cung ứng ra thị trường chả mực và tôm xù, bình quân mỗi tháng cơ sở sản xuất chả mực Bảo Nam có doanh thu từ 400- 450 triệu đồng, giải quyết việc làm thường xuyên cho 8 lao động với mức lương 6 triệu đồng/người/tháng.


Kế thừa công thức tẩm ướp gia vị truyền thống từ gia đình và học hỏi thêm ở nhiều nơi, cơ sở Bảo Nam đã mạnh dạn cho ra thị trường dòng sản phẩm chả Mực và Tôm xù sạch, ngon, giòn, giữ được hương vị tự nhiên. Để có được sản phẩm chất lượng, cơ sở rất quan tâm đến chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào, đảm bảo an toàn thực phẩm. Với nguồn nguyên liệu tươi cùng với bí quyết chế biến, tẩm ướp gia vị đã tạo ra một chất rất riêng của từng loại sản phẩm. Trong quá trình sản xuất, chế biến, bảo quản cơ sở đặc biệt chú trọng khâu vệ sinh ATTP; các sản phẩm đều được kiểm tra kỹ, các trang thiết bị, dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm, người sản xuất tuân thủ các điều kiện về vệ sinh, khử khuẩn trong sản xuất luôn được đảm bảo. Trung bình mỗi tháng cơ sở sản xuất chả mực giã tay Bảo Nam cung ứng ra thị trường khoảng hơn 1.000kg Tôm xù thành phẩm. Tôm xù của cơ sở có giá bán 60.000 đồng/khay và có bán theo cân cho người tiêu dùng là 65.000/kg; sản phẩm chả mực bán với giá 200 nghìn đồng/kg được đóng gói dưới nhiều hình thức như khay 300g, với giá 60 nghìn đồng/khay; giải quyết việc làm cho 08 lao động thường xuyên và 25 lao động thời vụ tại địa phương, với mức lương 6 triệu đồng/người/tháng. Sản phẩm chả Mực, Tôm xù Bảo Nam thơm ngon đã chinh phục được sự lựa chọn của người tiêu dùng. Hiện nay, sản phẩm đã có được chỗ đứng nhất định trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Với sự cam kết với chất lượng và uy tín, cơ sở sẽ tiếp tục phát triển mạnh thị trường trong nước và hướng ra xuất khẩu trong thời gian tới.

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề, anh Hoàng Tiến Công cho biết: “Sau một thời gian công tác tại Công ty XNKTS Nam Hà Tĩnh, nhìn thấy tiềm năng to lớn từ các vùng biển trong và ngoài huyện, anh ấp ủ mong muốn khai thác hết nguồn lợi, tạo chỗ đứng cho đặc sản quê hương trên thị trường ẩm thực. Môi trường mới giúp anh có thêm kiến thức về nghề làm chả Mực, Tôm xù là được tiếp cận và làm quen với nhiều loại máy móc hiện đại để sản xuất theo hướng công nghiệp. Đầu năm 2022, anh tìm tòi học hỏi cách chế biến hải sản, thời gian đầu sản xuất cơ sở của anh thường giới thiệu cho người thân, bạn bè thưởng thức để góp ý, hoàn thiện. Dần dần, món Tôm xù, chả Mực mang thương hiệu Bảo Nam đã được nhiều khách hàng gần xa tìm đến. Bước ngoặt của cơ sở bắt đầu từ tháng 10 năm 2022, anh Công quyết định thử sức với “sân chơi” OCOP, đồng thời mở rộng diện tích nhà xưởng, đầu tư mua sắm máy móc, thiết bị nhằm nâng cao hiệu suất làm việc. Những nỗ lực của cơ sở đã được đền đáp khi sản phẩm chả mực lọt vào danh sách những sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao vào cuối năm 2023. Hiện nay, sản phẩm đã có được chỗ đứng nhất định trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Đây là động lực để anh Hoàng Tiến Công tiếp tục hiện thực hóa mong muốn mở rộng thị trường, quảng bá, vươn tầm sản phẩm; anh luôn tâm niệm, cơ sở dù nhỏ nhưng quan trọng nhất là quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng, coi đó là yếu tố quan trọng quyết định tới chỗ đứng của sản phẩm trên thị trường “Tôi luôn cố gắng cải tiến để chinh phục người dùng bằng chất lượng”, anh Công khẳng định.

Được biết, trong thời gian tới, cơ sở sẽ tiếp tục nâng cấp dây chuyền sản xuất, trang thiết bị, quy trình công nghệ để nâng cao hơn nữa năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm, đồng thời giảm giá thành nhằm hướng đến nhiều đối tượng tiêu dùng. Với sự cam kết với chất lượng và uy tín, cơ sở sẽ tiếp tục phát triển mạnh thị trường trong nước và hướng ra xuất khẩu trong thời gian tới. Ông Nguyễn Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Châu cho biết: “Cơ sở sản xuất chả mực giã tay Bảo Nam không chỉ góp phần giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương mà còn tạo điều kiện cho bà con ngư dân có thêm thu nhập khi thu mua hải sản với giá cao. Sản phẩm chả mực và nước mắm của doanh nghiệp đã trở thành thương hiệu nổi bật của địa phương, được kết nối tiêu thụ tại nhiều điểm bán hàng lớn. Thương hiệu Bảo Nam ngày càng phát triển là cơ sở để bà con ngư dân học hỏi, chính quyền địa phương phát triển và nhân rộng trong thời gian tới”./.

Bài: Thúy Nga, Anh Đức



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại