Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |    Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình và chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình"   |   

ỔI GIÒN BA CỤP

  

22:27 18/03/2024

Sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao.
Mô tả nguyên liệu:

Ổi thương phẩm - thu hoạch từ các hội viên trong tổ hợp tác

Quy trình sản xuất:

Bước 1: Cải tạo đất và trồng cây, ủ phân

Bước 2: Chăm sóc cây theo quy trình VietGap

Bước 3: Thu hoạch, phân loại các thành phẩm

Bước 4: Đóng túi lưới, dán tem nhãn, đóng hộp carton

Bước 5: Bảo quản và tiêu thụ

Mô tả sản phẩm:

Ồi giòn Ba Cụp là sản phẩm ổi chất lượng của tổ hợp tác trồng ổi giòn Ba Cụp được trồng và chăm sóc từ giống ổi lê Đài Loan, trái lớn, cùi dày, hạt ít, giòn thơm ngon, vị ngọt mát.

Câu chuyện sản phẩm:

ỔI BA CỤP – GIÒN NGON TRÁI ỔI LÊ

Đến Kỳ Đồng (Kỳ Anh, Hà tĩnh) bạn không chỉ được nghe câu hò ví dặm mà còn được thưởng thức những trái ổi lê giòn ngon. Ổi Ba Cụp thuộc giống ổi lê với đặc tính dễ trồng, sinh trưởng tốt, ra trái quanh năm … Nên đã trở thành giống cây trồng mang lại thu nhập ổn định, giúp nhiều gia đình ở Kỳ Đồng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thoát nghèo.

Với những lợi thế về đất đai, khí hậu, nguồn nước, người dân xã Kỳ Đồng đã đẩy mạnh phát triển kinh tế vườn. Dưới sự chỉ đạo, tập huấn của huyện, mô hình trồng ổi lê theo quy trình VietGAP, được người dân áp dụng thành công và ngày càng được nhân rộng.

Trước sự phát triển của mô hình trồng ổi, ông Trần Văn Nhận đã mạnh dạn đứng lên thành lập tổ hợp tác trồng ổi Kỳ Đồng, với mục tiêu kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, tạo nên sự đồng đều về chất lượng sản phẩm, từ đó cùng nhau phát triển và nâng cao giá trị của ổi địa phương. THT đã áp dụng quy trình sinh thái tự nhiên sử dụng các chế phẩm sinh học, không sử dụng các chế phẩm hóa học. Ví dụ như: Phân bón hữu cơ (phân được ủ từ rác dễ phân hủy và phân chuồng với chế phẩm sinh học). Thuốc trừ sâu tự nhiên (là dung dịch được điều chế từ tự nhiên gồm: Ớt, tỏi, gừng băm nhỏ theo tỷ lệ cho phép, sau đó thêm rượu vào ngâm trong khoảng thời gian nhất định). Nguồn nước tưới cho ổi là dòng nước sạch được lấy từ giếng khoan không nhiễm mặn, phèn, hiện nay một số thành viên trong tổ hợp tác đã áp dụng thử nghiệm hệ thống tưới nhỏ giọt với ưu điểm tích kiệm nguồn nước sạch, giảm chi phí nhân công, giúp cây trồng luôn được tưới đủ nước và phát triển tốt hơn nâng cao năng suất. Với quy trình sinh thái tự nhiên tổ hợp tác trồng ổi Kỳ Đồng đã tạo ra những trái ổi giòn ngon, sạch và an toàn cho người tiêu dùng.

Ổi Ba Cụp không chỉ giòn, thơm, ngọt ngon mà còn có giá trị kinh tế cao, chứa nhiều vitamin C giúp bảo vệ và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nhờ hương vị đặc trưng ổi Ba Cụp được khách hàng lựa chọn tin dùng và đánh giá cao. Hiện ổi đã được bày bán tại các cửa hàng hoa quả sạch trong và ngoài huyện.

Với mục tiêu phát triển thương hiệu ổi Ba Cụp ra thị trường toàn quốc, tổ hợp tác sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ quy trình chồng, sơ chế, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, phấn đấu đưa sản phẩm trở thành sản phẩm OCOP 3-4 sao của tỉnh Hà Tĩnh.


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại