Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |    Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình và chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình"   |   

XÚC XÍCH HOÀNG PHÁT

  

15:44 18/03/2024

Sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao.
Mô tả nguyên liệu:

Nguyên liệu chính của xúc xích là thịt nạc, mỡ và các loại hương liệu khác. Thịt được HTX chế biến từ nguồn thịt sẵn có của HTX, luôn đảm bảo về truy xuất nguồn gốc, chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Quy trình sản xuất:

Rửa các nguyên liệu sạch sẽ trước khi chế biến, đảm bảo các nguyên liệu đầu vào đặc biệt là thịt luôn tươi ngon, không bị ôi thiu, loại thải tất cả các màng bọc của thịt. Kiểm tra hạn sử dụng của các hương liệu trước khi phối trộn.

+ Các nguyên liệu sau khi chuẩn bị sẽ được đưa vào cối xay thô nhằm đảm bảo các nguyên liệu được trộn đều. Sau khi xay thô, nguyên liệu sẽ được đua vào cối xay tinh, kiểm tra độ dẻo và độ đồng đều của nguyên liệu.

+ Phối trộn các hương liệu đã pha chế sẵn vào nguyên liệu trong cối trộn, sau đó đưa nguyên liệu vào máy đùn.

+ Công nhân thực hiện công tác ép đùn sao cho sản phẩm đều tay, không bị đùn ứ, buộc chỉ bằng máy chỉ sau đó đưa vào nồi hấp chín. Tiếp theo đó là công đoạn kiểm tra sản phẩm đạt chất lượng, lưu mẫu và đóng gói.

Mô tả sản phẩm:

Thành phần chủ yếu là bột ngô, cám gạo, bột nành, cám mì, bột xương và các vitamin vi sinh như: rỉ mật, dấm, cao tỏi giúp lợn có sức đề kháng tốt, chất lượng thịt thơm ngon và đặc biệt là không sử dụng kháng sinh.

Câu chuyện sản phẩm:

Với niềm đam mê cháy bỏng dành cho nông nghiệp, năm 2013, anh Phan Công Vũ – người từng là một kỹ sư cầu đường đã quyết định bỏ phố về rừng, xây dựng trang trại chăn nuôi heo tại Kỳ Anh – Hà Tĩnh.

Bắt đầu từ con số 0, tập làm quen với thuốc thú ý, với thức ăn chăn nuôi, với vô vàn những khó khăn không thể gọi tên trong những ngày đầu khởi nghiệp, đến năm 2018, trang trại Hoàng Phát đã đạt quy mô 200 con heo nái, 3000 con heo thịt – trở thành một trong những trang trại nuôi heo trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh.

Cũng trong năm 2018, sản phẩm thịt lợn của trang trại Hoàng Phát đạt được chứng nhận Thực hành Sản xuất Nông nghiệp tốt (VietGAP) – Đây vừa là sự khẳng định giá trị sản phẩm, vừa giúp người tiêu dùng không còn phải lo lắng về vấn đề an toàn chất lượng thực phẩm. Nhạy bén trong xây dựng thương hiệu, anh Phan Công Vũ cũng đã áp dụng tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm thịt lợn của mình. Người mua hàng có thể quét mã ngay trên điện thoại thông minh để tra cứu thông tin, xuất xứ sản phẩm.

Không dừng lại ở đó, với quan niệm: sản phẩm tốt nhất phải được tạo nên từ tình yêu nghề nghiệp – đó là tình yêu với vùng đất, với người nông dân, với chính những thành phẩm mà mình đã làm được, anh Phan Công Vũ đã nung nấu quyết tâm biến sản phẩm thịt lợn Hoàng Phát trở nên thân thuộc, thuận tiện hơn với người tiêu dùng. Sau một thời gian dài khảo sát, học hỏi từ các chuyên gia cũng như từ các đồng nghiệp trong ngành, bằng quan sát thực tiễn, anh thấy rằng, hiện tại, người Việt Nam, nhất là trẻ em, rất thích ăn những chiếc xúc xích tươi có vị ngọt, thơm, mà quan trọng là có vị “thịt thật”. Chính vì thế, anh Vũ đã quyết định xây dựng dây chuyền sản xuất xúc xích mà nguyên liệu chính là từ thịt lợn VietGAP Hoàng Phát do chính anh chăn nuôi.

Tuy nhiên, ngày nay có không ít người vốn e dè với những thực phẩm ăn liền như xúc xích vì cho đó là những sản phẩm nghèo dinh dưỡng và không tốt cho sức khỏe. Nắm bắt được suy nghĩ này, những sản phẩm của cơ sở Hoàng Phát không tuân theo những gì thị trường đã có trước đó mà luôn tìm cách “chiều lòng” số đông người tiêu dùng. Xúc xích của Hoàng Phát là sản phẩm dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng để xây dựng các tiêu chí: ngon, tiện lợi và đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo tốt nhất sức khỏe người sử dụng, minh bạch, rõ ràng – điều mà ít sản phẩm nào làm được.

Với lợi thế là một trang trại chăn nuôi theo quy trình khép kín, hoàn toàn làm chủ về nguyên liệu đầu vào, các thành phần của xúc xích đều do Hoàng Phát tự cung cấp với nguồn nguyên liệu được nhập trong nước và sản xuất dưới dây chuyền, máy móc nhập khẩu. Tại HTX Hoàng Phát, một sản phẩm dù có công thức sản xuất kỳ diệu đến đâu nếu như không có được nguồn nguyên liệu chất lượng thì sản phẩm cũng khó có thể có được chất lượng tốt nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm chăn nuôi, HTX luôn tìm đến những nguồn nguyên liệu tốt nhất, an toàn nhất cho các dòng sản phẩm. Vì lẽ đó, sản phẩm xúc xích của Hợp tác xã Hoàng Phát ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng khi vừa muốn có một sản phẩm ngon, chất lượng, vừa đảm bảo yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm.

Dù bước đầu còn gặp nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh với rất nhiều sản phẩm cùng chủng loại nhưng HTX Nông nghiệp và Dịch vụ tổng hợp Hoàng Phát tự tin rằng với niềm đam mê và sự nhiệt huyết của những lao động trong HTX, sản phẩm xúc xích Hoàng Phát sẽ chinh phục được người tiêu dùng trong cả nước và trở thành sản phẩm yêu thích của mọi nhà.


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại