Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Ngư dân Kỳ Anh trúng đậm “lộc biển” sau bão số 5

  

10:46 20/09/2020

Sáng ngày 20/9, rất đông ngư dân xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và các vùng lân cận đã đổ ra bãi biển Kỳ Phú để vớt sò mai trôi dạt vào bờ. Chỉ sau vài giờ, ngư dân đã thu hoạch được hàng tấn sò mai.
Rất đông ngư dân xã Kỳ Phú  và các vùng lân cận đã đổ ra bãi biển Kỳ Phú để vớt hàng tấn sò mai trôi dạt vào bờ

Ngư dân địa phương cho biết, mấy năm gần đây sò mai rất “hiếm” xuất hiện ở vùng biển Kỳ Phú. Thế nhưng, tầm khoảng 5h sáng nay(20/9),  khi một số ngư dân chuẩn bị dong thuyền ra khơi thì phát hiện số lượng lớn sò mai đang trôi dạt vào bờ biển xã Kỳ Phú. Sau khi phát hiện, họ đã dùng nhiều loại ngư cụ, hồ hởi đổ ra bờ biển để “thu hoạch”, kiếm thêm thu nhập.

Chỉ sau vài giờ đồng hồ, anh Lê Văn Tâm (Thôn Phú Long, xã Kỳ Phú) đã thu hoạch được gần 50kg sò mai. Anh chia sẻ: “Có thể do khi ảnh hưởng của cơn bão số 5, thủy triều đổi dòng khiến lượng lớn sò mai cách bờ từ 5 – 10 hải lý trôi dạt vào bờ. Nhiều người trong xã và các vùng lân cận đã đến từ rất sớm, rộn ràng thu hoạch. Nhà ít nhất thì cũng được hơn 30 kg sò mai”.

Chỉ sau vài giờ, ngư dân đã thu hoạch được hàng tấn sò mai

Sò mai là loại sò biển có hình tam giác với kích thước to bằng bàn tay. Vỏ sò có màu nâu thẫm. Cồi mai sau khi đã bóc tách thường được nhập cho các nhà hàng với giá từ 200 – 300 nghìn đồng/kg. Đây được xem là món đặc sản, món quà của biển cả vì độ thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao của nó.

Sò mai được thương lái thu mua với giá khá cao. Từ 200 - 300 nghìn đồng/kg

“Giá trị cao của con sò mai chính là 2 cái cồi của nó. Dân địa phương gọi là cồi sò mai là “điệp nữ” – đây là hai lớp cơ thịt nối liền hai mảnh của con sò. Cồi sò mai được chế biến thành nhiều món ăn ngon như hấp, nấu súp, nướng,…” – Chị Loan (Phú Hải, Kỳ Phú) chia sẻ.

Nhờ trúng đậm sò mai và được các thương lái đứng đợi sẵn trên bờ để thu mua với giá khá cao nên ngư dân vô cùng phấn khởi.

Huyền Trang - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại