Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Điểm sáng về vườn mẫu trong phong trào xây dựng NTM ở xã Kỳ Trung

  

10:49 03/07/2020

Thời gian qua, xã Kỳ Trung đã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình tập trung cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu . Sau 1 thời gian triển khai phong trào, đến nay, nhiều hộ gia đình đã thực hiện và phát huy hiệu quả. Điển hình trong phong trào này có hộ gia đình anh Nguyễn Đình Phượng ở thôn Nam Sơn. Với diện tích gần 5 ha, gia đình anh đã mạnh dạn xóa bỏ vườn tạp, xóa bỏ những loại cây lưu niên, cây rau màu trong vườn không có giá trị, cải tạo lại khuôn viên, xây dựng vườn mẫu, đúng quy trình kỹ thuật để trồng các loại cây ăn quả có giá trị cao kinh tế cao như: Mít thái, Chanh đào, Bưởi da xanh. Nhờ nắm bắt kỹ thuật và biết cách bố trí hợp lý giữa các loại cây trồng, thiết kế không gian nhà ở và công trình phụ trợ khoa học, hợp vệ sinh nên mô hình của anh Phượng phát triển tốt, cho hiệu quả kinh tế cao.

Để thực hiện ý tưởng, cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, bước đầu gia đình anh cũng gặp không ít khó khăn, thách thức về kinh phí đầu tư, giải pháp kỹ thuật. Nhưng với ý chí và nghị lực, anh đã tìm tỏi học hỏi kỹ thuật về trồng các loại cây ăn quả, chọn các giống cây phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương đưa về trồng trong khu vườn của mình. Nên chỉ sau hơn 5 năm miệt mài chăm sóc, đến nay trên diện tích 5ha  của anh đã trồng hơn 300 gốc mít Thái, 500 gốc chanh đào, 300 gốc bưởi da xanh… đang xanh ngát trĩu quả, hứa hẹn những mùa vàng bội thu. Được biết từ khu vườn này, trung bình mỗi năm cho thu nhập từ 200 - 250 triệu đồng. Anh Phượng phấn khởi chia sẻ: “Nhờ có sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể,cũng như có tiêu chí xây dựng nông thôn mới cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu mà gia đình anh đã xóa bỏ được vườn tạp, xây dựng được vườn cây ăn quả xanh tốt, trù phú với những giống cây ăn quả cho thu nhập cao”, góp phần cùng địa phương thúc đẩy phong trào xây dựng NTM.

Đối với gia đình anh Phượng, chặng đường sắp tới tuy không còn vất vả như trước nhưng anh vẫn ấp ủ ý định xây dựng khu vườn cây ăn quả của gia đình mình trở thành 1 điểm tham quan du lịch về xây dựng vườn mẫu trên địa bàn xã Kỳ Trung. Với những hiệu quả từ mô hình xây dựng vườn mẫu mang lại, có thể khẳng định cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu không chỉ nâng cao thu nhập cho người dân, làm chuyển biến nhận thức, nhất là trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, nâng cao chất lượng sản phẩm, cạnh tranh trên thị trường gắn với xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn./.

Trung Anh - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại