Thông báo số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin trong lĩnh vực giao thông vận tải của Sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Tĩnh   |    Thông báo Kết quả tiếp công dân định kỳ ngày 05/8/2024   |    Thông báo tuyển sinh đi học tại Cu-ba năm 2024   |    Thông báo kết quả kiểm tra điều kiện tiêu chuẩn và sát hạch tiếp nhận vào làm công chức cấp xã năm 2024.   |    Thông báo danh sách thí sinh đủ điều kiện, không đủ điều kiện tham dự kỳ thi tuyển công chức cấp xã năm 2024   |   

Đại hội Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật huyện Kỳ Anh lần thứ V

  

16:03 23/08/2024

Sáng ngày 23/8, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật huyện Kỳ Anh tổ chức đại hội đại biểu lần thứ V nhiệm kỳ 2024 - 2029

Văn nghệ chào mừng

Đại biểu tham dự

Tham dự có các đồng chí: Thái Sơn, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Tĩnh; Hồ Huy Thành, TUV, Bí thư Huyện ủy; Hoàng Trọng Lý, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lê Văn Trọng, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đại diện các ban, ngành cấp huyện, cùng với 80 đại biểu đại diện cho các nhà tri thức khoa học trong toàn huyện.

Đ/c Dương Thị Vân Anh - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện khai mạc Đại hội

Đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật huyện Kỳ Anh khoá IV, trong bối cảnh gặp không ít khó khăn, thách thức, nhất là sau dịch Covid 2019; nhưng với vai trò và trách nhiệm chính trị của tổ chức đại diện cho đội ngũ tri thức huyện nhà, đội ngũ trí thức huyện Kỳ Anh đã đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu, cống hiến, có nhiều đóng góp quan trọng cùng với nhân dân toàn huyện từng bước thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI đã đề ra; kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển; phong trào xây dựng nông thôn mới được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, ngày càng đi vào chiều sâu và đạt nhiều kết quả; quốc phòng - an ninh được giữ vững; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền tiếp tục được nâng lên; vai trò, vị trí của Liên hiệp hội và các tổ chức đoàn thể tiếp tục được phát huy và hoạt động ngày càng có hiệu quả.

Đ/c Đinh Sỹ Quân - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, trình bày báo cáo tại Đại hội

Liên hiệp các hội KH&KT huyện Kỳ Anh hiện có 07 chi hội thành viên, với trên 4.550 người, trong đó hơn 2.000 người có trình độ đại học và trên đại học. Với vai trò là cơ quan tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức, những năm qua Liên hiệp các hội KH&KT huyện đã làm tốt vai trò cầu nối giữa đội ngũ trí thức với cấp ủy, tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thích ứng trong bối cảnh mới, trong đó chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của cơ quan, đơn vị, địa phương. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt Đề án 06 của Chính phủ về ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Huyện Kỳ Anh là một trong những địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về thực hiện có hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ. Vai trò của các hội viên đội ngũ trí thức ở các hội cơ sở được phát huy rõ nét, nhiều lĩnh vực hoạt động không ngừng được đổi mới và đi vào chiều sâu. Tổ chức Hội các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị đã quan tâm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành trên môi trường mạng; niêm yết thủ tục hành chính bằng mã QR tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp khai thác thông tin... Trong lĩnh vực nông nghiệp, thực hiện mô hình tập trung ruộng đất: xây dựng 08 mô hình chuyển đổi đất tập trung, tích tụ ruộng đất, với diện tích gần 379ha; xây dựng 44 cánh đồng, tại 12 xã, với diện tích trên 366ha. Hình thành các cánh đồng lớn, tổ chức lại sản xuất theo hướng thâm canh, “1 cánh đồng, 1 giống, 1 thời vụ, 1 quy trình canh tác”, áp dụng đồng bộ cơ giới hóa, góp phần giảm chi phí, giá thành sản xuất và đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật, giống mới cho năng suất cao, vượt trội, mang lại thu nhập cho người sản xuất.

Đoàn chủ tịch

Đội ngũ trí thức KH và CN đã đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng, tiếp cận, làm chủ công nghệ mới xây dựng được một số mô hình sản xuất tập trung theo hướng liên kết với doanh nghiệp có hiệu quả như mô hình nuôi lợn liên kết; mô hình sản xuất lúa hữu cơ; trồng chè theo tiêu chuẩn Vietgap; nuôi tôm thâm canh trong ao lót bạt; chăn nuôi lợn siêu nạc theo quy trình khép kín; chăn nuôi lợn hữu cơ ở xã Kỳ Phong, mô hình nuôi ong lấy mật... Toàn huyện có 18 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, trong đó, có 16 sản phẩm đạt 3 sao, 02 sản phẩm đạt 4 sao. Ứng dụng mạnh mẽ về chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh nông sản hữu cơ, nông sản sạch, sản phẩm OCOP; xây dựng và đưa vào vận hành kênh thương mại điện tử nông sản của huyện. Việc ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống, phong trào thi đua lao động sáng tạo được triển khai khá tốt, nhiều đề tài, giải pháp được ứng dụng, nhân rộng góp phần nâng cao hiệu quả về sản xuất và công tác. Toàn huyện có 3742 đề tài sáng kiến kinh nghiệm được xây dựng và áp dụng có hiệu quả. Trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo đã có hàng trăm đề tài, sáng kiến trên tất cả các lĩnh vực được ứng dụng vào sản xuất và đời sống góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Lĩnh vực y tế đã có nhiều đề tài nghiên cứu và các sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị và áp dụng vào thực tiễn được các cấp, ngành đánh giá cao, hàng năm đều có các đề tài nghiên cứu khoa học chuyên khoa, chuyên ngành, các sáng kiến kinh nghiệm được đưa vào áp dụng trong công tác khám chữa bệnh.

Đại biểu tham luận

Phát huy những thành tích trên, Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức của Hội; không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các hội KH&KT huyện và các chi hội thành viên. Đẩy mạnh các hoạt động chuyển giao khoa học, công nghệ, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, nhất là trên lĩnh vực tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Tích cực, chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền các cấp tổ chức tốt các cuộc thi, hội thi sáng tạo kỹ thuật. Chủ động, tích cực tham gia các hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội, hướng mạnh hoạt động của Liên hiệp các hội về cơ sở....

Đ/c Thái Sơn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Tĩnh...

.. và Đ/c Hồ Huy Thành - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại đại hội, các đồng chí Thái Sơn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Hà Tĩnh; Hồ Huy Thành, TUV, Bí thư Huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao những thành tựu to lớn mà Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật huyện Kỳ Anh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, các đồng chí lưu ý thời gian tới cần khắc phục những tồn tại, hạn chế, nắm chắc những nội dung cốt lõi của nền kinh tế tri thức trong tình hình mới. Tiếp tục bám sát các quan điểm lãnh đạo của Đảng và Nhà nước để chủ động tham mưu, đề xuất những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, khoa học công nghệ...đảm bảo phù hợp và hiệu quả; Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giúp đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình đối sự phát triển của huyện; Tăng cường công tác phổ biến kiến thức khoa học; tổ chức, ứng dụng có hiệu quả các tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất, đời sống, nhất là trên lĩnh vực tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Chủ động, tích cực tham gia các hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội; Tạo phong trào thi đua nghiên cứu, chế tạo, sáng tạo ra những thành quả, phương pháp, cách làm và sản phẩm mới. Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật, Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng góp phần thúc đẩy khởi nghiệp - đổi mới - sáng tạo. Đưa khoa học, công nghệ trở thành một trong những động lực quan trọng hàng đầu cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện; Xây dựng và phát triển Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật không chỉ là trách nhiệm và bổn phận của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ mà còn là trách nhiệm của cả hệ thông chính trị.

Tặng hoa cho các đồng chí không tái cử

Đại hội đã bầu 21 đồng chí là thành viên BCH Liên hiệp các hội KH&KT huyện Kỳ Anh khóa V nhiệm kỳ 2024 - 2029 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian tới. Đồng chí Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kỳ Anh, được bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT huyện Kỳ Anh, nhiệm kỳ 2024 - 2029./.

      Thúy Nga, Anh Đức



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại