Ý nghĩa của ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10   |    V/v triển khai thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ   |    Kỳ họp thứ 15 HĐND huyện Kỳ Anh khóa XX   |    Về việc thi hành kỷ luật công chức cấp xã   |    Về việc cử công chức, viên chức tham gia Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2024 (Lớp thứ nhất)   |   

Huyện Kỳ Anh chuẩn bị ứng phó với bão số 4 sắp đổ bộ

  

10:23 17/09/2024

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 17/9, một áp thấp nhiệt đới đã đi vào Biển Đông và dự kiến sẽ mạnh lên thành bão số 4 vào ngày 18/9 với sức gió mạnh cấp 8. Bão số 4 được dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung, trong đó huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) là một trong những khu vực có khả năng chịu tác động lớn.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết có hai kịch bản có thể xảy ra đối với bão số 4.

Kịch bản đầu tiên: Bão có khả năng di chuyển về phía khu vực Trung Trung Bộ. Trong trường hợp này, tác động của bão có thể xảy ra sớm hơn dự kiến, vào khoảng ngày 19-20/9.

Kịch bản thứ hai: Bão đổi hướng và di chuyển theo hướng tây bắc đi về phía khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Nếu diễn ra theo kịch bản này thì tác động của bão đến đất liền sẽ vào cuối tuần này.

Hiện tại, chính quyền huyện Kỳ Anh đang theo dõi sát sao các bản tin dự báo để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó cần thiết, đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản trước khi bão đổ bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 khi đổ bộ vào Hà Tĩnh sẽ gây ra mưa lớn với lượng mưa dự kiến từ 200-300 mm, có nơi lên đến 400 mm. Điều này làm gia tăng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại các xã miền núi của huyện Kỳ Anh, đặc biệt là các khu vực như Kỳ Sơn, Lâm Hợp , Kỳ Thượng và Kỳ Lạc.

Trước nguy cơ bão số 4 ảnh hưởng trực tiếp, huyện Kỳ Anh đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống. Các xã đã lên phương án sơ tán người dân khỏi những vùng nguy hiểm, đặc biệt là các khu vực có nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất. 

Chính quyền cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra, gia cố hệ thống đê điều và chuẩn bị sẵn sàng các phương án đối phó với tình trạng mưa lớn, lũ quét có thể xảy ra.

Các tàu thuyền đánh bắt hải sản được yêu cầu trở về nơi neo đậu an toàn, tránh xa vùng nguy hiểm. Đồng thời, các kho lương thực và nhu yếu phẩm đã được dự trữ tại các điểm an toàn để kịp thời hỗ trợ người dân trong trường hợp xảy ra bão lớn.

Chính quyền huyện Kỳ Anh khuyến cáo người dân theo dõi thường xuyên các bản tin thời tiết, chuẩn bị các biện pháp phòng chống bão và tuân thủ hướng dẫn từ cơ quan chức năng. Người dân cần sẵn sàng di chuyển đến nơi trú ẩn an toàn khi có yêu cầu, đảm bảo an toàn về người và tài sản trong thời điểm bão đổ bộ.

Với sự chỉ đạo quyết liệt từ chính quyền địa phương và sự hợp tác của người dân, huyện Kỳ Anh đang nỗ lực hết sức để giảm thiểu thiệt hại khi bão số 4 đổ bộ, đồng thời lên kế hoạch hỗ trợ, khắc phục hậu quả sau bão.

Hoàng Pháp



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại