Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Lãnh đạo huyện Kỳ Anh đối thoại với Bà con thôn Nam Xuân Sơn xã Kỳ Tân tại Nhà máy rác thải Phú Hà.

  

15:30 12/02/2019

Sáng 12/2 Tại nhà máy rác thải Phú Hà đồng chí Trần Đình Gia đại biểu Quốc Hội, TUV, Bí thư huyện ủy; Đồng chí Bùi Quang Hoàn Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo HĐND, UBND huyện; Lãnh đạo các phòng, ban ngành đoàn thể cấp huyện cùng cấp ủy Đảng chính quyền xã Kỳ Tân và đại diện Lãnh đạo nhà máy rác thải Phú Hà đã có buổi đối thoại với Bà con nhân dân thôn Nam Xuân Sơn xã Kỳ Tân.

Sáng 12/2 Tại nhà máy rác thải Phú Hà đồng chí Trần Đình Gia đại biểu Quốc Hội, TUV, Bí thư huyện ủy; Đồng chí Bùi Quang Hoàn Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo HĐND, UBND huyện; Lãnh đạo các phòng, ban ngành đoàn thể cấp huyện cùng cấp ủy Đảng chính quyền xã Kỳ Tân và đại diện Lãnh đạo nhà máy rác thải Phú Hà đã có buổi đối thoại với Bà con nhân dân thôn Nam Xuân Sơn xã Kỳ Tân.

Lãnh đạo huyện đối thoại trực tiếp với bà con thôn Nam Xuân Sơn xã Kỳ Tân
...người dân thôn Nam Xuân Sơn đối thoại trục tiếp với Lãnh đạo huyện

Được biết đây là những hộ dân sống xung quanh nhà máy rác thải, vừa qua do không chịu được hiện tương ruồi, nhặng bay vào đầy nhà trong những Tết nên bà con bức xúc đã tập trung dựng rạp trước cổng nhà máy để phản đối. Cụ thể vào sáng 8/2 tức ngày 4 tết, sau khi nhận được thông tin Lãnh đạo huyện Kỳ Anh đã trực tiếp lên kiểm tra, nắm bắt tình hình và chia sẻ cùng bà con. Song đến nay bà con vẫn “bám trụ” che rạp, mắc võng nằm ngay trước cổng nhà máy vì cho rằng sự ô nhiễm mà nhà máy gây ra dẫn đến gần 40 hộ dân Nam Xuân Sơn vừa qua không có Tết.

Sau khi nhà máy đi vào hoạt động đến nay đã hơn 3 năm nhưng vấn đề ô nhiễm môi trường sống xung quanh vẫn chưa khắc phục được triệt để mặc dầu địa phương đã cho phun thuốc tiêu độc khử trùng thường xuyên nhưng mấy ngày tết một số đơn vị liên quan lơ là không phun thuốc đều dẫn tới phát sinh ruồi nhặng nhiều bay vào nhà dân. Đã có 20 lượt ý kiến của bà con đều đồng tình sẻ di dời đến nơi ở mới với điều kiện thỏa đáng để ổn định cuộc sống. Thay mặt lãnh đạo huyện Đồng chí Bùi Quang Hoàn đã tiếp thu, phân tích và giải trình một số ý kiến mà bà con thắc mắc việc xây dựng nhà máy tại địa bàn là yêu cầu thực tiễn để xử lý rác thải cho Huyện và Thị xã Kỳ Anh đặc biệt là khu kinh tế Vũng Áng, mong muốn bà con nhân dân chia sẻ, đồng hành với sự phát triển chung. Đối với việc di dời các hộ dân xã, huyện đã thực hiện đầy đủ các bước và đã trình lên tỉnh. Tỉnh đã có phương án di dời các hộ dân sống xung quanh nhà máy trong thời gian sớm nhất, còn trước mắt yêu cầu nhà máy xử lý rác thải Phú Hà soát xét lại quy trình, có giải pháp hữu hiệu nhằm hạn chế tối đa tình trạng phát mùi và khí thải làm ảnh hưởng tới các hộ dân và khẳng định rằng các cấp các ngành sẻ luôn lắng nghe, tiếp thu kiến nghị chính đáng của người dân, lãnh đạo huyện Kỳ Anh yêu cầu bà con khi thực hiện việc kiến nghị cần tuân thủ quy định pháp luật, không để bị kích động, lôi kéo gây mất an ninh trật tự.

Đồng chí Trần Đình Gia đại biểu Quốc Hội, TUV, Bí thư huyện ủy phát biểu

Phát biểu kết luận buổi đối thoại Đồng chí Trần Đình Gia đại biểu Quốc Hội, TUV, Bí thư huyện ủy tiếp thu và cam kết sẻ thực hiện nghiêm túc, đồng thời  báo cáo kịp thời lên lãnh đạo tỉnh để có phương án giải quyết sớm nhất cho bà con. Bên cạnh đó đề nghị đại diện nhà máy nghiêm túc tiếp thu y kiến của bà con để xử lý triệt để ruồi nhặng giúp bà con ổn định cuộc sống trước khi di dời đến nơi ở mới./.

Anh Đức, Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại