Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Kỳ Anh: Thảo luận các nội dung trước Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII.

  

12:34 07/12/2017

Sáng ngày 6/12, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Kỳ Anh đã phối hợp với Thường trực HĐND huyện tổ chức thảo luận các nội dung trước Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII. Các đồng chí Trần Văn Kỳ, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cùng đồng chí Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Kỳ Anh chủ trì hội nghị.

Sáng ngày 6/12, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Kỳ Anh đã phối hợp với Thường trực HĐND huyện tổ chức thảo luận các nội dung trước Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII. Các đồng chí Trần Văn Kỳ, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cùng đồng chí Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực  HĐND  huyện Kỳ Anh chủ trì hội nghị.

Tổ  Đại biểu HĐND tỉnh  tại  huyện Kỳ Anh thảo luận các nội dung
trước Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào các nội dung liên quan đến các lĩnh vực thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, QP-AN năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ năm 2018; kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách địa phương giai đoạn 2016 - 2020; một số chính sách phát triển kinh tế tập thể tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025; quy định một số chế độ, định mức chi phục vụ hoạt động HĐND các cấp tỉnh Hà Tĩnh.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Trong đó,  trên lĩnh vực kinh tế; các đại biểu đề nghị xem lại chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người, với chỉ tiêu 40-45 triệu/năm là quá cao nên đưa ra mức tương đương mức thu nhập bình quân  trên toàn quốc. Trong chính sách hỗ trợ trồng cam: UBND tỉnh đã ban hành Hướng dẫn số 18 hướng dẫn thực hiện Quyết định số 32 quá chậm. Cần có giải pháp hỗ trợ các hộ đã trồng trước khi hướng dẫn ban hành. UBND tỉnh sớm có các chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề cho nhân dân vùng bị sự ảnh hưởng sự cố môi trường biển. Cần có kế hoạch đẩy nhanh quá trình tích tụ đất đai để chuyển đổi sản xuất nông nghiệp, nâng cao sản lượng và chất lượng.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Đối với xây dựng Nông thôn mới; Đề nghị UBND  tỉnh không nên hạn chế số lượng các xã về đích trong xây dựng NTM/năm, nên công nhận cho đơn vị đã đạt đủ các tiêu chí để khích lệ động viên các xã. Trong xây dựng NTM quá nặng về xây dựng CSVC chưa quan tâm đến việc phát triển kinh tế, nâng thu nhập cho nhân dân; chưa có giải pháp thực hiện.

Trên lĩnh vực Tài nguyên- Môi trường, GPMB; Đề nghị đẩy nhanh tiến độ di dời các các hộ dân ở thôn Nam Xuân Sơn- xã Kỳ Tân. Hiện nay huyện và xã đã hoàn thành hồ sơ, thủ tục để di dời 46 hộ dân ra khỏi vùng bị ô nhiễm và đang chờ quyết định của tỉnh nhất là vấn đề ngân sách thực hiện. Cần sớm có quyết định thành lập Văn phòng đăng ký, quản lý QSDĐ, hiện nay Phòng TN&MT  huyện đang kiêm nhiệm trong khi cán bộ thiếu, nên quá trình thực hiện rất bất cập. ….

Đồng chí Phạm Văn Dũng, PCT UBND  huyện Kỳ Anh phát biểu tại hội nghị.

Trên lĩnh vực tài chính- ngân sách ; Việc giao thu đối với huyện Kỳ Anh trong năm 2018 là 138 tỷ quá cao và không sát thực tế. Nhất là hiện nay nhiều sắc thuế khó thực hiện như khai thác khoáng sản (nhiều doanh nghiệp đã phá sản), thuê đất, thuế ngoài quốc doanh..

Trên lĩnh vực Đào tạo nghề, GQVL; Cần xem lại chỉ tiêu tỷ lệ lao động qua đào tạo để phù hợp với thực tiễn các địa phương, với tỷ lệ đưa ra như vậy là quá cao Đề nghị sớm giải ngân nguồn kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng làm nhà theo Quyết định 22 ( huyện Kỳ Anh đã có 18 nhà đã hoàn thành); Khi cấp kinh phí về chế độ điều dưỡng cho các đối tượng chính sách cần cấp đủ và cấp đồng loạt một lần tránh thắc mắc của người dân.

Đồng chí Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND  huyện Kỳ Anh
​ phát biểu tại hội nghị.

Trên lĩnh vực đầu tư phát triển:  Quan tâm hỗ trợ nguồn ngân sách để xây dựng Đường từ Thôn Hoa Lạc vào Trung tâm xã Kỳ Lạc…..Bố trí đủ nguồn vốn để đẩy nhanh tiến độ cho các công trình trên địa bàn như đường vượt lũ Kỳ Thọ, đê Hải Hà…hiện nay nhiều công trình đang giở giang do thiếu vốn; bố trí vốn đối với các công trình thuộc trung tâm hành chính huyện, Đường từ QL1 đến UBND Kỳ Khang….

Trên l ĩnh vực văn hóa- xã hội; Ý kiến trả lời của cử tri về xây dựng bênh viện Huyện Kỳ Anh chưa cụ thể, chưa xác định thời gian triển khai. Trên lĩnh vực Quốc phòng - An ninh;  Đề nghị sớm có giải pháp đối với các vấn đề như nhà máy rác Phú Hà (46 hộ dân); dự án lòng hồ Rào trổ (32 hộ dân), nước sinh hoạt Kỳ Lạc (36 hội dân ), hiện nay đang có nhiều tiềm ẩn gây mất tình hình trật tự, an ninh nông thôn. Sớm khắc phục số điểm giao thông quan trọng đã bị xuống cấp như đường tránh ở ngã 3 Kỳ Văn; biển báo đã bị mất,  có giải pháp đối với việc dịch chuyển đóng mở giải phân cách; Bố trí tín hiệu đèn giao thông tại ngã 3 Kỳ Đồng……

Các đại biểu cho rằng, việc tổ chức thảo luận tại Tổ Đại biểu HĐND tỉnh bầu ở huyện trước Kỳ họp HĐND tỉnh là sự đổi mới để phát huy trách nhiệm, hiệu quả hoạt động của Tổ Đại biểu HĐND tỉnh và nâng cao chất lượng ý kiến tham gia vào việc quyết định các nội dung kỳ họp HĐND tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Kỳ, TUV, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Kỳ, TUV, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh - Tổ Đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Kỳ Anh đánh giá cao chất lượng, tinh thần trách nhiệm của từng thành viên tham dự buổi thảo luận và đóng góp ý kiến. Đồng thời, tiếp thu đầy đủ những ý kiến đóng góp của các đại biểu để tham gia có chất lượng vào kỳ họp HĐND tỉnh.

Mạnh Hải, Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại