Tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV   |    Kế hoạch triển khai các bước để xây dựng Đề án thành lập thị trấn Kỳ Đồng thuộc huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh   |    Thông báo Kết quả Kỳ họp thứ 14, Hội đồng nhân dân huyện Kỳ Anh khoá XX   |    Về việc bổ nhiệm lại chức vụ Phó Chánh Văn phòng HĐND&UBND   |    Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |   

Liên đội Trường THCS Kỳ Tân chung kết hội thi Hoa Trạng Nguyên lần thứ V

  

04:18 23/06/2020

Lập thành tích hướng tới chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Kỳ Anh lần thứ VIII. Chiều ngày 22/6, Liên đội Trường THCS Kỳ tân tổ chức chung kết Hội thi “Hoa Trạng Nguyên” lần thứ V năm học 2019 - 2020. Đại diện ban Thường vụ Huyện đoàn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; cấp ủy đảng, chính quyền địa phương xã Kỳ Tân cùng toàn thể giáo viên và học sinh trong nhà trường đã về tham dự.
Đại biểu tham dự
Thành viên ban giám khảo
Phần thi trắc nghiệm

Chung kết hội thi “Hoa Trạng Nguyên” lần thứ  V năm học 2019 - 2020, với 100 thí sinh là những bông hoa tiêu biểu đại diện cho các em học sinh thuộc các khối 6, 7, 8 tham gia đua tài. Tại vòng chung kết các thí sinh phải trải qua ba phần thi: Thi Hương, Thi Hội, Thi Đình và phần thi Hoa Trạng Nguyên, với hình thức thi trắc nghiệm, các môn Toán học, Văn học, hiểu biết xã hội và thuyết trình bằng tiếng anh... Các câu hỏi, các tình huống được đưa ra trong các phần thi đều xoay quanh các kiến thức trong chương trình Trung học cơ sở mà các em đã được học về khoa học tự nhiên, những hiểu về biết xã hội và những hiểu biết nhất định về các kỹ năng sống... Đây là hoạt động ngoại khóa của trường được tổ chức hằng năm, là sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, tư duy sáng tạo, đồng thời tạo cơ hội để học sinh rèn luyện kỹ năng sống, xử lý tình huống, giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống hằng ngày, góp phần giáo dục, rèn luyện kỹ năng, đạo đức, lối sống cho các em đội viên, thiếu niên nhi đồng trong nhà trường. Đồng thời nhằm mô phỏng lại hình thức thi của thế hệ cha ông ngày xưa, góp phần tôn vinh giá trị văn hóa của dân tộc. Thông qua hoạt động, góp phần xây dựng tổ chức Đội TNTP của trường ngày càng vững mạnh.

Sau một thời gian tranh tài sôi nổi, kết quả, có 30 học sinh xuất sắc nhận danh hiệu Tiến sĩ và 03 thí sinh đạt danh hiệu Tiến sĩ xuất sắc; danh hiệu Hoa Trạng Nguyên thuộc về thí sinh Nguyễn Linh Đan học sinh lớp 7A; thí sinh  Thái Doãn Thành, học sinh lớp 8A dành Thám Hoa và Bảng Nhãn thuộc về thí sinh Lê Huyền Linh, học sinh lơp lớp 7A.

Cũng tại hội thi Trung tâm Anh ngữ Ocendu đã trao gần 100 suất học bổng cho các em học sinh giỏi và 30 học sinh đạt tốp 10 thí sinh xuất sắc vòng 1 của cuộc thi Cambridge 2020./.

Thuý Nga, Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại