Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

MIẾN VỪNG ĐEN NGUYÊN LÂM

  

10:28 18/03/2024

Sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao.
Mô tả nguyên liệu:

Gạo quê, vừng đen - Thu mua tại huyện Kỳ Anh

Quy trình sản xuất:

+ Gạo được ngâm từ 10 đến 12 tiếng sau đó vò sạch  và vớt ra để ráo nước. Vừng làm sạch, sau đó rang cho vừng có mùi thơm hạt tròn bóng rồi xay  nhuyễn và lọc bớt vỏ.

+ Trộn vừng với gạo theo đúng  tỷ lệ và xay thành bột  nước sệt.

+ Cho hỗn hợp bột vào túi lọc và đưa vào máy ép bột cho đến khi bột đạt đến độ khô thích hợp.

+ Đưa bột đã ép khô vào máy đùn, điều chỉnh máy để miến đủ độ chín theo tiêu chuẩn cơ sở đề ra. Miến được cắt theo kích thước phù hợp sau đó bọc kín và ủ từ 10 đến 12 tiếng.

+ Khi miến đã tách sợi và săn chắc thì tiến hành rủ tơi sợi miến và phơi lên cần phơi. Đưa phơi dưới ánh nắng từ 3 đến 4 tiếng cho đến khi đạt được độ khô.

+ Thu gom vào và tiến hành đóng gói hoàn thiện sản phẩm, phân phối đến các  điểm bán và các nhà phân phối theo từng đơn đặt hàng hoặc bảo quản trong kho tại cơ sở.

Mô tả sản phẩm:

Miến vừng đen Nguyên Lâm là sản phẩm được tạo nên từ những hạt gạo quê chắc tròn trộn cùng hạt vừng đen rồi xay thành bột và ngâm nước trong vòng 30 phút nhằm đạt đến độ dai ngon nhất định. Tiếp đến, sẽ được đưa vào máy đùn để tạo khuôn. Tất cả công đoạn diễn ra trong 3 tiếng đồng hồ nhưng đòi hỏi sự tỉ mẩn, thuần thục và tâm sức của người làm.

Câu chuyện sản phẩm:

Kỳ Anh vùng quê nắng và gió nhưng nổi tiếng với rất nhiều nghề truyền thống, như: Bánh đa, bánh mướt chợ Cầu; Nón đan du; Làm bún thôn Phương Giai và Nghề làm nước mắm ở các làng ven biển…Có lẽ vì đất chảo lửa, túi mưa mới sinh ra trăm nghề.

Hình ảnh những chiếc bánh đa, bánh đúc thân quen trong thúng, trong giỏ mỗi khi mẹ đi chợ về cứ theo tôi trong suốt tuổi ấu thơ cho tới khi tham gia quân ngũ. Tiếp nổi truyền thống gia đình, sau khi xuất ngũ tôi đã quyết định trở về lập nghiệp trên chính mãnh đất quê hương thân yêu. Và tôi đã chọn khởi nghiệp với nghề làm nghề bánh đa vừng. Đến nay, sản phẩm bánh đa vừng Nguyên Lâm đã đạt chuẩn ocop 3 sao và được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuống.

Thành công của bánh đa vững Nguyên Lâm đã tiếp thêm động lực để tôi hiện thực hóa những trăn trở bấy lâu khi luôn phải chứng khúc nông sản được mùa mất giá; người dân trong độ tuổi lao động không có công ăn việc làm, phải xa quê để vào tận miền Nam làm thuê, làm mướn. Trong khi, Kỳ Giang quê tôi là một vựa lúa của huyện Kỳ Anh. Cùng với đó là những cánh đồng vừng ở các bãi bồi ven sông suối, ở vùng đất pha cát được bà con làm ra nhưng khó khăn về tiêu thụ. Những hạt gạo, hạt vừng được hập thụ và chắt lọc từ cái nắng bỏng rát và gió Lào đã tạo nên chất lượng vượt trội.

Với những lợi thế vùng nguyên liệu sẵn có và chất lượng đã thôi thúc tôi tìm hiểu, nghiên cứu và đi học hỏi quy trình làm miến tại Nam Định và mốt số tỉnh thành phía Bắc. Tuy nhiên điều khiến cho tôi phải trăn trở là hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều thương hiệu miến nổi tiếng, do vậy mình cần phải có lối đi riêng với sản phẩm mới khi đó mới đủ sức cạnh tranh. Sau thời gian tìm tòi, nghiên cứu và tiến hành thử nghiệm nhiều lần, tôi đã tìm ra công thức phối trộn giữa gạo với vừng đen để sản xuất ra sản phẩm miến vừng đen.

Ngoài chất lượng nguyên liệu tốt, Hợp tác xã Nguyên Lâm đã đầu tư máy móc tiên tiến, trang thiết bị hiện đại trong lĩnh vực sản xuất miến, nhằm mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất.

Miến vừng đen Nguyên Lâm là sản phẩm được tạo nên từ những hạt gạo quê chắc tròn trộn cùng hạt vừng đen rồi xay thành bột và ngâm nước trong vòng 30 phút nhằm đạt đến độ dai ngon nhất định. Tiếp đến, sẽ được đưa vào máy đùn để tạo khuôn. Tất cả công đoạn diễn ra trong 3 tiếng đồng hồ nhưng đòi hỏi sự tỉ mẩn, thuần thục và tâm sức của người làm. Sản phẩm MIẾN VỪNG ĐEN NGUYÊN LÂM là sản phẩm làm 100% từ gạo, vừng đen không chất bảo quản, hàn the hay phụ gia, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mang lại sự tin tưởng cho người tiêu dùng.

Sản phẩm miến vừng đen Nguyên Lâm có hương vị ngọt của gạo, bùi béo của vừng đen, là loại thực phẩm bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. Có thể chế biến ra nhiều món ăn khác nhau, tuy theo khẩu vị và sự lựa chọn của người tiêu dùng. 

Miến vừng đen Nguyên Lâm không ngừng nổ lực nâng cao chất lượng sản phẩm vì sự hài lòng của khách hàng.


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại