Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Người dân Kỳ Anh thực hiện nhiều biện pháp phòng chống rét cho trâu bò

  

16:00 09/01/2021

Thời tiết giá lạnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, làm xáo trộn đời sống sản xuất mà còn ảnh hưởng đến đàn vật nuôi. Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, người dân Kỳ Anh đang triển khai nhiều biện pháp để chống đói, rét cho đàn trâu bò.

Huyện Kỳ Anh là địa phương có tổng đàn gia súc lớn trong toàn tỉnh, với đàn trâu bò gần 17.000, đàn lợn hơn 19.000 con.... Để làm tốt công tác chống đói rét cho cây trồng, vật nuôi, ngày 30/12/2020, UBND huyện Kỳ Anh đã ban hành công điện số 17/CĐ-UBND về việc chủ động phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi và các đối tượng nuôi trồng thủy hải sản để hạn chế thấp nhất thiệt hại do thời tiết gây ra. Theo đó, Phòng NN&PTNT và Trung tâm Ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng, vật nuôi huyện  đã cử cán bộ trực tiếp xuống các địa phương kiểm tra, giám sát và hướng dẫn bà con các biện pháp cụ thể phòng chống đói rét cho đàn vật nuôi.

Người dân Kỳ Anh chen chắn kín đáo chuồng trại...

Ông Nguyễn Văn Đại - Trưởng thôn Đồng Trụ Tây (xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh) cho biết, thôn Đồng Trụ có gần 100 con trâu, bò, trước đây thường chăn thả tại các cánh đồng. Tuy nhiên, do nhiệt độ xuống thấp, địa phương đã tuyên truyền bà con sử dụng nhiều biện pháp phòng chống rét cho trâu bò để tránh thiệt hại.

...dự trữ nguồn thức ăn có sẵn như rơm, cỏ, ngô

Tại các địa phương, người dân đã sử dụng các biện pháp tránh rét cho gia súc như sử dụng các vật liệu (bạt, ni lông) để che chắn, giữ ấm; dự trữ thức ăn tinh, thức ăn thô và bảo quản các phụ phẩm nông nghiệp như rơm, rạ; không thả rông trâu, bò vào những ngày nhiệt độ dưới 13 độ C.

... và nhóm lửa sưởi ấm cho gia súc khi nhiệt độ xuống thấp

Ông Trần Đình Thể (thôn Đồng Trụ Tây, Kỳ Đồng) cho biết, ngoài dự trữ thức ăn cho đàn gia súc, gia đình còn dùng nước ấm để làm nước uống và che chắn cẩn thận, không chủ quan chăn thả như trước đây.

Với sự chủ động của các cấp, ngành và người chăn nuôi trên địa bàn toàn huyện, thời điểm này, công tác phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc đã và đang được triển khai một cách chu đáo, hạn chến đến mức thấp nhất thiệt hại cho đàn gia súc trong vụ đông – xuân năm nay.

Huyền Trang - Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại