Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Kỳ Anh: Phát triển Doanh nghiệp- Hợp tác xã “cú hích” để phát triển nền kinh tế

  

10:52 17/02/2017

  Với những cơ chế, chính sách thuận lợi tạo động lực để các doanh nghiệp- hợp tác xã phát triển, trong những năm gần đây, huyện Kỳ Anh là một trong những địa phương dẫn đầu ở Hà Tĩnh về phát triển các Doanh nghiệp- hợp tác xã, hoạt động sản xuất kinh doanh đa dạng trên các lĩnh vực, đã tạo nên “Cú hích” thúc đẩy nền kinh tế -xã hội ở Kỳ Anh không ngừng phát triển.

Với những cơ chế, chính sách thuận lợi tạo động lực để các doanh nghiệp- hợp tác xã phát triển, trong những năm gần đây, huyện Kỳ Anh là một trong những địa phương dẫn đầu ở Hà Tĩnh về phát triển các Doanh nghiệp- hợp tác xã, hoạt động sản xuất kinh doanh đa dạng trên các lĩnh vực, đã tạo nên “Cú hích” thúc đẩy nền kinh tế -xã hội ở Kỳ Anh không ngừng phát triển.

    Kỳ Anh được mệnh danh là vùng đất “Chảo lửa, túi mưa”, thiên tai khắc nhiệt, với sự ra đời của khu kinh tế vũng áng, một trong cảng biển nước sâu ở khu vực Bắc Trung Bộ và sự  sôi động, với tổng số vốn đầu tư hàng tỷ USD  của dự án Formosa, nhà máy nhiệt điện đã và đang làm thay đổi diện mạo quê hương Kỳ Anh, mở ra cơ hội để các Doanh nghiệp- Hợp tác xã không ngừng phát triển. Một trong những lĩnh vực mà các doanh nghiệp trên địa bàn huyện hướng tới  trong những năm gần đây đó là đầu tư xây dựng các công trình dự án, kết cấu hạ tầng phục vụ đời sống dân sinh. Trong đó, nhiều doanh nghiệp ở huyện Kỳ Anh không chỉ đảm nhận nhiều công trình, dự án, mà còn tạo được thương hiệu, uy tín trong cộng đồng khối doanh nghiệp, giải quyết  việc làm cho hàng trăm lao động ở địa phương.




    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn đi kiểm tra KKT Vũng Áng

    Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, Chính Phủ cắt giảm đầu tư công. Nhưng trong năm 2013, các Doanh nghiệp- hợp tác xã trên địa bàn huyện vẫn không ngừng phát triển, năng động trong sản xuất kinh doanh, đón đầu các dự án, đầu tư mua sắm các trang thiết bị để tập  trung sản xuất kinh doanh, đưa lại hiệu quả kinh tế cao, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp Thuế cho nhà nước. Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và dịch vụ tổng hợp Tiến Minh là một trong những điễn hình như thế, ngoài kinh doanh các mặt hàng máy vi tính, sản xuất nước khoáng… nay công ty còn mở rộng sang thị trường khác bằng việc đầu tư xây dựng nhà xưởng, mua sắm trang thiết bị xây dựng nhà máy cán tôn, đưa lại nguồn doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm.


    Khu kinh tế Vũng Áng
    Không chỉ đẩy mạnh phát triển các doanh nghiệp, huyện Kỳ Anh còn chú trọng ưu tiên phát triển các loại hình hợp tác xã, ngoài phát triển các làng nghề chế biến nước mắm  truyền thống ở Kỳ Xuân, Kỳ Ninh… thì khẳng định rằng các mô hình Qũy Tín Dụng nhân dân, thực sự là bà đỡ cho người dân tại nhiều địa phương trong huyện  đầu tư vay phát triển kinh tế. Đến nay, huyện Kỳ Anh đã thành lập được các mô hình Qũy tín dụng nhân dân  tại các xã Kỳ Ninh, Kỳ Giang, Kỳ Lạc, Kỳ Khang, Thị trấn..... Một trong những mô hình quỹ tín dụng nhân dân làm ăn có hiệu quả,  tạo được uy tín cho khách hàng đó là mô hình Qũy tín dụng nhân dân xã Kỳ Khang. Chỉ sau hơn 4 năm đi vào hoạt động, Qũy TDND  Kỳ Khang đã huy động được hơn 31 tỷ đồng và cho hơn 9000 lượt hộ vay vốn, trong đó, chủ yếu nguồn vốn tập trung cho đi xuất khẩu lao động, phát triển kinh tế thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.


    Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra dự án Formosa
    Cùng với sự phát triển của khu kinh tế vũng áng, sự sôi động của hàng trăm công trình dự án đang triển khai rầm rộ thi công trên địa bàn. Đây chính là tiền đề để các doanh nghiệp- hợp tác xã trên địa bàn huyện  không ngừng phát triển, đáp ứng nhu cầu phục vụ cho khu kinh tế vũng áng. Ngoài ban hành các cơ chế, chính sách ưu đãi cho việc phát triển thành lập  mới các DN, trong những năm gần đây, các doanh nghiệp- hợp tác xã đã có những đóng góp không nhỏ trong  quá trình phát triển kinh tế -xã hội, từng bước đưa huyện nghèo trở thành một khu công nghiệp thương mại –dịch vụ- đô thị phía nam của tỉnh trong tương lai. Ông Phan Xuân Hồng- Chủ tịch hội DN  vừa và nhỏ huyện Kỳ Anh cho biết; Chúng tôi nghĩ muốn phát triển danh nghiệp bền vững đầu tiên là phải tạo dựng được uy tín thương hiệu, khẳng định được chổ đứng trên thị trường. Chính vì vậy, mà từ nhiều năm nay, cùng với sự phát triển của khu kinh tế vũng áng, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện không ngừng phát triển cả số lượng và chất lượng, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động, đưa lại nguồn doanh thu mỗi năm hàng chục tỷ đồng, khẳng định được hướng đi mới, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế -xã hội của địa phương. Đặc biệt, cộng động các doanh nghiệp ở Kỳ Anh còn thực hiện tốt chương trình vì người nghèo, tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách, giao lưu bóng đá, bóng chuyền tạo ra một sân chơi giữa các doanh nghiệp.


    Doanh nghiệp Xuân Hồng
    Nhờ có những cơ chế chính sách phát triển doanh nghiệp- hợp tác xã, hiện nay, huyện Kỳ Anh đang tập trung ưu tiên tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp, thương mại- dịch vụ, phát triển sản xuất nguyên vật liệu xây dựng, gia công cơ khí, phát huy tiềm năng lợi thế phát triển các làng nghề truyền thống, tạo mặt bằng thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước vào đầu tư, ban hành các chính sách ưu đãi để phát triển doanh nghiệp- hợp tác xã, hổ trợ vốn, đào tạo nghề, cung ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp và khu kinh tế vũng áng. Chính vì vậy, đến thời điểm này, toàn huyện đã phát triển hơn 320 doanh nghiệp, hợp tác xã. Bình quân mỗi năm, doanh thu các doanh nghiệp đưa lại hàng  chục tỷ đồng, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, thúc đẩy nền kinh tế xã hội ở Kỳ Anh ngày càng phát triển.  Những kết quả  đạt được trong việc đẩy mạnh phát triển Doanh nghiệp- hợp tác xã là một trong những tiền đề quan trọng để  tạo ra bước đột phá trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa- hiện đại hóa, góp phần làm thay đổi diện mạo của 1 vùng quê.


    Doanh nghiệp Tiến Minh
    Có khu kinh tế vũng áng, có nhà máy nhiệt diện, có khu liên hiệp gang thép của tập đoàn FORMOSA cùng hàng chục dự án lớn nhỏ đang thi công rầm rộ sôi động như một công trình sẽ là tiền đề để thúc đẩy các doanh nghiêp –hợp tác xã ở huyện Kỳ Anh phát triển, đưa Kỳ Anh sớm trở thành khu công nghiệp đô thị phía nam của tỉnh trong tương lai./.

    Mai Dung- Mạnh Hải- Anh Đức

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại