Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Hội Người mù huyện Kỳ Anh kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam

  

17:28 12/04/2024

Hội Người mù huyện Kỳ Anh vừa long trọng tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/04/1969-17/04/2024) và 32 năm ngày thành lập Hội Người mù huyện Kỳ Anh (1992-2024). Tham dự có đồng chí Hà Huy Thông – Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Hà Tĩnh. Về phía huyện Kỳ Anh có đồng chí Đinh Sỹ Quân – UVBTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Lê Mã Lương – UVBTV, Chủ tịch UB MTTQ huyện; đồng chí Võ Tá Cương – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh.

Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Đồng chí Nguyễn Văn Chung - Chủ tịch Hội Người mù huyện Kỳ Anh phát biểu khai mạc

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 55 năm xây dựng và phát triển của tổ chức Hội Người mù Việt Nam. Hơn nửa thế kỷ qua, Hội đã thực sự là mái nhà chung, là chỗ dựa tin cậy của hội viên người mù cả nước, giúp người mù, người khiếm thị học chữ, học nghề, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, góp phần xoá đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho hội viên.

Lãnh đạo huyện Kỳ Anh tặng hoa chúc mừng Hội Người mù huyện Kỳ Anh 

Đối với tổ chức Hội Người mù huyện Kỳ Anh, sau hơn 32 năm thành lập đến nay, cán bộ, hội viên trong tổ chức Hội luôn đoàn kết, nỗ lực, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh và được Hội Người mù Hà Tĩnh đánh giá là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội.

Đồng chí Hà Huy Thông - Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Hà Tĩnh phát biểu chúc mừng

Hội Người mù huyện Kỳ Anh hiện có trên 265 hội viên sinh hoạt ở tổ chức Hội. Hội đã xây dựng và đi vào hoạt động có hiệu quả các tổ nhóm sản xuất tăm tre, chổi đót, đan lát, xoa bóp bấm huyệt, tin học, thành lập được 7 tổ nhóm sản xuất thủ công với 45 lao động, mức thu nhập bình quân 1,2 triệu đồng/tháng; 25 lao động làm nghề xoa bóp bấm huyệt với mức thu nhập 3 triệu đồng/người/tháng.

Đồng chí Võ Tá Cương - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại lễ kỷ niệm

Trong hơn 32 năm qua, thông qua nguồn vốn từ các chương trình, dự án, Hội đã hỗ trợ cho 300 lượt hội viên vay vốn phát triển kinh tế với số tiền trên 3 tỷ đồng, tỷ lệ hộ nghèo toàn Hội giảm từ 85% (năm 1992) xuống dưới 20 % (năm 2023). 

Phát biểu chúc mừng, đồng chí Hà Huy Thông - Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Hà Tĩnh và đồng chí Võ Tá Cương - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Hội Người mù huyện Kỳ Anh đã đạt được trong thời gian qua. Thời gian tới, các đồng chí cũng đề nghị Hội tiếp tục quan tâm xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động. Quan tâm đến quyền, lợi ích, đời sống, việc làm, tạo công ăn việc làm phù hợp với từng đối tượng. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cần nâng cao nhận thức trách nhiệm trong việc giúp đỡ người mù, tạo điều kiện thuận lợi để Hội hoạt động có hiệu quả. 



Nhân dịp này, Hội Người mù huyện Kỳ Anh đã trao Kỷ niệm chương vì hạnh phúc người mù của Hội người mù Việt Nam cho 2 cá nhân; Trao Bằng khen của Hội Người mù Việt Nam cho 4 cá nhân vì đã thành tích xuất sắc trong phong trào, hoạt động Hội giai đoạn 2019 -2024.



Trao Giấy khen của Hội Người mù Hà Tĩnh cho 5 tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào, hoạt động Hội. Cũng tại lễ kỷ niệm, Hội Người mù Kỳ Anh đã trao giấy khen cho các hội viên đạt thành tích trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Huyền Trang - Tiến Quân


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại