Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Kỳ Văn khởi sắc từ phong trào xây dựng Nông thôn mới

  

11:24 08/02/2021

Sáng ngày 6/2, xã Kỳ Văn đã tổ chức hội nghị tổng kết xây dựng nông thôn mới và công tác thi đua khen thưởng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Kỳ Văn là địa phương khó khăn, với điểm xuất phát thấp, kết cấu hạ tầng hạn chế, đời sống của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất, chăn nuôi. Năm 2020, Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Văn xác định thực hiện nhiệm vụ chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới là mục tiêu quan trọng, lâu dài nên đã quyết tâm, đồng sức, đồng lòng cùng nhau xây dựng thành công  xã đạt chuẩn nông thôn mới và đưa phong trào nông thôn mới ngày một đi lên.

Cùng với đó, xã Kỳ Văn cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền tới toàn thể người dân nên đã phát huy được nội lực, huy động sức dân chung sức xây dựng nông thôn mới. Kỳ Văn luôn xác định xây dựng nông thôn mới, chiều sâu cốt lõi là quá trình phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, xã đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành, đưa cả hệ thống chính trị quyết liệt vào cuộc, tranh thủ tối đa các chính sách phát triển sản xuất, về đất đai, vay vốn, tạo sự chuyển biến trong sản xuất nông nghiệp, hình thành những cánh đồng lúa, những mô hình liên kết gạo sạch, nông nghiệp sạch theo hướng hữu cơ, sản xuất theo chuỗi 1 giống, nâng cao hiệu quả trên cùng 1 đơn vị diện tích. Thông qua các chính sách của tỉnh và huyện, đã hổ trợ cho bà con nhân dân Kỳ Văn, phát triển các mô hình sản xuất, chăn nuôi. Sau một thời gian thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, Kỳ Văn đã huy động trên 18 tỷ đồng; 21.620 ngày công, vận động nhân dân hiến 7.886m2 đất, 1.153m hàng rào, 1.317 cây để mở đường. Trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới, thực hiện tiêu chí số 20 về thực hiện vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu đã trở thành điểm nhấn, những mô hình vườn mẫu cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Các thôn Nam Mỹ Lợi, Mỹ Liên, Hòa Hợp đã xây dựng thành công khu dân cư NTM kiểu mẫu, đưa đời sống văn hóa, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên, phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới càng được lan tỏa, tạo nên những khu dân cư NTM kiểu mẫu, những miền quê đáng sống. Cơ sở hạ tầng thiết yêu cũng được đầu tư xây dựng với tốc độ nhanh, làm thay đổi bộ mặt mới cho nông thôn, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội. Giáo dục, y tế, văn hóa và bảo vệ môi trường cũng được quan tâm, chỉ đạo sâu sát. Công tác chỉnh trang nông thôn, xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu luôn được chú trọng, nhận được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Với quan điểm xây dựng nông thôn mới là sự nghiệp của toàn đảng, toàn dân, theo phương châm “ Nhà nước và nhân dân cùng làm”, đã từng bước làm thay đổi tư duy, nhận thức của người dân, để người dân thực sự hiểu rõ chương trình xây dựng nông thôn mới thuộc về nhân dân. Hiện phong trào xây dựng NTM ở Kỳ Văn không chỉ là chủ trương, đường lối, mà nó đã trở thành ý thức trong mỗi một người dân

Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM
Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM
Trao giấy chứng nhận cho các gia đình có vườn mẫu đạt chuẩn

Tại hội nghị tổng kết, đồng chí Hoàng Trọng Lý, UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho nhân dân và cán bộ xã Kỳ Văn và các thôn đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2020. UBND xã Kỳ Văn cũng đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2020 ./.

Thúy Nga - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại