Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Kỳ Phú: Tổng kết 5 năm họat động của Hội đồng nhân dân xã khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016.

  

22:25 17/02/2017

  Sáng ngày 4/4/2016, Hội đồng nhân dân xã Kỳ Phú tổ chức kỳ họp thứ 13-Tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016. Tới dự và chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Dương Thị Vân Anh-Q.Chủ tịch HĐND huyện và các đồng chí trong đoàn công tác theo quyết định 17 của BTV huyện ủy.

Sáng ngày 4/4/2016, Hội đồng nhân dân xã Kỳ Phú tổ chức kỳ họp thứ 13-Tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016. Tới dự và chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Dương Thị Vân Anh-Q.Chủ tịch HĐND huyện và các đồng chí trong đoàn công tác theo quyết định 17 của BTV huyện ủy.

    Kỳ Phú: Tổng kết 5 năm họat động của Hội đồng nhân dân xã khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016.

    Kỳ Phú: Tổng kết 5 năm họat động của Hội đồng nhân dân xã khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016.

    Kỳ Phú là một xã sản xuất nông ngư hổn hợp, có diện tích tự nhiên1547.26 ha, có chiều dài  bờ biển 7 km, có 8 thôn, có 2875 hộ, 10.089 nhân khẩu, có 6.898 lao động, điều kiện tự  nhiên có nhiều thuận  lợi cho nhân dân phát triển kinh tế. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong toàn xã đã đoàn kết nỗ lực phấn đấu vươn lên giành được những kết quả đáng phấn khởi, kinh tế tiếp tục phát triển với mức tăng trưởng khá, Quốc phòng an ninh đảm bảo, chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác cải cách hành chính có chuyển biến tích cực; Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được chú trọng. Đời sống vật chất, tinh thần  nhân dân ngày càng được nâng lên, xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả, đến thời điểm này Kỳ Phú đã hoàn thành được 10 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
    Cùng với sự phát triển chung trên các lĩnh vực, từ đầu nhiệm kỳ 2011-2016 đến nay, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, Hội đồng nhân dân xã đã bám sát nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, chủ động khắc phục khó khăn, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt vai trò là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội của xã nhà.
    HĐND xã nhiệm kỳ 2011 – 2016 được cử tri bầu vào ngày 19/5/2011, phân chia thành 7 đơn vị bầu cử ở 8 thôn. Đầu nhiệm kỳ, tổng số đại biểu trúng cử HĐND xã khóa XVIII là 28 đại biểu, đến kỳ họp thứ 3 thứ 4 năm 2013 miễn nhiệm 3 đại biểu vì lý do các đại biểu đi lao đông xuất khẩu ở nước ngoài. đến tháng 2/2014 khuyết một đại biểu đến thời điểm này HĐND xã có 24 đại biểu trong đó nữ 4 đại biểu,đại biểu người ngoài Đảng 1 đại biểu. Trình độ Đại học có 5 đại biểu, Cao đẳng 1 đại biểu,Trung cấp 6 đại biểu; Trình độ lý luận chính trị: Trung cấp17 đại biểu, Sơ cấp 4 đại biểu.
    Kỳ họp đã đánh giá khách quan những kết quả đạt được trong hoạt động của HĐND trên các mặt như: Công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ họp, đại biểu HĐND ; Quyết định các vấn đề quan trọng ở địa phương: Thực hiện chức năng giám sát của Hội đồng nhân dân, Thường trực HĐND, các tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, đôn đốc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo... Đồng thời cũng nêu bật những tồn tại,hạn chế cần rút kinh nghiệm cho nhiệm kỳ tới như: Một số đại biểu HĐND xã còn hạn chế về trình độ, hạn chế kĩ năng hoạt động nên chưa thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu; chưa phát huy cao vai trò trách nhiệm của mình trước cử tri, chưa sâu sát, gần gũi lắng nghe ý kiến, kiến nghị; Hoạt động giám sát của HĐND xã tuy đã được quan tâm nhưng một số thời điểm chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ và thực tiễn nhất là các hoạt động giám sát chuyên đề và thực hiện các kết luận sau giám sát. Tại một số kỳ họp, văn bản chuẩn bị chậm; Việc tổ chức tiếp xúc cử tri sau mổi kỳ họp HĐND chưa thực hiện được kịp thời...

    Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp đồng chí Dương Thị Vân Anh đã biểu dương những kết quả mà HĐND xã Kỳ Phú đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đặt ra những yêu cầu đối với HĐND xã trong nhiệm kỳ tới, đặc biệt là công tác giám sát, giải quyết các vấn đề sau kết luận, sau các kỳ họp để đáp ứng tốt hơn yêu cầu của cử tri. Trước mắt, Cấp ủy Đảng, chính quyền và HĐND xã phải tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác bầu cử Đại bểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp.


    Tại kỳ họp, HĐND xã đã iểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động của HĐND trong nhiệm kỳ 2011-2016.
    Nguyên Lộc

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại