Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Họp lấy ý kiến về Phương án xây dựng điểm check-in trải nghiệm đồi chè tại thôn Nam Sơn, xã Kỳ Trung

  

16:34 25/05/2024

Thực hiện Kế hoạch số 438/KH-UBND của UBND huyện Kỳ Anh về việc phát triển Du lịch trên địa bàn huyện Kỳ Anh năm 2024. Sáng ngày 25/5, UBND xã Kỳ Trung tổ chức buổi làm việc tiến hành lập Phương án xây dựng điểm check-in trải nghiệm hướng du lịch cộng đồng tại thôn Nam Sơn.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Võ Tá Cương, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện các phòng ban liên quan và các đồng chí trong đoàn công tác chỉ đạo xã Kỳ Trung.

Đại biểu tham dự

Đại biểu thảo luận

Kỳ Trung là xã miền núi, phía nam huyện Kỳ Anh, là xã sở hữu giá trị tài nguyên du lịch phong phú, có tiềm năng phát triển du lịch. Trong những năm qua Kỳ Trung đã triển khai các hoạt động nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, phát triển sản phẩm và dịch vụ du lịch; khuyến khích cộng đồng tham gia làm du lịch; tăng cường quảng bá, thu hút đầu tư vào du lịch, đặc biệt tại những địa điểm các vùng chè, đồi núi đẹp kết hợp với các sông hồ…nhằm hình thành những chuỗi du lịch phong phú, đa dạng.

Ý kiến thảo luận của các Phòng, ngành cấp huyện

Kỳ Trung có đồi chè Nam Sơn là một trong những điểm kết nối du lịch của huyện, thôn Nam Sơn có vị trí nằm ở phía nam của xã Kỳ Trung, cách trung tâm hành chính huyện 10km về phía Nam; có diện tích tự nhiên hơn 1.248,19ha, chủ yếu là diện tích đồi núi, trong đó 43ha trồng chè công nghiệp. Toàn thôn có 128 hộ, với 463 khẩu, đời sống nhân dân chủ yếu là trồng chè công nghiệp, trồng cây ăn quả, trồng cây lâm nghiệp. Có đồi chè tập trung 6ha nằm trong khu dân cư, với những lô chè xanh đẹp, tiếp giáp với tuyến đường liên xã Trung Tây rất thuận lợi cho giao thông đi lại để xây dựng điểm check-in, trải nghiệm. Người dân nơi đây có truyền thống làm chè từ lâu, với xu thế phát triển của xã hội hiện nay việc nâng cấp xây dựng những đồi chè thành điểm check-in, trải nghiệm là nhu cầu cần thiết của người dân và chính quyền địa phương. Việc xây dựng điểm check-in trải nghiệm tại đồi chè Nam Sơn là phù hợp, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, phù hợp với chủ trương, chính sách của tỉnh, huyện, đáp ứng nguyện vọng của chính quyền địa phương và người dân trên địa bàn.

Phương án xây dựng điểm check-in, trải nghiệm đồi chè hướng du lịch cộng đồng thôn Nam Sơn nhằm góp phần nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình; giải quyết lao động thường xuyên: 10 người có việc làm ổn định, thu nhập bình quân 5-7 triệu đồng/người/tháng. Thực hiện điểm Check-in gắn với trải nghiệm du lịch Nông thôn nhằm thu hút khách tham quan, du lịch, tạo điểm nhấn cho xã trong xây dựng NTM. Kết nối các điểm du lịch trên địa bàn huyện, tỉnh tạo nên các chuỗi du lịch đa dạng, phong phú. Tạo cảnh quan môi trường khu vực nông thôn và trong khuôn viên: xanh - sạch -đẹp, trong lành và lãng mạn...

Phát biểu tại cuộc làm việc đồng chí Võ Tá Cương - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, đã đánh giá cao sự chủ động và tiếp thu các ý kiến, đề xuất của địa phương trong phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn. Để xây dựng điểm check-in, trải nghiệm đồi chè hướng du lịch cộng đồng, trời gian tới đề nghị xã Kỳ Trung đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin, truyền thông; đồng thời mời gọi nhà đầu tư, vào đầu tư, khai thác phát triển; quan tâm đầu tư xây dựng điểm check in; tuyên truyền vận động người dân thôn Nam Sơn cùng tham gia để đầu tư xây dựng hạ tầng, trồng các loại cây cảnh, hoa, tạo cảnh quan môi trường, xây dựng các nhà chòi, phát triển vụ, quảng bá thu hút du khách; đầu tư phát triển các sản phẩm, tạo điểm nhấn để mọi người tham gia vào khu du lịch… Các cấp, ngành cùng với địa phương tiếp tục nghiên cứu, triển khai thực hiện hiệu quả công tác quy hoạch, có giải pháp hữu hiệu, tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ Kỳ Trung phát triển du lịch cộng đồng…/.

      Thúy Nga, Anh Đức



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại