Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |    Kết luận thanh tra Về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý đầu tư xây dựng tại các xã Kỳ Lạc, Kỳ Tân, Kỳ Tiến, Kỳ Bắc và Kỳ Xuân   |    Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |   

THƯ MỜI GỌI ĐẦU TƯ

  

09:52 19/04/2024

Huyện Kỳ Anh luôn sẵn sàng chào đón, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho việc đầu tư khai thác tiềm năng, lợi thế của huyện để xây dựng quê hương Kỳ Anh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

THƯ MỜI GỌI ĐẦU TƯ

          Huyện Kỳ Anh nằm phía Đông Nam tỉnh, vào quãng 17,54 -18,18 độ vĩ Bắc, 106,01- 106,30 độ kinh Đông; phía Bắc và Tây Bắc giáp huyện Cẩm Xuyên, phía Nam và Tây Nam giáp thị xã Kỳ Anh và tỉnh Quảng Bình, phía Đông Bắc và Đông là biển; diện tích đất tự nhiên của huyện là 760,27km2 với tổng số dân 121.159 người, toàn huyện có 20 xã. Nhân dân Kỳ Anh cần cù trong lao động sản xuất, anh dũng trong chống giặc ngoại xâm. Đất và người Kỳ Anh đã đi vào những trang vàng lịch sử dựng nước và giữ nước của Dân tộc. Kỳ Anh là huyện có tài nguyên thiên nhiên rất đa dạng và phong phú; địa hình phân thành các vùng rõ rệt: đồi núi, đồng bằng, ven biển; bên cạnh đó huyện Kỳ Anh liền kề với Khu Kinh tế Vũng Áng và chủ trương mở rộng Khu kinh tế Vũng Áng ra địa bàn huyện Kỳ Anh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1363/QĐ-TTg ngày 08/11/2022, nhằm bổ sung quỹ đất để đáp ứng nhu cầu thu hút đầu tư vào địa bàn, nhất là thu hút các dự án đầu tư phát triển ngành công nghiệp quy mô lớn trong thời gian tới.

         Huyện Kỳ Anh đã hoàn thành Quy hoạch xây dựng vùng huyện đến năm 2040 và tầm nhìn đến năm 2050; cùng với những lợi thế về vị trí địa lý, khí hậu, tài nguyên thiên nhiên và nguồn nhân lực dồi dào; đặc biệt có bộ máy chính quyền năng động, thân thiện với người dân, doanh nghiệp, đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư vào huyện Kỳ Anh để phát triển công nghiệp, nông nghiệp, các loại hình thương mại, dịch vụ, du lịch, nghĩ dưỡng, văn hóa, giáo dục và đào tạo, y tế, đa dạng sản phẩm nông nghiệp.

            Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh; sự chỉ đạo, điều hành với quyết tâm cao của cấp uỷ, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; sự đồng thuận, vào cuộc tích cực của toàn dân nên đã có nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm hiểu và đầu tư xây dựng; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao, tình hình kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến rõ rệt, quốc phòng và an ninh được giữ vững. Khu vực nông thôn có bước phát triển khá toàn diện, sản xuất nông nghiệp tăng, hình thành nhiều mô hình kinh tế và dịch vụ mới đi vào hoạt động có hiệu quả.

            Nhằm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư vào huyện Kỳ Anh, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, sớm đưa huyện Kỳ Anh trở thành huyện nông thôn mới với công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch theo hướng hiện đại; huyện Kỳ Anh xin giới thiệu một số công trình, dự án thuộc các lĩnh vực đến với các nhà đầu tư trong và ngoài nước; qua đó tạo diễn đàn gặp gỡ, đối thoại trực tiếp giữa chính quyền huyện với các nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế. Huyện Kỳ Anh luôn sẵn sàng chào đón, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho việc đầu tư khai thác tiềm năng, lợi thế của huyện để xây dựng quê hương Kỳ Anh ngày càng giàu đẹp, văn minh. Chúc quý vị hạnh phúc và thành công./.

 Nguyễn Tiến Hùng- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại