Tổng hợp Văn bản hướng dẫn Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa   |    Ý nghĩa của ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10   |    V/v triển khai thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ   |    Kỳ họp thứ 15 HĐND huyện Kỳ Anh khóa XX   |    Về việc thi hành kỷ luật công chức cấp xã   |   

Khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024”

  

10:52 01/10/2024

Sáng ngày 01/10, tại Trường THCS Kỳ Tân, UBND huyện Kỳ Anh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh, Hội Khuyến học Tỉnh tổ chức Khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời cấp tỉnh với chủ đề: ‘‘Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 01 - 07/10.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của học sinh nhà trường chào mừng "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời " năm 2024

Đại biểu tham dự

Tham dự có Tiến sỹ, nhà giáo Nguyễn Thị Nguyệt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh; Ông Đoàn Đình Anh, Chủ tịch Hội khuyến học Tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các sở ban ngành cấp tỉnh. Về phía huyện Kỳ Anh có Đồng chí Võ Tá Cương, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện; các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; Công ty TNHH Xã hội Quỹ Bắc Cầu Hà Nội, Vinaphone, Viettel huyện Kỳ Anh. Lãnh đạo UBND các xã, các các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện.

Đ/c Nguyễn Anh Hoan - HUV, Trưởng phòng GD&ĐT huyện khai mạc buổi lễ

Trong những năm qua, phong trào tự học trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã đạt nhiều kết quả quan trọng cả chiều sâu lẫn chiều rộng. Tuy nhiên, trong thời đại khoa học ngày nay, nhu cầu về học tập là rất cấp thiết. Và để theo kịp xã hội và cách thích nghi với đời sống văn minh thì việc học tập càng cấp thiết hơn.

Phát biểu tại lễ khai mạc hưởng ứng Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, đồng chí Võ Tá Cương, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, các trường học và mỗi người dân, dòng họ tiếp nối truyền thống hiếu học của ông cha phát triển văn hóa đọc, thúc đẩy phong trào học tập suốt đời. Chúng ta cần chung tay để việc học tập của tất cả mọi người được duy trì và phát triển. Thực hiện tốt Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030. Quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng "Giáo dục - Đào tạo là quốc sách hàng đầu", "Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển". Đồng chí cũng nhấn mạnh:

- Ngành Giáo dục: Tiếp tục đổi mới, sáng tạo mạnh mẽ, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua: “Dạy tốt, học tốt”, xây dựng trường học hạnh phúc, trường học thân thiện. Phối hợp với các Trung tâm học tập cộng đồng các xã để tổ chức việc học tập suốt đời ở địa phương có hiệu quả cao nhất. Tăng cường các hoạt động thư viện trường học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Tham mưu kịp thời cấp ủy, chính quyền trong việc chỉ đạo nâng cao các hoạt động giáo dục và huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục.

- Hội khuyến học - Cựu Giáo chức các cấp: Huy động các tập thể cá nhân tham gia đóng góp nguồn lực khuyến học khuyến tài cho quê hương; có quy chế khen thưởng động viên kịp thời người học tham gia học tập và học tập suốt đời.

Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội: Quán triệt sâu rộng quan điểm học tập suốt đời trong tổ chức mình. Tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng xã hội học tập.

- Các bậc phụ huynh: Hãy chăm lo nhiều hơn nữa cho việc học của con em, tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập. Và chính bản thân mình cũng luôn tận dụng cơ hội, tạo ra điều kiện để học tập suốt đời, làm tấm gương sáng cho con em và các em học sinh hãy hăng hái thi đua học tập, rèn luyện để trở thành người công dân có ích cho xã hội. Các em luôn có ý thức, tận dụng mọi thời gian, mọi cơ hội, mọi điều kiện có được như sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè, gia đình...để không ngừng vươn lên học tập tốt. Biết vận dụng kiến thức đã học tập vào thực tiễn cuộc sống, góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Cũng nhân dịp này Công ty TNHH Xã hội Quỹ Bắc Cầu Hà Nội đã trao tặng biểu trưng Dự án "Trẻ yêu Đọc" cho thư viện 3 trường mầm non Kỳ Thư, Kỳ Văn và Lâm Hợp./.

      Thúy Nga, Anh Đức



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại