Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |    Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình và chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình"   |   

Sinh hoạt chuyên đề “Đảng ta thật là vĩ đại” và câu nói “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” của Tổng Bí thư Trần Phú

  

11:13 15/04/2024

Lập thành tích hướng tới kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú (01/5/1904 - 01/5/2024), Chiều ngày 14/4, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Huyện đoàn Kỳ Anh phối hợp tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Đảng ta thật là vĩ đại” và câu nói “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” của Tổng Bí thư Trần Phú.

Văn nghệ chào mừng

Đại biểu tham dự

Tham dự buổi sinh hoạt có các đồng chí: Phan Thị Mai Linh, Trưởng Phòng tuyên truyền báo chí xuất bản Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; Hoàng Cẩm Thạch, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Hồ Huy Thành, TUV, Bí thư Huyện ủy; Lê Văn Trọng, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy.

Đ/c Mai Thị Huyền Trang - HUV, Bí thư Huyện đoàn Khai mạc buổi sinh hoạt

Toàn cảnh buổi sinh hoạt

Đ/c Nguyễn Thị Hồng Minh - HUV, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy gợi ý tham luận

Tham luận của các đại biểu

Sinh hoạt Chuyên đề “Đảng ta thật là vĩ đại” và câu nói “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” của Tổng Bí thư Trần Phú được tổ chức nhằm khơi dậy niềm tự hào, niềm tin son sắt của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, Nhân dân về Đảng, Bác Hồ, dân tộc Việt Nam, truyền thống quê hương và con người Kỳ Anh. Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu đã được xem phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng cũng như chí khí, cốt cách của người cộng sản trẻ tuổi Trần Phú với câu nói nổi tiếng “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”. Câu nói đó luôn sống mãi với thời gian và là hình mẫu để thanh niên học tập, noi theo. Theo đó, các đại biểu đã tập trung tham luận làm rõ sứ mệnh lãnh đạo cách mạng Việt Nam của Đảng; cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cùng những đóng góp của Tổng Bí thư Trần Phú đối với Đảng, cách mạng và quê hương; phân tích ý nghĩa, nội dung câu nói “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” của Tổng Bí thư Trần Phú gắn với thực tiễn lịch sử cách mạng Việt Nam lúc bấy giờ; những thành tựu nổi bật của đất nước trong quá trình đổi mới, qua đó chứng minh sự lãnh đạo, con đường đúng đắn mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn....

Các bạn đoàn viên giao lưu tìm hiểu về thân thế sự nghiệp của Tổng Bí thư Trần Phú tại buổi sinh hoạt

Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí sôi nổi khi các đại biểu, đoàn viên xoay quanh lời căn dặn, những phẩm chất kiên trung, những công lao và cống hiến to lớn của đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Theo các đại biểu, “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” vừa thể hiện lý tưởng trong sáng, cao đẹp của cả thế hệ đi trước mà đồng chí Trần Phú là biểu tượng, là kết tinh của thế hệ đó vừa là niềm tin sâu sắc vào con đường cách mạng, cũng là hành động cách mạng kiên quyết từ trong gian lao. “Hãy giữ vững chí khí” không chỉ trong học tập, lao động mà còn là giữ vững chí khí với chính bản thân mình để vượt qua mọi khó khăn, cám dỗ, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động, sáng tạo, phát huy trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú là dịp để thế hệ trẻ huyện Kỳ Anh tri ân công lao của người cộng sản trẻ tuổi đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Việc xây dựng hình mẫu với 3 giá trị cốt lõi “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn” sẽ giúp tuổi trẻ ngày nay phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong học tập, công tác, góp phần xây dựng, bảo vệ tổ quốc và phát triển quê hương.

Đồng chí Hoàng Cẩm Thạch, Phó Bí thư Tỉnh đoàn và...


... đồng chí Lê Văn Trọng, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy phát biểu tại buổi sinh hoạt

Phát biểu tại buổi sinh hoạt đồng chí Hoàng Cẩm Thạch, Phó Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Lê Văn Trọng, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm đối với thế hệ trẻ huyện Kỳ Anh trong thời gian tới, cần rèn luyện, tu dưỡng bản thân cả về đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ. Qua hình mẫu đồng chí Trần Phú, các đoàn viên, thanh niên phải biết cách vận dụng, học tập để hoàn thiện bản thân, cống hiến sức trẻ, lòng nhiệt thành để xây dựng quê hương. Tiếp tục nâng cao hơn nữa hoạt động của tổ chức Đoàn, năng lực, phẩm chất của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên. Theo đó, lực lượng thanh niên cần tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, đi đầu trong công cuộc phát triển kinh tế - văn hóa và xây dựng chủ nghĩa xã hội; tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục của tổ chức Đoàn; tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Câu lạc bộ Lý luận trẻ, phát huy tính chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới nội dung, đa dạng hình thức hoạt động gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng để giáo dục, rèn luyện, tập hợp thanh niên, nâng cao niềm tin của thanh niên đối với sự lãnh đạo của Đảng, phát huy sức trẻ tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, của tỉnh; bồi dưỡng đoàn viên, thanh niên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Cũng nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng cuốn sách về Tổng Bí thư Trần Phú cho các thành viên CLB Lý luận trẻ và ĐVTN tham gia chương trình./.

Thúy Nga - Anh Đức


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại