Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |    Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình và chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình"   |   

Nữ sinh trường làng ở Kỳ Anh giành giải nhất tỉnh môn văn

  

15:45 24/03/2024

Bài làm với nhiều cảm xúc trải trên 16 trang viết đã giúp em Nguyễn Thị Quỳnh Giao – Lớp 11A7, Trường THPT Nguyễn Huệ giành giải nhất môn văn lớp 11, kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2023-2024. Đây là bàn đạp để em tiếp tục chinh phục những ước mơ cao hơn trong tương lai.

Quỳnh Giao gây ấn tưởng bởi sự năng động, chăm chỉ và khuôn mặt xinh xắn

Nữ sinh Nguyễn Thị Quỳnh Giao (lớp 11A7, Trường THPT Nguyễn Huệ) gây ấn tượng với người đối diện bởi khuôn mặt xinh xắn, đôi mắt sáng ánh lên sự thông minh cùng nụ cười tươi luôn thường trực trên môi.

Không chỉ vậy, Quỳnh Giao còn khiến bạn bè và thầy cô yêu mến bởi thái độ học tập nghiêm túc, luôn tự giác, chăm chỉ và năng động trong các hoạt động của lớp, của trường. Quỳnh Giao sở hữu bảng thành tích đáng nể như giải nhất môn Ngữ văn cấp huyện và giải khuyến khích cấp tỉnh năm lớp 9; giải nhì khoa học kỹ thuật năm lớp 11.

Đây là niềm tự hào mà Quỳnh Giao mang về cho đội tuyển, cho nhà trường và gia đình

Nói về việc yêu thích môn văn, Quỳnh Giao chia sẻ, em yêu thích môn văn từ những năm đầu cấp THCS bởi môn học này giúp em bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của bản thân. Để nâng cao kỹ năng cho bản thân, em thường xuyên tìm và đọc rất nhiều bài văn đạt giải quốc gia để có thể trau dồi ngôn từ, cảm xúc, học hỏi cách phân tích và lối hành văn hay cho mình. Ngoài ra, em cũng thường mua những quyển sách bình giảng các tác phẩm văn học có trong sách giáo khoa để hiểu rõ hơn ý nghĩa, thông điệp, cảm xúc của tác giả gửi gắm vào tác phẩm.

Quỳnh Giao cùng đội tuyển trường THPT Nguyễn Huệ đạt giải Nhì Khoa học - Kỹ thuật năm học 2023-2024

Nói về thành tích giải nhất môn Ngữ văn cấp tỉnh vừa qua, Quỳnh Giao cho biết, em cảm thấy bất ngờ bởi kết quả vượt quá sự mong đợi của bản thân. Đây là bước đệm cho em trong việc chinh phục các mục tiêu cao hơn ở những kỳ thi sắp tới.

Ngoài Ngữ văn, Quỳnh Giao cũng rất yêu thích việc học ngoại ngữ để từ đó khám phá, tìm hiểu các nền văn hoá khác nhau. “Hiện tại, em vẫn luôn nỗ lực học tập thật tốt, trau dồi thêm các kỹ năng sống cho bản thân để có thể hoàn thành ước mơ. Môn Văn vẫn là niềm yêu thích lớn nhất của em. Em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để đạt được các thành tích cao trong những kỳ học tới” – Quỳnh Giao tâm sự.

Thầy giáo Nguyễn Hữu Tuấn - Giáo viên chủ nhiệm lớp 11A7, Trường THPT Nguyễn Huệ nhận xét: “Quỳnh Giao là học sinh rất thông minh, có tư duy khác biệt, độc đáo. Em còn có sự quyết tâm mạnh mẽ, biết vạch ra kế hoạch và từng bước thực hiện kế hoạch. Những bài văn của Quỳnh Giao thường có những điểm nhấn rất ấn tượng và quan trọng là em đã biết tích lũy vốn sống, từ những trải nghiệm của bản thân mà bài văn của em lúc nào cũng sống động và chân thực”.


Sau niềm vui của kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, những ngày này, Quỳnh Giao vẫn tiếp tục miệt mài với việc học để bổ sung kiến thức ở các môn học khác, đồng thời xây dựng kế hoạch ôn tập kiến thức để thi IELTS. 

Giải nhất môn Văn là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực miệt mài, em đã khẳng định được bản thân, đã tri ân tình yêu thương của gia đình dành cho mình bằng một món quà tinh thần vô giá.

Bài : Huyền Trang 



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại