Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

UBND tỉnh: Hội nghị trực tuyến triển khai phương án ứng phó cơn bão số 10.

  

17:22 14/09/2017

Chiều 13/9, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai phương án ứng phó cơn bão số 10 với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đồng chí Đặng Ngọc Sơn, PCT UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Về phía đầu cầu huyện Kỳ Anh tham dự hội nghị có các đồng chí Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch TT HĐND huyện, đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Huyện ủy, Thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện, Trưởng các cơ quan, ban ngành đoàn thể cấp huyện, Chủ tịch UBND 21 xã. Các đồng chí Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Chiều 13/9, UBND  tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai phương án ứng phó cơn bão số 10 với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đồng chí Đặng Ngọc Sơn, PCT UBND  tỉnh chủ trì hội nghị. Về phía đầu cầu huyện Kỳ Anh tham dự hội nghị có các đồng chí Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch TT HĐND  huyện, đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Huyện ủy, Thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN  huyện, Trưởng các cơ quan, ban ngành đoàn thể cấp huyện, Chủ tịch UBND 21 xã. Các đồng chí  Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND  huyện, Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND  huyện chủ trì hội nghị.

UBND  tỉnh hội nghị trực tuyến triển khai phương án ứng phó cơn bão số 10.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương bão số 10 là cơn bão rất mạnh, nguy hiểm chưa từng có trong nhiều năm trở lại đây. Bão mạnh, di chuyển với tốc độ nhanh và có khả năng kèm theo mưa lớn tập trung trên diện rộng. Cơn bão số 10 có khả năng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn Hà Tĩnh.

Ông Ngô Đức Hợi – Chánh văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết: Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có 6.102 tàu thuyền với 17.676 lao động nhưng hiện có 1.850 tàu thuyền với 6.898 người hoạt động trên biển. Trong đó, số tàu đánh bắt xa bờ 480 tàu với 2.570 người; tàu đánh bắt ven bờ có 1.370 tàu với 4.328 người đã liên lạc và nắm bắt được thông tin về bão số 10. Tại vùng biển Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh có 152 tàu với 875 người; tại vùng biển Bình Thuận - Vũng Tàu có 3 tàu với 34 người; tại vùng biển Đà Nẵng - Quảng Ngãi có 6 tàu với 36 người; đánh bắt ven bờ hoạt động từ vùng biển Nghệ An đến Quảng Bình có 1.370 tàu với 4.328 người.

Các đại biểu dự hội nghị phía đầu cầu huyện Kỳ Anh.

Dung tích các hồ chứa hầu hết đạt từ 54% - 100% dung tích thiết kế, một số hồ chứa lớn như Kẻ Gỗ có dung tích nước 208/345 triệu m 3 (đạt 60,3% dung tích thiết kế và đạt 480,4% so với cùng kỳ 2016); hồ Sông Rác có dung tích nước 68/124,5 triệu m 3 (đạt 54% dung tích thiết kế và đạt 213% so với cùng kỳ 2016). Đây là năm các hồ chứa lớn có mực nước cao so với cùng kỳ trong hơn 10 năm trở lại đây.

Diện tích lúa hè thu trên địa bàn tỉnh chưa thu hoạch còn lại khoảng 5% so với kế hoạch; hiện chỉ mới có Đức Thọ và Vũ Quang đã thu hoạch xong 100%; các huyện còn lại mới chỉ đạt từ 79 đến 95%, đặc biệt là các huyện Nghi Xuân, Hương Sơn và thị xã Hồng Lĩnh vẫn còn nhiều diện tích chưa thu hoạch.

Tại cuộc họp, một số sở, ngành, tiểu ban và một số địa phương đã báo cáo công tác chủ động ứng phó theo tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ huy PCTT – TKCN tỉnh, trong đó, phương án di dân, kêu gọi tàu thuyền vào bờ, quản lý vận hành hồ đập, thu hoạch lúa hè thu và bảo vệ, thu hoạch cây ăn quả...

Các đại biểu dự hội nghị phía đầu cầu huyện Kỳ Anh.
Các đại biểu dự hội nghị phía đầu cầu huyện Kỳ Anh.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn nhấn mạnh: Trước nhận định diễn biến cơn bão rất phức tạp, tăng cấp nhanh, các ngành, địa phương cần thường xuyên cập nhật thông tin, cảnh báo kịp thời để người dân chủ động ứng phó. Trong đó, tiếp tục kêu gọi tàu thuyền vào bờ neo đậu an toàn; huy động mọi lực lượng, phương tiện khẩn trương thu hoạch lúa hè thu với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”; bảo vệ và thu hoạch cây ăn quả. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương triển khai ngay các phương án chủ động ứng phó bão số 10 với các tình huống để đảm bảo an toàn các hồ đập, vùng hạ du; có phương án di dời dân vùng ven biển và vùng lũ quét; kiểm soát toàn bộ các công trình đang thi công và các tuyến đường giao thông trọng điểm...

Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV Huyện ủy, PCT UBND  huyện phát biểu
sau hội nghị trực tuyến phòng chống cơn bão số 10 của UBND  tỉnh.

Ngay sau hội nghị trực tuyến của UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND  huyện đề nghị các địa phương khẩn trương triển khai các phương án đối phó với cơn bão số 10, đối với huyện dừng các hội nghị, tiếp thu đầy đủ tinh thần chỉ đạo PCBL của UBND  tỉnh. Ngay sau hội nghị, các địa phương triển khai ngay phương án PCBL, nhất là đối với các vùng có nguy cơ ngập lụt, nguy cơ sạt lỡ đất, kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn. Đồng chí PCT UBND  huyện cũng đề nghị; Văn phòng Ban Chỉ huy PCBL-TKCN  huyện thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo kịp thời cho UBND tỉnh, lãnh đạo UBND huyện. Đối với các cơ quan, đơn vị trong toàn huyện theo chức năng, nhiệm vụ để triển khai công tác PCBL, ứng phó với cơn bão số 10.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND  huyện
​ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị phòng chống cơn bão số 10.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND  huyện chỉ đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể cấp huyện và các địa phương dừng mọi hoạt động không cần thiết để tập trung cao cho công tác PCBL. Ngay sau hội nghị trực tuyến của UBND tỉnh, BCH PCBL-TKCN  huyện thường xuyên cập nhật thông tin báo bão để bà con nhân dân biết chủ động ứng pó với cơn  bão số 10. Các Đoàn công tác của huyện về chỉ đạo các địa phương chủ động PCBL-TKCN,  huy động các lực lượng giúp bà con nhân dân di dời nhân dân ra khỏi vùng ngập lụt, chằng chống nhà cửa, đảm bảo 100 % quân số trực phòng chống bão lụt, chuẩn bị các phương tiện vật tư để ứng phó kịp thời đối với các vùng bị ngập lụt, sạt lỡ đất, nhằm giảm đến mức thấp nhất những thiệt hại do bão số 10 có thể gây ra./.

Mạnh Hải, Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại