Thông báo Danh mục tài liệu ôn tâp kỳ thi tuyển công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin trong lĩnh vực giao thông vận tải của Sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Tĩnh   |    Thông báo Kết quả tiếp công dân định kỳ ngày 05/8/2024   |    Thông báo tuyển sinh đi học tại Cu-ba năm 2024   |    Thông báo kết quả kiểm tra điều kiện tiêu chuẩn và sát hạch tiếp nhận vào làm công chức cấp xã năm 2024.   |   

“Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa ấm áp tình yêu thương của trẻ mồ côi tại Kỳ Anh

  

16:16 30/08/2024

Với phương châm "Ở đâu có trẻ mồ côi, ở đó có mẹ đỡ đầu", gần 3 năm qua, các cấp Hội LHPN huyện Kỳ Anh đã tích cực truyền thông để lan tỏa Chương trình "Mẹ đỡ đầu" đến đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân, các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan rà soát số lượng trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai phù hợp điều kiện thực tiễn địa phương.


Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, nhờ được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp, LHPN huyện Kỳ Anh đã có nhiều cách làm sáng tạo, nỗ lực, tận tâm kêu gọi nguồn lực và kết nối sự chung tay, góp sức của cộng đồng để hỗ trợ, chăm sóc những mảnh đời bất hạnh. Trong 3 năm qua, Huyện hội đã kết nối đỡ đầu 36 cháu mồ côi hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó 11 cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ; số tiền hỗ trợ hàng tháng từ 300 ngàn - 1 triệu/ thời gian nuôi dưỡng 5 năm.



Bằng nguồn xã hội hóa, các cấp Hội đã vận động hàng trăm triệu đồng khen thưởng, trao tặng xe đạp, tặng quà, cặp sách, bộ đồ dùng học tập, sách vở, đồng phục … cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới, Tết Nguyên đán, Tết Trung thu....Đối với trẻ mồ côi có kết quả học tập tốt, các cấp Hội kịp thời tuyên dương, khen thưởng và vận động kinh phí hỗ trợ các cháu có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Các hoạt động sôi nổi đã thể hiện tình cảm, sự quan tâm của các mẹ, cho các con cảm nhận được sự ấm áp đầy yêu thương của một gia đình.


Cùng với hỗ trợ về kinh phí học tập, cán bộ, hội viên, phụ nữ của hội LHPN các xã đã thường xuyên đến nhà thăm hỏi, chăm sóc và hướng dẫn các em trong học tập và cuộc sống, giúp các em luôn sống tích cực, vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên. Nhiều em đã hòa nhập với bạn bè, mạnh dạn, tự tin trong các hoạt động tập thể tại trường học và địa phương. Đặc biệt, năm học 2023-2024, có nhiều em đạt học sinh giỏi các cấp, đạt kết quả cao trong các kỳ thi. Việc đỡ đầu không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ về mặt tinh thần, việc thường xuyên động viên, san sẻ niềm vui, nỗi buồn, mới thực sự là chỗ dựa cho các em vững bước trên con đường tương lai.


Đồng chí Phạm Thị Hương – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện Kỳ Anh nhấn mạnh, qua khảo sát toàn huyện Kỳ Anh có tới 373 trẻ em mồ côi, mà số lượng trẻ mồ côi trong toàn huyện được nhận đỡ đầu mới chỉ được 36 trẻ, đây là điều mà Huyện hội vô cùng trăn trở. Vì thế, trong thời gian tới, Hội LHPN huyện tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, lan tỏa ý nghĩa nhân văn của chương trình “Mẹ đỡ đầu”; rà soát các đối tượng đảm bảo tiêu chí, giúp đỡ kịp thời, đúng người, đúng đối tượng, tránh bỏ sót trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn không được giúp đỡ.


Hội LHPN huyện mong muốn tiếp tục đón nhận sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đồng hành của các nhà tài trợ, mạnh thường quân. Đặc biệt sự phối hợp có hiệu quả của MTTQ và các ban ngành đoàn thể, Phòng LĐTB và Xã hội, Hội khuyết tật trẻ mồ côi, Hội CTĐ để huy động nguồn lực tiếp tục đỡ đầu các cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường nơi các cháu đang học tập để hỗ trợ giúp đỡ các cháu tiến bộ trong học tập để chương trình tiếp tục được lan tỏa, có thêm nhiều trẻ mồ côi được yêu thương, chăm sóc, vươn tới tương lai tươi sáng hơn.


Bên cạnh đó, Hội phối hợp với ngành chức năng xác minh thông tin trẻ mồ côi và người nuôi dưỡng đảm bảo đúng quy định pháp luật, chủ động giám sát việc thực hiện các nội dung của Luật Trẻ em năm 2016, chính sách liên quan đến trẻ mồ côi. Hội tham mưu, kiến nghị, đề xuất chính sách phù hợp nhằm tạo điều kiện để trẻ mồ côi nhận được sự nuôi dưỡng, chăm sóc phù hợp.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” của các cấp Hội phụ nữ huyện Kỳ Anh đã và đang lan tỏa tinh thần nhân văn cao đẹp, giúp trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được chăm sóc, học tập trong tình yêu thương của cộng đồng.

Huyền Trang 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại