Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Họp nghe báo cáo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Kỳ Đồng giai đoạn đến năm 2035

  

16:25 17/07/2024

Chiều ngày 16/7, Ban chấp hành Đảng bộ huyện tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Kỳ Đồng. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Huy Thành, TUV, Bí thư Huyện ủy; Trần Thành Nam, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện.


Tại hội nghị, đơn vị tư vấn đã báo cáo Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị mới Kỳ Đồng đến năm 2035, trên tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, các phòng chuyên môn và lãnh đạo xã Kỳ Đồng đã trao đổi, thảo luận đóng góp ý kiến để hoàn chỉnh đồ án sát với thực tiễn và phù hợp quy hoạch sử dụng đất. Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị mới Kỳ Đồng đến năm 2035 có quy mô diện tích 1.423,16ha. Phạm vi ranh giới khu vực lập quy hoạch gồm toàn bộ ranh giới hành chính xã Kỳ Đồng.



Đại biểu tham dự

Đồ án đã làm rõ từng vấn đề cụ thể về đặc điểm hiện trạng như: Mục tiêu, tính chất của đồ án quy hoạch Cụ thể hóa định hướng phát triển đô thị Kỳ Đồng theo tiêu chuẩn đô thị loại V. Định hướng phát triển không gian tổng thể đô thị và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo các giai đoạn phù hợp với sự phát triển, đầu tư xây dựng từng bước đạt các tiêu chí của đô thị theo quy định của pháp luật. Quy hoạch phát triển đồng bộ từ không gian kiến trúc cảnh quan đến hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đảm bảo tính chất của từng khu vực được phát huy. Làm cơ sở triển khai lập các đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, lập dự án đầu tư và làm cơ sở pháp lý cho công tác quản lý xây dựng theo quy hoạch. Với tính chất là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, dịch vụ, khoa học - kỹ thuật, du lịch, đầu mối giao thông của huyện Kỳ Anh. Đô thị động lực trên hành lang kinh tế Quốc lộ 1 có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Là điểm kết nối trong chuỗi đô thị toàn tỉnh, liên kết các điểm dân nông thôn và các đô thị trong huyện. Có vai trò trong đảm bảo an ninh quốc phòng và bảo vệ môi trường.

Phương án điều chỉnh quy hoạch chung: Từ phân tích cấu trúc, chiến lược phát triển, đồ án đề xuất phương án điều chỉnh quy hoạch như: Điều chỉnh tổ chức không gian đô thị. Giảm tập trung quá nhiều các chức năng công cộng tại dọc tuyến đường 70m. Chuyển đổi một phần thành các chức năng hỗn hợp, dịch vụ và thương mại nhằm mang tới lợi thế đầu tư. Giảm thu hồi giải phóng mặt bằng các khu dân cư hiện hữu khi có tuyến giao thông chính đi qua. Bổ sung các không gian xanh trong lõi dân cư đồng bộ với HTXH để nâng cao điều kiện sống. Kiểm soát các khu vực xanh ven sông Kênh Nhà Lê theo các định hướng thoát lũ toàn Huyện. Khai thác quỹ đất phía Tây Nam cho phát triển các chức năng đô thị.

Định hướng chung cho không gian đô thị bám sát với các dự báo về động lực phát triển và phân vùng không gian kinh tế. Phân thành 04 vùng kiểm soát phát triển: Vùng lõi: Tập trung tại khu vực ngã tư giao QL1, khu vực cho phép xây dựng công trình có chức năng thương mại dịch vụ và hỗn hợp. Vùng gia tăng mật độ tập trung dân cư: Bao gồm các khu vực cơ quan hành chính của huyện và xã, các khu dân cư làng xóm hiện hữu. Vùng kiểm soát mật độ dân cư thấp: Là các vùng chỉnh trang dân cư bám theo kênh nhà Lê. Vùng cảnh quan nông nghiệp hiện hữu: Là khu vực cấm xây dựng, duy trì đặc trưng nông nghiệp và hệ kênh tiêu thoát nước. Hệ thống trung tâm tạo lập vị thế là đô thị Huyện lỵ của đô thị Kỳ Đồng được điều chỉnh từ tập trung sang phân tán theo các lợi thế địa điểm và thúc đẩy nhanh quá trình đô thị hóa. Đơn vị tư vấn lập quy hoạch đã tập trung xây dựng định hướng phát triển Quy hoạch đô thị mới Kỳ Đồng với cấu trúc không gian tổng thể có 2 vùng: vùng cảnh quan đô thị và vùng cảnh quan nông nghiệp đô thị hóa.

  Đại diện Đơn vị tư vấn: Liên danh Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Glopan và Công ty TNHH và dịch vụ Đại Hồng Phát; Địa chỉ: TT01C-8 Dự án Hoàng Thành Villas, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội; Báo cáo nội dung Điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Kỳ Đồng, giai đoạn đến năm 2035, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, tỷ lệ 1/5.000

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các ngành, phòng chuyên môn và địa phương đã trao đổi, góp ý các vấn đề về: phương án mở rộng không gian của khu kinh tế Vũng Áng, sự phát triển kinh tế - xã hội có nhiều thay đổi đáng kể, thu hút nhiều dự án phát triển kinh tế - xã hội được triển khai trên địa bàn. Việc Quy hoạch chung đô thị mới Kỳ Đồng là bước cần thiết để thuận lợi trong công tác quản lý quy hoạch, chỉnh trang đô thị, phát triển các khu dân cư mới, tạo thêm không gian phát triển cho toàn bộ đô thị, khai thác hiệu quả quỹ đất, thu hút đầu tư và tạo nguồn lực phát triển cho đô thị và là cơ sở để thực hiện các bước tiếp theo. Với mục tiêu, tính chất của đồ án quy hoạch cụ thể hóa định hướng phát triển đô thị Kỳ Đồng theo tiêu chuẩn đô thị loại V; rà soát, cập nhật đảm bảo phù hợp với Quyết định số 1363/QĐ-TTg ngày 08/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050…/.

       Thúy Nga, Anh Đức



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại