Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Huyện Kỳ Anh làm việc với Đoàn kiểm tra của Cục thống kê tỉnh về việc sử dụng số liệu, thông tin thống kê nhà nước tại UBND huyện Kỳ Anh

  

16:05 21/06/2024

Chiều ngày 21/6, Huyện Kỳ Anh làm việc với Đoàn kiểm tra của Cục thống kê tỉnh về việc sử dụng số liệu, thông tin thống kê nhà nước tại UBND huyện Kỳ Anh trong năm 2022, 2023 . Tham dự có đồng chí Nguyễn Trung Thành – Phó Cục trưởng Cục thống kê tỉnh; Về phía huyện, có đồng chí Dương Thị Vân Anh – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

Đại biểu tham dự 

Thời gian qua, để lập báo cáo tình hình thực hiện kinh tế - xã hội tại huyện chủ yếu sử dụng các nguồn thông tin từ kết quả các cuộc điều tra thống kê hàng năm do Chi cục Thống kê tham mưu Ủy ban nhân dân huyện triển khai và kết quả điều tra của ngành Thống kê tổ chức thực hiện. Số liệu báo cáo của các phòng, ban, ngành cấp huyện, các địa phương. Việc cung cấp thông tin của các ngành, địa phương liên quan cơ bản kịp thời, đầy đủ, có sự phối hợp, so sánh đối chiếu với số liệu của Chi cục Thống kê.



Công tác thống kê hàng năm luôn được Ủy ban nhân dân huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và có sự phối hợp tốt giữa Chi cục Thống kê với các phòng, ngành và địa phương trong tổ chức thực hiện. Kết quả điều tra luôn đảm bảo tiến độ và không ngừng nâng cao chất lượng; ấn phẩm các cuộc tổng điều tra luôn được huyện, các ngành và địa phương sử dụng để làm cơ sở xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng các dự án, đề án của ngành và lĩnh vực.

Việc phối hợp cung cấp số liệu của Chi cục Thống kế huyện đã giúp Ủy ban nhân dân huyện đảm bảo đủ số liệu để rà soát, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội trên địa bàn một cách trung thực, phản ánh đúng thực trạng phát triển của địa phương; từ đó đề ra được các giải pháp thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trên địa bàn.


Ủy ban nhân dân huyện luôn đánh giá cao vai trò tham mưu của Chi cục Thống kê trong thực hiện các cuộc điều tra thống kê hàng năm cũng như các cuộc điều tra khác trên địa bàn; kết quả các cuộc điều tra như: Điều tra doanh nghiệp, điều tra đánh giá năng suất, điều tra thu nhập bình quân đầu người... đã giúp cho huyện, các ngành và địa phương có bộ số liệu để làm cơ sở đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch Nhà nước hàng năm.

Trong năm 2022 có 15 báo cáo và 2023 có 15 báo cáo. Trong đó, báo cáo các chỉ tiêu kinh tế - xã hội: Ủy ban nhân dân huyện cơ bản sử dụng số liệu do Chi cục Thống kê cung cấp để lập báo cáo. Báo cáo tháng, quý, 6 tháng, năm có sự phối hợp giữa Chi cục Thống kê với các phòng, ban, ngành cấp huyện, như: Giá trị sản phẩm; diện tích, năng suất, sản lượng cây trồng hàng năm, lâu năm; diện tích rừng; tổng đàn gia súc, gia cầm, sản lượng thịt hơi xuất chuồng; số liệu về số hộ, dân số; thu nhập bình quân đầu người hàng năm.

Đồng chí Dương Thị Vân Anh - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, việc chấp hành chế độ báo cáo Hệ thống chỉ tiêu thống kê theo Quyết định 1324/QĐ-UBND ngày 07/5/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh về việc thu thập hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, huyện, xã còn hạn chế, thiếu chủ động; định kỳ báo cáo số liệu, Chi cục Thống kê và Phòng Tài chính - Kế hoạch còn phải đôn đốc, nhắc nhở và trực tiếp đến để thu thập thông tin. Đối với Ủy ban nhân dân các xã chưa chủ động, còn gặp khó khăn trong việc tổng hợp.

Đồng chí Nguyễn Trung Thành – Phó Cục trưởng Cục thống kê kết luận Hội nghị 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Thành – Phó Cục trưởng Cục thống kê tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà huyện Kỳ Anh, Chi cục thống kê huyện Kỳ Anh đã đạt được trong thời gian qua. Thời gian tới, đồng chí cũng đề nghị các đơn vị, phòng ban tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ trong việc sử dụng số liệu thống kê tránh trường hợp lệch số liệu. Quá trình viết báo cáo cần có sự so sánh, so với cùng kỳ hoặc so với kế hoạch, cần có trích dẫn nguồn thông tin.

Huyền Trang 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại