Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con vùng lũ Kỳ Tây

  

12:19 29/11/2020

Chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại của người dân vùng lũ Kỳ Anh, sáng ngày 29/11, Bệnh viện Trung ương Huế, công ty Bảo hiểm Generali phối hợp Ngành Y tế huyện Kỳ Anh khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 350 người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh) bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt.

Cùng tham dự có Thạc sỹ, Bác sỹ CKII Trần Duy Vĩnh – Phó Giám đốc trung tâm đào tạo – chỉ đạo tuyến Bệnh viện Trung ương Huế; Về phía huyện có đồng chí Dương Thị Vân Anh – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện; cùng đại diện lãnh đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế ...

Theo đó, trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã liên tiếp xảy ra nhiều đợt mưa lũ, gây thiệt hại nặng nề về tài sản và hoa màu, đặc biệt xã Kỳ Tây là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

...và đồng chí Dương Thị Vân Anh - UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh cùng dự

Tại đây, Đoàn đã tổ chức tặng quà, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 350 người dân trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng (bao gồm: thuốc, túi y tế, nhu yếu phẩm).

Qua thăm khám, các bác sỹ phát hiện nhiều ca bệnh về da liễu, viêm giác mạc, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy. Với những ca bệnh thông thường, các bác sỹ cho thuốc điều trị ngay. Còn với những ca bệnh nghiêm trọng thì người dân được tư vấn và cho thuốc ổn định ban đầu để tiếp tục điều trị dài ngày tại bệnh viện.

Các bác sỹ đang hướng dẫn quy trình khám, cấp phát thuốc

Đây là một trong các chương trình chăm sóc sức khỏe có ý nghĩa được Bệnh viện Trung ương Huế thường xuyên triển khai hằng năm để giúp đỡ cho người dân vùng sâu, vùng xa, khó có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế. Đồng thời tư vấn, giáo dục sức khỏe để bà con có thể tự phòng tránh được các bệnh thường gặp.

Tặng quà và cấp phát thuốc cho 350 hộ dân Kỳ Tây chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt
Huyền Trang

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại